(TTVN) - Bạn đi du lịch Nha Trang và thắc mắc không biết địa điểm ăn uống hải sản nào thú vị thì mời bạn đến 4 thiên đường ăn uống sầm uất tại đây. Nơi đây có những nét rất đặc trưng để du khách thỏa sức ăn uống mà lại không sợ bị chặt chém.

Con đường hải sản Tháp Bà

Đường Tháp Bà cách cầu Trần Phú khoảng 200m, đây là con đường được mệnh danh là nơi quy tụ nhiều loại hải sản tươi sống nhất. Để đến đây, bạn đi thẳng đường Trần Phú, sau đó qua cầu Trần Phú sẽ gặp đường Phạm Văn Đồng, cách đó khoảng 200 m, phía hướng bên tay trái là đường Tháp Bà.

Nhắc đến Tháp Bà thì phải ghé đến hải sản Tháp Bà bởi vì ở đây đi từ đầu đường đến cuối đường ở đâu cũng có quán ăn đa dạng từ hải sản.

Nổi bật nhất ở con đường này là món cháo hải sản và gỏi ốc thơm ngon. Giá thành khá cao nhưng đổi lại chất lượng khỏi phải bàn, ở đây tập trung những món ốc tươi ngon, đa dạng nhất, được chế biến theo nhiều cách và có thể khiến bạn nhâm nhi cả buổi tối mà vẫn không hết.

Địa chỉ:

Quán ốc Xuân Anh: 9C Tháp Bà, TP. Nha Trang, Khánh Hòa.
Quán ốc Long Vũ: 133 Tháp Bà, TP. Nha Trang, Khánh Hòa.

Con đường hải sản Phạm Văn Đồng

Phạm Văn Đồng – Nha Trang là một con đường chạy dọc biển, nằm cong cong ôm lấy thành phố Nha Trang xinh đẹp. Không những thế, trên con  đường này còn xuất hiện rất nhiều các quán ăn ngon đặc biệt là về hải sản.

Đây là con đường hải sản có giá  từ bình dân đến cao cấp nên bạn có thể chọn thưởng thức các món hải sản tươi ngon. Các quán dọc đường Phạm Văn Đồng đều có nhiều sự lựa chọn và giá khá hợp lý cho bạn như quán Làng Biển ngon nhất các món tôm nướng, ghẹ hấp, gỏi hải sản… với giá từ 30.000 – 200.000 đồng, quán ốc Thanh Hiền có giá từ 50.000 – 350.000 đồng, nhà hàng Thùy Dương cách cầu Trần Phú khoảng 500m.

Địa chỉ:

Hải sản Thanh Hiền: số 2 Phạm Văn Đồng, Tp Nha Trang, Khánh Hòa.
Quán Ớt xanh: 4/37 Phạm Văn Đồng, P. Vĩnh Thọ, Tp. Nha Trang, Khánh Hòa.
Hải sản Bờ Biển: Lô 7-8 Phạm Văn Đồng, Tp Nha Trang, Khánh Hòa.
Nhà hàng Thùy Dương: số 1 Phạm Văn Đồng, Tp Nha Trang, Khánh Hòa.
Lữ Quán Thiên Phước: Bãi Tiên, Phạm Văn Đồng, Tp. Nha Trang, Khánh Hòa.

Phố ẩm thực Tô Hiến Thành

Phố ẩm thực Tô Hiến Thành nổi tiếng là khu ăn uống lý tưởng của giới trẻ Nha Trang với rất nhiều quán ăn hấp dẫn. Nhất là khi thành phố lên đèn, con đường này lại trở nên tấp nập và sôi động hơn, bởi đây cũng chính là thời điểm nhiều quán ăn bắt đầu mở cửa.

Nơi đây nổi tiếng là một trong những khu phố ẩm thực sầm uất nhất ở Nha Trang với cả một dãy hàng quán đủ món ăn để bạn tha hồ lựa chọn.

Từ bánh căn, bánh xèo, lẩu cho đến sinh tố, cà phê... chẳng thiếu thứ gì. Chưa kể khu phố Tô Hiến Thành lại nằm ngay sát "phố nướng" Nguyễn Thị Minh Khai, chỉ dạo quanh 2 con đường này thôi là đảm bảo bạn sẽ "căng bụng" với hầu hết các món ngon đặc sắc nhất của thành phố Nha Trang.

Địa chỉ:

Bánh căn tôm mực: 51 Tô Hiến Thành, Tp Nha Trang, Khánh Hòa.
Quán gà 170: 14B Tô Hiến Thành, Tp Nha Trang, Khánh Hòa.
Quán bánh canh: 05/14 Tô Hiến Thành, Tp Nha Trang, Khánh Hòa.
Bún bò 63 Tô Hiến Thành, Tp Nha Trang, Khánh Hòa.
Quán sinh tố số 8 Tô Hiến Thành, Tp Nha Trang, Khánh Hòa.

Chợ đêm Nha Trang - Phố đi bộ Trần Phú

Nằm cạnh Trung tâm hội nghị tỉnh Khánh Hòa là một con phố đi bộ dài khoảng 200 m. Phố đi bộ vốn là đường Nguyễn Thi nối đường Hùng Vương tới Trần Phú, được chính quyền phát triển thành một khu chợ đêm phục vụ khách du lịch.

Mỗi buổi tối, khu chợ đêm này ở Nha Trang thu hút hàng nghìn lượt khách du lịch, trong đó phần lớn là người nước ngoài. Theo thống kê, có 3 dòng khách quốc tế đến Nha Trang lớn nhất là Trung Quốc, Hàn Quốc và Nga. Tại chợ đêm trên phố Nguyễn Thi, khách tham quan đa phần đến từ 3 quốc gia này.

Hiện nay, chợ đêm Nha Trang có hơn 100 gian hàng bày bán sản phẩm lưu niệm, đồ thủ công mỹ nghệ, áo quần, giày dép, các sản vật biển như ốc, sò, san hô… Trong đó nhiều nhất vẫn là các quầy hàng đồ thủ công mỹ nghệ có xuất xứ từ các làng quê ở Nam Trung Bộ.

Địa chỉ: 46 Trần Phú, TP Nha Trang, Khánh Hòa.

Có danh sách các thiên đường ăn uống sầm uất nhất Nha Trang này trên tay rồi, còn ngại gì mà không đi ăn "sạch sành sanh" thành phố biển ngay thôi.

Theo Hồng Ánh (Báo Thể Thao Việt Nam)
Du lịch, GO!