(NHN) - Hang Heo là địa điểm du lịch mà nhất định phải đến trong mùa hè này. Tại đây có những khối đá tự nhiên, hùng vĩ chạy dọc ven biển, khung trời rộng, mênh mông và sóng biển vỗ dập dìu đẹp tựa tranh vẽ.

Hơn 15 năm trước, khi con đường Phạm Văn Đồng ở vùng Vĩnh Lương, Lương Sơn chưa được xây dựng, nơi đây chỉ là ốc đảo với một làng chài nhỏ ven biển liền kề quốc lộ 1A nằm tách biệt mang tên Đồng Bé. Ốc đảo này có một bãi đá trải dài từ trên ngọn núi Tiên xuống biển. Ở bãi đá này, có một thời gian khi ngư dân vùng Lương Sơn đánh bắt xa bờ trở về thấy những con heo rừng từ núi Cô Tiên xuống đây nằm ngủ vì ghềnh đá này khá mát mẻ và kín đáo, từ đó tên gọi Hang Heo ra đời.

Hang Heo Nha Trang thuộc thôn Lương Sơn, xã Vĩnh Lương, cách trung tâm thành phố Nha Trang khoảng 16km về phía Bắc. Để di chuyển tới đây, bạn cần chạy dọc theo đường Phạm Văn Đồng đến hết đoạn dốc cuối cùng, gần cảng cá Vĩnh Lương thì đi thẳng tiếp thêm khoảng 200m là Hang Heo sẽ hiện ra ngay trước mắt bạn.

Mang vẻ đẹp "hai trong một" khi Hang Heo vừa có biển, vừa có vách đá tự nhiên, đặc biệt xung quanh vách đá còn có rất nhiều cây cối mọc tự nhiên,... khiến cho nhiều du khách tới tham quan đều phải thốt lên rằng nơi đây đẹp tựa ốc đảo Robinson.

Những vách đá tự nhiên ngàn năm tuổi, trải qua biết bao sóng to, gió lớn của biển cả vẫn sừng sững, ngắm nắng biển khơi. Nước biển trong xanh, mát mẻ len lỏi giữa các khe đá tạo nên giao hưởng du dương giữa đất trời biển cả.

Đứng từ hang Heo nhìn ra đầm Nha Phu, nơi biển cả mênh mang, những đoàn thuyền căng buồm đánh cá tạo nên bức tranh thiên nhiên nên thơ và thanh bình. Khi ánh hoàng hôn buông xuống, cả mặt biển trở nên thật quyến rũ và hiền hoà hơn, sóng vỗ vào thành đá vang lên những âm thanh thật đã tai, sảng khoái.

Do sở hữu địa thế đá độc đáo bậc nhất nên Hang Heo luôn là điểm du lịch "ăn khách", đặc biệt là đối với những ai yêu thích chụp ảnh. Tại toạ độ bãi đá đẹp thần sầu này, bạn có thể thoải mái "săn" được view bầu trời xanh thoáng đãng, biển cả bao la trông vô cùng thoáng đãng, trữ tình khiến cho bộ ảnh của bạn đầy chất thơ và tình hơn bao giờ hết.

Nhiều người không ngại "xuống tiền" để thuê dàn ekip hùng hậu cho bộ ảnh chụp tại bãi đã Hang Heo này.

Hang Heo còn là nơi mà nhiều đôi vợ chồng chọn để chụp ảnh cưới. Dưới ánh nắng vàng, len lỏi qua vách đá, hòa cùng sắc xanh của biển cả, các nhiếp ảnh gia đã cho ra đời rất nhiều bộ ảnh ngàn like.

Một số trải nghiệm bạn nên thử khi đến Hang Heo Nha Trang:

- Cắm trại trên biển 

-  Lướt sóng biển bằng mô tô, lặn biển ngắm san hô

- Ngắm hoàng hôn, bình minh

- Leo lên những tảng đá để ngắm nhìn khung cảnh biển trời mênh mông, kỳ vĩ 

- Tham quan một số địa điểm khác gần hang Heo như đèo Lương Sơn, Cảng Cá Vĩnh Lương,... 

Tại Hang Heo, bạn có thể đi dọc con đường nhỏ dẫn vào làng chài gần đó để thưởng thức các món ăn đặc sản Nha Trang như: bún cá, bánh canh, bánh xèo, bánh căn,… và trải nghiệm hòa mình cùng cuộc sống dân dã, mộc mạc của người dân nơi đây.

Lưu ý:

- Đối với trẻ nhỏ và người lớn tuổi cần cân nhắc kỹ lưỡng trước khi đến tham quan Hang Heo do địa hình núi đá gồ ghề rất nhiều.

- Khi tham quan du lịch tại bãi đá tự nhiên này, các bạn lưu ý giữ gìn vệ sinh chung, không để lại gì ngoài những dấu chân và bức ảnh.

Một số địa điểm check-in khác gần Hang Heo mà bạn có thể đến tham quan như: Đèo Lương Sơn (trải dài từ đường Trần Phú qua đoạn đường Phạm Văn Đồng), Cảng Cá Vĩnh Lương ... Sở hữu nhiều điều tuyệt vời do thiên nhiên ban tặng, Hang Heo sẽ là địa danh hot nhất mùa hè này được các tín đồ du lịch truy lùng.

Theo Kim Ngân (Ngưới Hà Nội)

Du lịch, GO!

Huyền ảo Hang Heo