(Giải trí) - Ngọn núi 7 màu ở Peru là một trong những cảnh quan tự nhiên nổi tiếng thế giới. Tuy nhiên, những bức ảnh trên Internet có thể khiến bạn vỡ mộng khi tới đây tham quan thật tế.

< Xem thì vậy nhưng thật ra thì ảnh được Photoshop từa lưa!

Được ví như xứ Oz thần tiên trong tiểu thuyết, núi cầu vồng Vinicunca hay còn gọi Montana de Siete Colores (núi 7 màu) thuộc dãy Andes, Cusco, Peru, nổi tiếng là vùng đất 7 màu rực rỡ, thu hút nhiều du khách ghé thăm hàng năm.

< Tin vào quảng cáo để khi đến sẽ vỡ mộng!

Để đến được vùng đất kỳ lạ này, bạn phải mất 3 giờ lái xe từ trung tâm thành phố Cusco. Sau khi tới đường mòn, đi bộ gần 10 km, bạn sẽ có được tầm nhìn bao quát đẹp nhất. Đường đi khó khăn nên những người thiếu kinh nghiệm không được khuyến khích khởi hành.

< Giả và thật.

Nếu không tìm hiểu kỹ về núi cầu vồng, bạn có thể bị đánh lừa bởi những lời quảng cáo hấp dẫn. Sườn núi ở đây như được bàn tay con người sơn vàng, xanh lá cây, đỏ và tím. Tuy nhiên, màu sắc tự nhiên này không hoàn toàn rực rỡ như những bức ảnh trên mạng xã hội nếu thiếu tác động của phần mềm chỉnh sửa.

< Bạn muốn nó màu gì, hãy cho biết?

Những màu sắc kỳ lạ ở đây được hình thành bởi quá trình băng tan chảy và trộn lẫn với các khoáng chất trong lòng đất. Quang cảnh thực tế trở nên đơn điệu, vẻ rực rỡ thay thế bằng màu sắc trung tính bởi nhiều yếu tố khác nhau. Nếu trước mắt chỉ toàn những góc nhìn nhạt màu, bạn có thể đang đi sai hướng hoặc chưa tới nơi có sườn núi rực rỡ được check-in nhiều nhất.

Điều quan trọng cần lưu ý cho chuyến đi là thời tiết. Điều kiện khí hậu sẽ tạo ra sự khác biệt lớn trong trải nghiệm của bạn. Thời tiết tốt nhất để lên kế hoạch cho chuyến đi là không có mưa hoặc tuyết. 2 yếu tố này sẽ khiến đường mòn khó đi hơn và màu sắc của núi nhạt hơn.

Những ngày nắng to hoặc buổi trưa cũng là thời gian khiến bức ảnh của bạn dễ bị hỏng do quá nhiều ánh sáng. Buổi sáng hoặc buổi tối, ngay sau khi mặt trời mọc hoặc trước khi mặt trời lặn, là thời gian tốt nhất để ghé thăm.

Theo Zing News
Du lịch, GO!