(BLC) - Đi trên con đường vào công trường khai thác quặng dẫn đến xã Đồng Tuyển (thành phố Lào Cai), ngoài những cánh đồng lúa mênh mông, bạn còn bất ngờ bởi những cánh hoa lục bình nhuộm tím lòng hồ.

< Hoa lục bình nở bung tại khu vực hồ Đồng Tuyển (thành phố Lào Cai).

Hồ Đồng Tuyển nằm trên địa phận thành phố Lào Cai, gần với cửa khẩu Kim Thành. Đây là một cửa khẩu nhỏ, nhưng lại có vị trí quan trọng vì có khu công nghiệp Kim Thành.

< Cảnh sắc lãng mạng cho ta có cảm giác đang ở miền Tây - vùng sông nước.

Hồ Đồng Tuyển là một hồ nước tự nhiên nằm trên vùng cao với các thân cây chết nằm trơ trọi trên mặt hồ cùng với không khí mờ sương nơi đây dần đang trở thành một trong những điểm checkin thú vị của giới trẻ.

< Cây được đặt tên là lục bình vì có 6 hoa nở trên mỗi bông tạo thành chùm.

Hiện, hoa lục bình đang trong thời kỳ nở rộ, tím ngắt trên nước với lá hình tròn, màu xanh lục và láng, gân lá hình cung chạy song song. Hoa lục bình mang vẻ đẹp rất riêng, bình dị như những con người chân chất nơi đây.

< Hoa nở dày đặc trên mặt hồ tạo khung cảnh quyến rũ.

Đến với Hồ Đồng Tuyển ngày nay bạn sẽ vừa được tham quan khung cảnh thiên nhiên hoang dã tự nhiên, vừa hít thở không khí trong lành, vừa có thể câu cá thư giãn bên hồ nước, đó là kết hợp của du lịch sinh thái và dịch vụ gia tăng, đặc biệt giá cả ở đây rất phải chăng.

Du lịch, GO! tổng hợp, ảnh Ngọc Bằng - Lào Cai online