(LĐO) - Công trình cải tạo đường đèo 15 tầng (Khau Cốc Chà) được khởi công vào khoảng tháng 6.2023 và đang đứng trước nguy cơ trễ hẹn.

Công trình cải tạo đường đèo 15 tầng (Khau Cốc Chà) được khởi công vào khoảng tháng 6.2023 với tổng mức đầu tư 39 tỉ đồng.

Từ số vốn của Bộ Giao thông Vận tải (GTVT), công trình xử lý các vị trí có nguy cơ mất an toàn giao thông trên cung đèo Khau Cốc Chà được khởi công xây dựng do Sở GTVT tỉnh Cao Bằng làm chủ đầu tư.

Những khúc “cua tay áo” được xẻ sâu hơn vào vách đá để lấy thêm diện tích, mặt đường mở rộng nhằm bảo đảm an toàn.

Mặt nhựa sẽ được thảm lại, giúp việc đi lại giữa huyện Bảo Lạc và các vùng lân cận trở nên dễ dàng, thuận tiện hơn, đồng thời rút ngắn thời gian di chuyển.

Theo ghi nhận, hiện các nhà thầu vẫn đang tiến hành thi công. Theo kế hoạch ban đầu, công trình sẽ hoàn thành trong tháng 12.2023 nhưng không thể hoàn thành nên được điều chỉnh sang quý I.2024. Tuy nhiên đến nay, trên công trình này vẫn ngổn ngang đất đá.

Ngày 28.2, trao đổi với PV, đại diện chính quyền địa phương xã Xuân Trường - cho biết: “Hiện khối lượng công việc trên công trình còn rất nhiều nên quý I.2024 việc thi công chưa thể hoàn thành“. Theo tìm hiểu, điều kiện khí hậu tại con đèo không được thuận lợi khiến tiến độ thi công chậm lại. Các vướng mắc về nguồn vốn cũng là một nguyên nhân khiến công trình này dậm chân tại chỗ.

Việc thi công kéo dài, cùng hoạt động cấm đường trong khoảng thời gian nổ mìn phá đá đang mang đến cảm giác không thoải mái cho người dân khi di chuyển qua cung đường.

Đất đá vẫn ngổn ngang trên những tầng đèo. Đèo Khau Cốc Chà nằm trên Quốc lộ 4A, có chiều dài 2,5km và là cung đường độc đạo nối xã Xuân Trường với trung tâm huyện Bảo Lạc.

Việc thi công cải tạo, nâng cấp đèo 15 tầng trễ hẹn sẽ khiến những phương tiện lưu thông qua đây thêm phần vất vả.

Theo Tân Văn (Lao Động)

Du lịch, GO!