(TVLK) - Hòn Mỹ Giang cách thị xã Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa hơn 22km về hướng Đông. Hòn Mỹ Giang là điểm đến hoang sơ trên vùng vịnh Vân Phong, nơi đầy ắp cái nắng, cái gió phong cảnh thiên nhiên mà ai đến cũng thích ai về cũng nhớ! Một trải nghiệm du lịch đúng nghĩa khám phá đừng nên bỏ qua.

Hòn Mỹ Giang hay còn được gọi là đảo Mỹ Giang; là điểm núi đá nhỏ nhô ra biển trên vùng vịnh Vân Phong, hướng mặt về biển Đông. Nơi đây cách đất liền khoảng 500m, có cầu nối thẳng từ đường tỉnh lộ.

Vị trí gửi xe và nơi đến trên Hòn Mỹ Giang

Trên Hòn Mỹ Giang nay đã phát triển dự án kho xăng dầu ngoại quan Vân Phong với hơn 60% diện tích, còn lại là diện tích núi đá trầm tích đen rất đẹp. Với sự kiến tạo địa chất tự nhiên điểm cuối Hòn Mỹ Giang có tạo hình địa chất đặc biệt; được ví là sống lưng khủng long của miền biển Khánh Hòa; khi bay flycam sẽ thấy rõ nhất..

Không quá khó để đến được đây, du khách có thể đi tự túc bằng xe máy đến chân núi và mất hơn 30 phút là có thể chinh phục được “sống lưng khủng long” vươn ra biển này. Từ đây, du khách có thể ngắm hoàng hôn, với tầm nhìn từ trên cao bao quát vịnh Vân Phong và Hòn Đỏ.

Không gian tham quan và vui chơi điểm cuối Hòn Mỹ Giang rộng khoảng 1km, với địa hình bãi đất cát bằng phẳng kết hợp núi đồi cao chỉ hơn 50m; gồm nhiều sống núi cao, nhọn, nối liên tiếp với nhau tạo thành cánh cung ấn tượng. Từ những đỉnh cao nhìn xuống chân biển xanh biếc, trong veo nhiều sóng vỗ vào đẹp mắt.

1, 2, 3 là nơi để ngắm cảnh, số 3 là xa nhất nhưng ngắm cảnh sống lưng rõ nhất! Và di chuyển phải cẩn trọng nhất là hẻm vực bên dưới.

Để nhìn thấy được sống lưng khủng long trên Hòn Mỹ Giang rõ ràng nhất phải di chuyển lên đỉnh số 3 thì mới thực sự thấy rõ. Còn đỉnh số 1 và 2 thích hợp để ngắm cảnh và check-in.

Nơi hẻm vực ra đây phải hết sức chú ý an toàn

Ở điểm cuối Hòn Mỹ Giang bạn sẽ thấy ngay sự hoang sơ tự nhiên, chỉ đá với đá, biển và núi, cỏ mọc cũng theo mùa mưa hay nắng cháy. Tháng 6 là thời điểm cỏ trên hòn bắt đầu phát triển mạnh và xanh hơn do có mưa, còn trước đó thì khô cần.

Hòn Đỏ

Tại điểm cuối Hòn Mỹ Giang có thể nhìn thấy Hòn Đỏ, Hòn Thẹo, khu chứa dầu Vân Phong, khu nhiệt điện Vân Phong, Gành Phong...

Thời điểm ký tưởng đến ngắm biển trên Hòn Mỹ Giang cũng như thời điểm chung của du lịch biển miền Trung là tháng 5 đến tháng 8 hằng năm; nhiều nắng nên biển trong xanh và đẹp, thêm ít mưa nên cây cối xanh rì, tươi tốt làm điểm nhấn.

Thời điểm lý tưởng để check-in Hòn Mỹ Giang là buổi chiều hoàng hôn, từ 4 giờ 30 đến 6 giờ là lúc đẹp nhất về cảnh sắc lẫn không gian. Bình minh trên Hòn Mỹ Giang cũng là một thú vị, tuy nhiên bạn phải thức sớm để có thể trải nghiệm vì bình minh ở đây lên rất nhanh.

