(LĐO) - Những tòa nhà chọc trời đua nhau mọc lên đang giúp diện mạo  đô thị TPHCM ngày càng năng động và hiện đại. Trong top 10 tòa nhà cao nhất Việt Nam, TPHCM có 3 vị trí.

1. Tòa nhà cao nhất TPHCM là Landmark 81 (461,2m).

Không chỉ cao nhất Việt Nam vào thời điểm hoàn thành (tháng 7.2018), tòa nhà này cao nhất Đông Nam Á và cao thứ 17 trên thế giới.

Landmark 81 được coi là biểu tượng mới của TPHCM với thiết kế lấy cảm hứng từ hình dáng khóm tre Việt Nam vươn lên mạnh mẽ.

Tòa nhà bao gồm các không gian chức năng như: Trung tâm mua sắm, vui chơi giải trí; văn phòng cho thuê, khách sạn, căn hộ dịch vụ, căn hộ thương mại…

2. Bitexco Financial Tower

Tháp tài chính Bitexco do tập đoàn Bitexco làm chủ đầu tư. Với độ cao 262m, tháp Bitexco từng là tòa tháp cao nhất TP.HCM cho đến khi tòa Landmark 81 khánh thành và “soán ngôi”.

Tòa tháp Bitexco được hoàn thành và đưa vào sử dụng năm 2010, đây là dự án đầu tiên của Việt Nam cho xây dựng sân đậu trực thăng ở tầng 52. Đến bây giờ, tháp Bitexco vẫn được coi là biểu tượng phát triển của TPHCM. Đa số du khách khi ghé thăm TPHCM đều mong muốn có được một bức hình chụp với tòa tháp này làm kỷ niệm.

3. Vietcombank Tower

Tòa nhà được hoàn thành năm 2015. Thiết kế độc đáo này là trụ sở chính của Ngân hàng Vietcombank TP.HCM và cho thuê văn phòng.

Theo Khương Duy (Lao Động)
Du lịch, GO!