(TH) - Tháng 4 Tây Nguyên là thời điểm những đàn bướm đua nhau khoe sắc khắp mọi nẻo đường. Tháng 4 Tây Nguyên mùa nắng vàng còn hòa cùng gió của núi rừng. Cái mùa tuyệt đẹp này đã thôi thúc nhiều người vác balo lên đường trải nghiệm, khám phá. Nhưng năm nay, mùa bướm rợp nắng vàng đã thưa vắng người vì đang trùng với thời điểm cách ly xã hội để phòng tránh dịch COVID-19.

Người dân Tây Nguyên gọi mùa này là mùa bướm sâu muồng. Bởi loài bướm có kích thước nhỏ, màu vàng nhạt dịu dàng này thường đẻ trứng, làm sâu, tạo kén trên những hàng cây muồng vốn được trồng rất nhiều ở Tây nguyên.

Qua những ngày tháng ẩn thân tạo hình dưới tán lá xanh, bướm sâu muồng lặng lẽ đến mức khiến người ta quên đi sự tồn tại của chúng. Bỗng một ngày, bước ra đường đã thấy hàng triệu cánh bướm tung bay rợp trời.

Bướm bay rợp tầm mắt, bướm đậu kín trên những chùm hoa cà phê và dập dìu bên những bờ hoa dại. Những vũng nước nhỏ đọng trên nền đất đỏ cũng đặc kín bướm vàng...Bướm bay rợp mắt, đậu kín trên những chùm hoa cà phê hay cả vũng nước nhỏ đọng trên nền đất ven đường.

Cảnh hàng ngàn con bướm tung bay làm khách đường xa quên đi cái nắng nóng ở Tây Nguyên.

Trong ngày, bướm thường bay nhiều từ 10 - 12g trưa. Các tuyến QL14, QL26 vốn trồng rất nhiều cây muồng để chắn gió cho cà phê chính là nơi tập trung nhiều bướm nhất.

Mùa tháng 4, du khách phóng xe dọc tuyến đường Hồ Chí Minh đoạn qua các tỉnh Tây Nguyên sẽ dễ dàng bắt gặp hình ảnh từng đàn bướm tung tăng khoe sắc.

Thời tiết Tây Nguyên những ngày này ngập tràn sắc nắng vàng. Nắng hòa với cái gió làm lũ bướm vàng đồng loạt tung bay khắp trời đất. Bướm bay từng đàn, đậu từng đám, vàng cả góc sân.

Du lịch, GO! tổng hợp từ Tuổi Trẻ, Lao Động