Hòn Mỹ Giang hoang sơ nhưng đáp ứng đủ tiêu chuẩn cho một chuyến dã ngoại, khám phá và trải nghiệm. Tại Hòn Mỹ Giang cuối tuần sẽ có nhiều du khách ra dã ngoại, cắm trại ăn uống tại vực bên dưới chân núi.

Nơi câu cá

Một số ít người lại di chuyển ra các mỏm đá bên ngoài để câu cá, câu mực, số còn lại lên trên để ngắm cảnh biển, ngắm toàn cảnh Hòn Mỹ Giang từ trên cao...Hòn Mỹ Giang bình yên, hoang sơ, trong lành phù hợp cho một trải nghiệm thiên nhiên nên núi ngắm biển.

Điểm dã ngoại, lúc này trời vừa nắng vừa mưa nên khá oi ả

Trên đường vào có thể checkin con đường thẳng tắp kết nối từ đất liền ra hòn, chụp ảnh bên bến thuyền neo đậu thuyền thúng, chụp ảnh bên bờ đê chắn sóng....

Chiều chiều cũng là thời điểm sôi động trên Hòn Mỹ Giang vì nhiều hàng quán ven đường được mở, có bán cá viên chiên, hải sản, cà phê...buổi chiều đến đây hóng gió cũng rất đã.

Để đến Hòn Mỹ Giang bạn chỉ có thể di chuyển bằng xe máy đến đây bởi không có chuyến xe buýt hay xe dịch vụ nào đi qua nơi này.

Gian nâng và con đường vận chuyển hàng từ tàu về bờ

Di chuyển theo Google maps “Hòn Mỹ Giang” là có thể đến nơi. Khi đi hết định vị là bạn đến được khu xăng dầu ngoại quan Vân Phong. Từ đó cứ di chuyển thẳng theo con đường sát mép biển thêm 500m là đến được điểm cuối của Hòn Mỹ Giang.

Từ ngoài điểm cuối Hòn Mỹ Giang nhìn về bờ là thấy nhà máy nhiệt điện và khu xăng dầu Vân Phong

Khi chạy hết bãi đất cát, thấy hàng rào đá thì dựng xe, khóa cổ lại và di chuyển bộ lên đỉnh núi. Thời gian di chuyển chỉ tầm 5 - 10 phút là đến được đỉnh cao nhất của hòn Mỹ Giang.

Con đường dẫn từ quốc lộ vào Hòn Mỹ Giang; buổi chiều sẽ nhộn nhịp quán cóc

Lưu ý tham quan tại Hòn Mỹ Giang

- Hòn Mỹ Giang có nhiều đá chẻ, đá bi, đá sắc nhọn do đó chạy xe phải chậm, cẩn thận, kiểm tra bán xe kỹ trước khi đi vào. - Nên đổ xăng đầy đủ từ ngoài đường quốc lộ.

Các mỏm đá để check-in và góc nhìn từ điểm số 1 và 2 nhìn xuống

- Di chuyển lên đỉnh núi tham quan cũng phải để ý cẩn thận với đá bi nhỏ, sắc bén và dễ trơn trượt.

- Nên chuẩn bị thức ăn nhẹ, nước uống từ bên dưới, hoặc trên đường vào. Không nên xả rác, ăn uống xong nhớ đem rác ra bên ngoài.

Góc check-in an toàn nhất cho mọi người

- Nhớ đội nón để tránh nóng và say nóng vì hấp thụ nhiệt lượng cả ngày nên nơi đây rất oi. Tuy có gió mát nhưng chạm vào đá thì rất nóng.

- Khi ra hẻm vực bạn nên cẩn thận nhất có thể, theo dõi hướng gió để tìm chỗ đứng an toàn.

Hẻm vực bên dưới khi nước biển lớn sẽ đánh vào

- Khu vực đỉnh cao nhất trên hòn dễ lên nhưng khó xuống, không thích hợp cho những ai sợ độ cao hay dễ cao huyết áp, dễ chóng mặt.

- Check-in trên các đỉnh nhọn là một ấn tượng nhưng hãy tùy sức bản thân vì sự an toàn là trên hết.

Theo Trần Thanh Điền (Traveloka)

Du lịch, GO!

Hòn Ngọc Mỹ Giang (P1)

Bãi Trước Hòn Ngọc Mỹ Giang (P2)