(BCT) - Hang động này được lực lượng Kiểm lâm phụ trách địa bàn phát hiện vào khoảng một tháng trước trong một lần đi tuần rừng.

Đường vào hang động khá thuận lợi, từ trung tâm khu dân cư Khau Quang, thôn Nà Khá, người khám phá đi bộ khoảng 20 – 25 phút là đến cửa động.

UBND huyện Na Hang đã tiến hành khảo sát và phát hiện bên trong hệ thống hang động mới này có rất nhiều khối thạch nhũ lạ, vẻ đẹp hoang sơ, hình thù độc đáo; đáy hang động có các vũng nước đọng từ các nhũ đá chảy xuống, nước trong vắt. Cấu trúc của hệ thống hang động mới này đa dạng, phức tạp, lối đi bên trong động tương đối nhiều, quanh co chằng chịt.

Đoàn khảo sát do ông Nguyễn Trọng Đoan, Phó Chủ tịch UBND huyện Na Hang làm trưởng đoàn tiến hành khảo sát hang động mới phát hiện tại khu vực Khâu Quang, thôn Lũng Giang, xã Năng Khả.

Sau chuyến khảo sát này, UBND huyện Na Hang, UBND xã Năng Khả sẽ kiểm tra độ an toàn đối với hệ thống hang động mới này, xây dựng kế hoạch cụ thể về việc bảo tồn hang động cũng như phát triển du lịch sinh thái ở nơi đây.

Những khói nhũ có hình dáng lạ mắt trong hệ thống hang động mới. Bên trong hang động này bao gồm nhiều khối thạch nhũ mới lạ, vẻ đẹp hoang sơ, hình thù khá độc đáo.

Đường vào hệ thống hang động mới này khá thuận lợi, từ trung tâm khu dân cư Khau Quang, thôn Nà Khá, người khám phá đi bộ khoảng 20 – 25 phút là đến cửa động.

Hiện đoàn khảo sát chỉ mới đi vào khám phá được khoảng 150m, nhưng theo nhận định, hệ thống hang động mới này còn rất sâu với nhiều khối thạch nhũ và bãi đá ấn tượng hơn nữa.

Theo Trang thông tin đối ngoại tỉnh Tuyên Quang

Du lịch, GO!