(TH) - Vị  Xuyên - Hà Giang, mảnh đất thủa nào nhuốm đầy khói lửa hào hung của dân tộc ta. Vươn mình phát triển cùng đất nước đổi thay từng ngày, giờ dây du lịch Hà Giang đã có thêm lựa chon cho du khách khi đến mảnh đất này đó là những điểm tham quan thú vị tại Vị Xuyên.

Từ thành phố Hà Giang xuôi về phía nam 7km du khách sẽ bắt gặp một vùng đất tuyệt đẹp nơi có hang Phương Thiên với cảnh quan vô cùng tuyệt mỹ... Phía bên ngoài hang động là một bức tranh thiên nhiên tuyệt mỹ với khung cảnh núi non cùng hoa lá đua nhau khoe sắc tạo nên một màu xanh mát xen lần những dãy núi đá tai mèo sừng sững.

Quần thể hang Phương Thiện gồm nhiều hang động tự nhiên tuyệt đẹp như hang Dơi, hang làng Lò, hang Phương Thiện. Nơi đây dường như tạo ra một không gian tĩnh lặng nhưng đầy cuốn hút bạn muốn khám phá chúng. Những lớp nhũ đá sáng bóng chúng ẩn hiện lung linh dưới làn nước trong xanh dưới hang động.

Ngoài ra, du khách còn được thưởng thức nhiều hoa trái đặc sản của vùng như mận, lê, cam, táo và các loại chè tuyết san cổ thụ mọc trên độ cao 900 m khi đến với Phương Thiện.

Hồ Noong

Noong là hồ nước tự nhiên thuộc xã Phú Linh, nằm cách thành phố Hà Giang chừng 23km. Hồ Noong được biết đến với rừng cây nổi trên mặt nước, trong top những khu "tiên cảnh" trên mặt hồ của Việt Nam.

Điểm đặc biệt của hồ Noong là giữa lòng hồ có những gốc cây xanh tốt nhưng cũng có những gốc cây khô tạo nên một cảnh quan khá thú vị. Hồ Noong là hồ đất ngập nước, thuộc loại địa hình đặc biệt bởi hồ vừa có thể nuôi trồng thuỷ sản, vừa có thể trồng trọt rau màu.

Khi đến thăm hồ Noong, vào mùa mưa du khách có thể lang thang cùng dân bản trên chiếc thuyền độc mộc lênh đênh khắp lòng hồ. Vào mùa khô, lúc nước cạn, dân bản địa sẽ quây vuông thả vịt, ngan trên mặt hồ.

Hang Tùng Bá - Vị Xuyên

Hang tọa lạc ở thôn Hồng Tiến, xã Tùng Bá, Hang Tùng Bá là một trong những thắng cảnh thiên nhiên tuyệt vời, góp phần làm hoàn hảo bức tranh rừng núi mỹ miều của vùng đất cao nguyên đá Hà Giang.

Hang có hai tầng và có mạch nước ngầm chảy ra dưới chân núi trước cửa hang. Xung quanh hang là quần thể núi đá vôi trùng điệp bao quanh một thung lũng rộng trù phú. Dọc thung lũng có nhiều khe nước với nhiều hang động nhỏ khác và đều quay về hướng thung lũng.

Hang Tùng Bá gồm một hệ thống lớn nhỏ thông với nhau, hành lang chính có các cửa thoát và giếng trời. Bên trong hang Tùng Bá là một hệ thống thạch nhũ và măng đá cực kỳ quyến rũ, với nhiều màu sắc lung linh, kích thích trí tưởng tượng của con người.

Cửa khẩu Thanh Thủy - Hà Giang

Nằm cách trung tâm thị xã Hà Giang 23,5 km đây là cửa khẩu nối liền với cửa khẩu Thiên Bảo (Vân Nam – Trung Quốc) đây là điểm thu hút khách du lịch và là cửa ngõ thông thương với thị trường khách du lịch Trung Quốc, thị trường truyền thống rất lớn của du lịch Việt Nam và Hà Giang nói riêng.

Khu du lịch nghỉ dưỡng suối khoáng Quảng Ngần.

Cách thành phố Hà Giang 29 km về phía Nam, từ ngã ba Chợ Vạt rẽ vào 5 km, khu nghỉ dưỡng và du lịch Suối khoáng nóng Quảng Ngần là trạm dừng chân lý tưởng trong hành trình du lịch Hà Giang.

Tách biệt hẳn với sự ồn ào của đô thị, du khách sẽ được hít thở bầu không khí trong lành và ngâm mình trong nước khoáng nóng thiên nhiên với nhiều khoáng chất có lợi cho sức khoẻ, điều trị được nhiều loại bệnh. Đây cũng là điểm lựa chọn thích hợp cho các kỳ nghỉ ngắn ngày hoặc dài ngày.

Đền Đôi Cô - Cầu Má

Đền Đôi Cô - Cầu Má nằm trên Km15 quốc lộ 2A, thuộc xã Đạo Đức, huyện Vị Xuyên. Đền được xây dựng vào năm 1929 có 3 gian, ứng với 3 cung. Cung chính thờ Tam tòa Thánh Mẫu và Đôi Cô. Bộ tượng Tam toà Thánh Mẫu được đặt trong khám thờ bằng gỗ sơn son thếp vàng

Ngoài ngôi đền chính ra, đền Đôi Cô còn có các đơn nguyên kiến trúc khác như am thờ Sơn thần (thần núi) và am thờ các cô. Quan Sơn thần là người trông coi vùng núi quanh khu vực đền, ngài được coi là thổ công của đền. Lầu thờ các cô là ba vị cô nương: Cô Chín, cô Bơ, cô Bảy. Ba cô là thị tỳ của Thánh Mẫu.

Trải qua thăng trầm của lịch sử, ngôi đền đã được nhân dân địa phương và những du khách xa gần công đức dựng nên rộng rãi và khang trang. Cũng không biết từ bao giờ, người dân trong và ngoài địa phương luôn tin tưởng vào sự linh thiêng của ngôi đền. Chính vì thế, từ năm này sang năm khác, du khách đến thăm viếng tại đền ngày một đông; người thì cầu bình an, người cầu mong sức khỏe, công danh, tài lộc.

Theo Cinvestratravel
Du lịch, GO!