(NĐT) - Những chiếc thuyền chở đầy ắp hoa đã cập bến Bình Đông, tạo ra hình ảnh chợ hoa “trên bến dưới thuyền” độc lạ nhất TP.HCM khiến nhiều người thích thú.

Những ngày qua, chợ hoa xuân “trên bến dưới thuyền” tại Bến Bình Đông (kênh Tàu Hủ, quận 8) đã bắt đầu nhộn nhịp khi hàng loạt chiếc thuyền chở đầy hoa Tết cập bến. Những chiếc thuyền hoa đến từ các tỉnh miền Tây, mang theo sắc xuân giúp người dân TP.HCM có thêm nhiều lựa chọn trong việc chuẩn bị Tết.

Hoa mai, hoa giấy, hoa cúc, tắc (quất),... đầy ắp từ dưới thuyền đến trên bến, tạo ra khung cảnh nên thơ, độc đáo cho chợ hoa xuân. Đây cũng là một trong 19 sự kiện văn hóa, nghệ thuật, lễ hội tiêu biểu thường niên tại thành phố đông dân nhất cả nước.

Năm nay thị trường hoa Tết tại chợ hoa này không quá biến động so với mọi năm. Giá hoa dao động từ vài trăm đến vài triệu đồng/chậu. Đặc biệt, năm nay hoa Tết khá đa dạng từ màu sắc, kích cỡ, chủng loại.

Người dân tấp nập đi mua hoa về trang trí Tết sớm. Trong đó, những chậu hoa nhỏ với giá từ 100.000 - 300.000 được khách hàng lựa chọn với số lượng nhiều để về tặng người thân, trang trí nhà cửa hoặc viếng mộ.

Ông Nguyễn Tấn Toàn (52 tuổi, nhà vườn đang bán hoa tại bến Bình Đông) chia sẻ: “Tôi mới đưa thuyền hoa mai và mấy cây kiểng lên đây bán được vài ngày nay, thấy sức mua cũng tạm ổn. Vận chuyển từ Bến Tre lên đây chi phí khoảng 80 triệu đồng. Từ hôm lên đây tôi bán được mấy cây hoa kiểng, còn hoa mai thì bán được cây nhỏ. Hi vọng năm nay sẽ bán hết hoa sớm để về ăn Tết cùng gia đình”.

Do giá cả bình ổn nên khách thoải mái trả giá và mua hoa về nhà trang trí Tết.

Người đàn ông đi “xế hộp” mua 13 chậu hoa chất đầy ắp trong xe. Người này cho biết, đi ngang qua thấy hoa cúc mâm xôi đẹp nên mua số lượng nhiều để về trang trí tại nhà.

Ô tô chở đầy ắp hoa cúc về nhà đón Tết. Do mua số lượng lớn nên khách được giảm giá.

Chị Lê Huỳnh Như (21 tuổi, quê Bến Tre) cho biết, năm nay gia đình chị trồng khoảng 2.000 chậu hoa cúc các loại và đem lên chợ hoa “trên bến dưới thuyền” khoảng 700 chậu, bán với giá khoảng 250.000 đồng/cặp. “Dịp này, 3 chị em trong dòng họ đưa hoa lên đây bán và tôi rất vui khi được khách mua số lượng nhiều về trang trí Tết. Hy vọng từ nay đến 30 Tết, hoa sẽ được bán hết để về nhà đón Tết cùng gia đình”, chị Như chia sẻ.

Chị Trần Thuý Ngân và Đào Cẩm Tú thích thú “check in” tại chợ hoa “trên bến dưới thuyền”. “Hôm nay 2 chúng tôi rủ nhau đi ngắm hoa, sẵn dịp mua về chưng Tết luôn. Năm nào chợ hoa này hoạt động tôi cũng đi dạo ngắm hoa vì không khí ở đây thật nhộn nhịp, khung cảnh độc đáo, nên thơ. Tầm khoảng 29-30 Tết, thuyền hoa đậu kín bến này thấy rất đẹp. Tôi thấy giá hoa năm nay cũng hợp lý, nên nhất định sẽ mua một vài chậu về chưng cho công ty và tại nhà”, chị Ngân chia sẻ.

Hiện tại hoa mai tại đây đều đã căng nụ, nhà vườn cho biết hoa sẽ nở đúng Tết. Tại chợ hoa, hoa mai và tắc là 2 loại chiếm số lượng lớn nhất. Do năm nay hoa mai được chăm sóc, tạo kiểu dáng đẹp nên được nhiều khách lựa chọn.

Chậu mai với giá 3 triệu đồng đã được khách mua mang về nhà chưng Tết sớm. Nhà vườn cho biết, giá hoa mai dao động từ 1 triệu - 4 triệu đồng/cây tuỳ kích thước và kiểu dáng.

Thuyền cập bến tấp nập, nhà vườn hối hả đưa tắc lên bờ để bán cho khách.

Khách tập trung xem tắc. Giá tắc dao động từ 500.000 - 1,2 triệu đồng/chậu. Mỗi thuyền chở khoảng 600 - 700 cây tắc cập bến.

Khách xuống tận thuyền để chọn mua chậu tắc ưng ý nhất về nhà chưng Tết.

Người đàn ông cùng vợ đến chợ hoa “trên bến dưới thuyền” mua tắc về chưng Tết sớm.

Theo Kiều Lam (Người Đưa Tin)

Du lịch, GO!