(PLO) - Tại phiên chợ Lá nghĩa tình tổ chức tại quận 5, TP.HCM, thay vì đi chợ bằng tiền, người dân có thể dùng lá do ban tổ chức cung cấp để mua hàng hóa, nhu yếu phẩm, đồ ăn, thức uống.

Phiên chợ Lá được tổ chức trong khuôn viên Trung tâm văn hóa quận 5.

Ngày 19-3, Ủy ban MTTQ Việt Nam quận 5 phối hợp cùng Họ đạo Cao đài Sài Gòn quận 5 tổ chức chương trình “Phiên chợ Lá nghĩa tình - Vì môi trường xanh” năm Giáp Thìn 2024.

Từ đầu giờ chiều, nhiều tiểu thương đã có mặt bố trí hàng hóa phục vụ cho phiên chợ.

Để đến với phiên chợ Lá, anh Châu Thanh đã chuẩn bị trái cây và bánh từ hai ngày trước.

Phiên chợ nghĩa tình được tổ chức tại Trung tâm văn hóa quận 5, TP.HCM với khoảng 40 gian hàng cung cấp thức ăn chay, đồ uống, gạo, mì, rau, củ, quả...


Bánh tiêu và mì ăn liền là mặt hàng được nhiều người dân ưu tiên lựa chọn.

Không cần biết mệnh giá, ai muốn mua món ăn nào chỉ việc đưa một chiếc lá cây cho người bán rồi nhận món ăn nho nhỏ như xôi, kẹo, bánh, chè, trái cây, nước giải khát....kèm theo đó là lời cảm ơn nhau, chúc nhau những lời tốt lành đầu năm mới

Các cô chú Họ đạo Sài Gòn liên quận 5, quận 8 đã chuẩn bị hơn 500 phần phở chay và 200 phần bánh mì cùng hàng trăm kí trái cây mang đến phiên chợ.

Phiên chợ thu hút nhiều bạn trẻ đến check in, tham quan.Đến với phiên chợ Lá, người dân chỉ cần dùng lá bồ đề bằng giấy được ban tổ chức cung cấp là có thể mua được nhiều món ăn, thức uống.

Phiên chợ Lá được tổ chức trên tinh thần yêu thương, san sẻ giữa người với người. Bên cạnh đó, chợ Lá được tổ chức không chỉ để bà con trao đổi, mua bán hàng hóa mà còn là dịp gặp gỡ, giao lưu đầu xuân năm mới. Đây là một hoạt động thú vị, lành mạnh, vui vẻ và cần được phát huy hơn nữa trong thời gian tới.

Không chỉ người dân tại TP.HCM, phiên chợ Lá còn thu hút du khách nước ngoài đến trải nghiệm.

Tại phiên chợ Lá có hàng chục gian hàng cung cấp nhu yếu phẩm như gạo, mì, dầu, đường, nước tương, rau, củ, quả phục vụ tất cả các đại biểu, người dân tham dự chương trình.

Phó Chủ tịch MTTQVN Quận 5, bà Trương Thị Kim Xuyến cho biết: “Năm 2023, Ban tổ chức dùng lá bồ đề để gửi đến người dân đi chợ, mua sắm tại phiên chợ nghĩa tình. Năm nay, chúng tôi quyết định chuyển địa điểm tổ chức với không gian rộng hơn để nhiều người dân được tham gia hơn. Đồng thời, ban tổ chức cũng thay lá cây thật bằng lá cây giấy để bảo vệ môi trường xanh tốt hơn”.

Bạn Namfon - Sinh viên Lào tại Việt Nam cảm thấy hào hứng khi tham gia phiên chợ Lá độc đáo này. Namfon bày tỏ: "Tham gia phiên chợ này mình cảm thấy khá là mới mẻ, được thưởng thức những món ăn đặc trưng các vùng miền của Việt Nam. Hy vọng phiên chợ Lá như hôm nay sẽ được tổ chức hàng năm, mình nhất định sẽ tham gia".

Cũng trong dịp này, Ủy ban MTTQ Việt Nam quận 5 đã tặng 140 phần quà cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn. Mỗi phần quà trị giá 500.000đ thông qua Quỹ Vì người nghèo Quận 5 năm 2024.

Theo Thuận Văn (Pháp Luật)

Du lịch, GO!