(VNN) - Đạp xe, ngắm những cánh đồng muối bạt ngàn cùng khung cảnh hoang sơ, thanh bình của ấp đảo Thiềng Liềng,... là hoạt động du lịch được nhiều du khách yêu thích thời gian gần đây.

Ấp đảo Thiềng Liềng thuộc xã đảo Thạnh An, huyện Cần Giờ (cách trung tâm TP.HCM khoảng 70km).

Đây là địa điểm vui chơi còn khá mới mẻ với khung cảnh hoang sơ, thanh bình, rất phù hợp để có những trải nghiệm "du lịch chữa lành", sống chậm lại, hòa mình với thiên nhiên.

Ấp đảo nhỏ nằm cách biệt với đất liền nên cách duy nhất đến đây là đi bằng tàu.

Du lịch cộng đồng tại ấp Thiềng Liềng với đặc sản “3 không”: Không khói bụi, không bến xe, không tệ nạn.

Trên ấp đảo này hoàn toàn không có ô tô, không khí trong lành, gần gũi với thiên nhiên, với cây rừng và với biển. 

Nhiều bạn trẻ yêu thích, tìm tới đây để trải nghiệm đạp xe trên con đường độc đạo dài khoảng 4km đi qua hết khu nhà dân, uốn quanh ruộng muối, sông rạch và rừng ngập mặn.

Nhìn từ trên cao, những cánh đồng muối rộng lớn, bao quanh đảo là rừng đước, rặng dừa nước rất xanh và yên bình.

Người dân ở ấp đảo đa phần sinh sống bằng nghề làm muối, đánh bắt thủy sản và nuôi hàu ở cửa sông. Du khách tới đây vào thời điểm làm muối (từ tháng 12 đến tháng 5) không chỉ được tìm hiểu về quy trình làm muối của người dân mà còn được trực tiếp trải nghiệm một số thao tác cơ bản trên cánh đồng muối trắng những ngày thu hoạch.

Vẻ đẹp thanh bình, cánh đồng muối ánh màu trời tím lịm của buổi hoàng hôn làm say lòng du khách.


Du lịch cộng đồng Thiềng Liềng có nhiều điểm đến với các sản phẩm du lịch mang đặc trưng của hệ sinh thái rừng ngập mặn và văn hóa của người dân vùng biển như: Ẩm thực và thức uống vùng biển, không gian nghề muối, không gian hoài niệm, homestay, đờn ca tài tử, ngâm chân thư giãn,... 

Trên hành trình khám phá ấp đảo, chị Linh Giao (TP.HCM) không khỏi bất ngờ với vẻ đẹp bình dị và sự hiếu khách, hiền hoà của người dân. "Tôi tìm đến Thiềng Liềng không chỉ để có trải nghiệm du lịch tại địa điểm mới mà còn để cân bằng lại sức khỏe, tạm rời xa ồn ào của đô thị, dành thời gian để sống chậm lại", chị Linh nói.

Bình minh lúc 5h15 sáng tại ấp đảo Thiềng Liềng.

Theo Nguyễn Huế (Vietnamnet)

Du lịch, GO!