(Zing) - Được ví như tiểu Vạn Lý Trường Thành phiên bản Việt, Bình Liêu cuối thu đầu đông được bao phủ bởi sắc trắng của cánh đồng cỏ lau đẹp tựa thiên đường.

Cách Hà Nội khoảng 270 km và thành phố Hạ Long (Quảng Ninh) khoảng 100 km, Bình Liêu là một huyện miền núi, thu hút du khách bởi cảnh đẹp hoang sơ, kỳ vĩ.

Cung đường nổi tiếng ví như tiểu Vạn Lý Trường Thành phiên bản Việt này được cộng đồng phượt gọi với cái tên sống lưng khủng long, là điểm đến du khách khó lòng bỏ qua nếu ghé Bình Liêu.

Cuối thu, đầu đông, trên cung đường này, cỏ lau sẽ đua nhau nở trắng trời.

Cỏ lau bắt đầu nở từ tháng 10 nhưng tới đầu tháng 11 mới vào độ đẹp nhất. Tới đây, bạn sẽ được chiêm ngưỡng những bông cỏ bung nở tuyệt đẹp dọc các sườn núi, 2 bên con đường mòn nhỏ quanh co trên đỉnh đồi.

Những ngày cuối tuần, du khách tới đây để check-in, sống ảo khá đông. Do đó, nếu có thời gian và muốn check-in đẹp nhất, bạn nên tranh thủ đi vào những ngày trong tuần.

Đứng ở điểm check-in cao, bạn dễ dàng sở hữu những bức ảnh đẹp giữa cánh đồng cỏ lau bao la, tựa đang vi vu du lịch xứ Hàn xa xôi.

Ngoài ra, con đường tiểu Vạn Lý Trường Thành uốn lượn, quanh co cũng là góc sống ảo ưa chuộng tại đây.

Đường đến Bình Liêu không quá khó đi như các cung phượt Tây Bắc. Bạn có thể di chuyển bằng xe máy hoặc xe khách.

Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn, du khách nên lựa chọn xe khách, sau đó thuê xe máy để tự mình khám phá Bình Liêu với giá khoảng 200.000 đồng/ngày.

Hoàng hôn và bình minh là 2 thời điểm để ngắm cảnh đẹp nhất trong ngày. Lúc này, tiết trời mát mẻ, không còn nắng, đi giữa rừng cỏ lau, bạn sẽ ngỡ như đang lạc giữa xứ sở thần tiên. Đây cũng là lúc để check-in những bức ảnh lãng mạn và thần thái nghìn lượt thích.

Theo Nguyễn Thắng (Zing News)
Du lịch, GO!

Cỏ lau bạt ngàn ở Bình Liêu