(TH) - Đường hoa xuân vừa khai trương ở Kiên Giang với chủ đề “Tinh hoa tết Việt” được thiết kế khá ấn tượng theo hình chữ S, tượng trưng cho bản đồ Việt Nam.

Ngày 4-2, Công ty Cổ phần Tập đoàn Tư vấn Đầu tư Xây dựng Kiên Giang (CIC Group) khai trương đường hoa xuân với chủ đề "Tinh hoa tết Việt" tại lô E3, khu đô thị Tây Bắc, TP Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang.

Đường hoa xuân có quy mô 2.800 m2, chiều dài 155 m theo hình dạng bản đồ Việt Nam được thực hiện trong 35 ngày với kinh phí khoảng 3 tỉ đồng, hoàn thành sau hơn một tháng.

Đường hoa được bày trí, thiết kế theo hình bản đồ Việt Nam với nhiều mô hình độc lạ, hấp dẫn mang đậm nét văn hóa, bản sắc Việt.

So với các tỉnh thành miền Tây, đây là đường hoa hình bản đồ Việt Nam có quy mô lớn nhất.

Đường hoa còn được phối cảnh với chủ đề "Tinh hoa Tết Việt", lấy cảm hứng từ Tết ba miền Bắc, Trung, Nam với những nhành mai, đào khoe sắc.

Cùng với đó là những tiểu cảnh mang đậm văn hóa ngày Tết cổ truyền như nón lá, lồng đèn, diều… xen kẽ trong không gian được phục dựng tinh tế, ẩm thực độc đáo và nhiều bối cảnh chụp ảnh, check in đẹp, lạ mắt.

Song song đó, nhìn từ trên cao tổng thể khu vực trang trí là dải hình chữ S bản đồ Việt Nam; những hình ảnh đặc trưng như Hồ Gươm và không gian đặc trưng vùng sông nước Nam bộ.

Đặc biệt là cột mốc Hoàng Sa, Trường Sa - mảnh đất thiêng liêng của Tổ quốc cùng với đảo ngọc Phú Quốc, cổng Tam quan Rạch Giá.

Du lịch, GO! tổng hợp