(TĐO) - Trong tình hình đại dịch Covid-19, Tổ chức Du lịch Thế giới cho biết lượng khách du lịch quốc tế khả năng giảm mạnh trong năm nay, đảo ngược dự báo trước đó về sự gia tăng đáng kể.

Đại dịch Covid-19 bùng phát làm cho cuộc sống của con người bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Ngành du lịch nói riêng, nền kinh tế nói chung cũng bị tác động tiêu cực. Tổ chức Du lịch Thế giới cho biết lượng khách du lịch quốc tế khả năng giảm mạnh trong năm nay, đảo ngược dự báo trước đó về sự gia tăng đáng kể.

Đền Angkor Wat, Siem Riep, Campuchia tháng 3/2019 với lượng khách du lịch vô cùng đông đúc. (Nguồn ảnh: The Guardian)

Trong tình hình đại dịch, đền Angkor Wat trông vô cùng ảm đảm, vắng vẻ với lượng khách du lịch thưa thớt. (Nguồn ảnh: The Guardian)

Đảo Bali (Indonesia) là điểm du lịch nổi tiếng thế giới, thu hút những tín đồ yêu biển. Hình ảnh hồi tháng 1/2020 với lượng khách khách đông đảo, kín cả lối đi. (Nguồn ảnh: The Guardian)

Còn đây là hình ảnh được chụp lại vào tháng 3/2020 giữa tình hình dịch bệnh tràn lan. (Nguồn ảnh: The Guardian)

Công viên Merlion của Singapore luôn thu hút nhiều khách tham quan nhất khi tới quốc đảo. Hình ảnh được chụp lại hồi tháng 8/2019. (Nguồn ảnh: The Guardian)

Thì nay, giữa tình hình dịch bệnh, công viên Merlion cũng rơi vào tình cảnh ảm đạm. (Nguồn ảnh: The Guardian)

Đền Erawan của Thái Lan - nơi bái tế tượng thần Brahma cũng là một địa điểm thu hút rất nhiều khách du lịch. (Nguồn ảnh: The Guardian)

Trong tình hình phức tạp của dịch Covid-19, Thái Lan đã hủy mọi hoạt động của lễ hội té nước Songkran nhằm đảm bảo an toàn cho người dân và du khách. (Nguồn ảnh: The Guardian)

Quảng trường Thiên An Môn, Bắc Kinh, Trung Quốc với không khi nhộn nhịp, tấp nập lượng khách du lịch tham quan của trước đây. (Nguồn ảnh: The Guardian)

Là nơi dịch Covid-19 khởi phát, du lịch Trung Quốc dường như bị đóng băng. Đây là quang cảnh ảm đạm của quảng trường Thiên An Môn, Bắc Kinh, Trung Quốc vừa được chụp lại. (Nguồn ảnh: The Guardian)

Sensoji, ngôi đền cổ xưa nhất ở thành phố Tokyo, Nhật Bản đông nghẹt khách du lịch ghé thăm của thời điểm chưa xảy ra dịch bệnh. (Nguồn ảnh: The Guardian)

Và đây là quang cảnh của ngôi đền này ở thời điểm hiện tại. Lượng khách du lịch giảm thấy rõ, tình trạng chen lấn đã không còn xảy ra. (Nguồn ảnh: The Guardian)

Cung điện Gyeongbokgung ở Seoul, Hàn Quốc nhộn nhịp với đông đảo khách tham quan. (Nguồn ảnh: The Guardian)

Ở thời điểm hiện tại, cung điện Gyeongbokgung chỉ xuất hiện lác đác một vài du khách. (Nguồn ảnh: The Guardian)

Theo Nam An (Thời Đại)
Du lịch, GO!