(DLLĐ) - Nhắc đến Huế, người ta sẽ nghĩ ngay đến những di tích lịch sử, những chùa chiền, lăng tẩm cổ kính với kiến trúc lâu đời, hay cũng có thể là những món ăn ngon… Nhưng nếu để ý, ta sẽ phát hiện ra Huế còn đẹp hơn bởi những con đường rợp bóng cây cổ thụ xanh mát.

Di chuyển trên các tuyến đường trung tâm của TP Huế như Lê Lợi, 23 tháng 8, hay Đoàn Thị Điểm, Lê Duẩn…, chúng ta có thể bắt gặp những hàng cây xanh hai bên đường tỏa rợp bóng mát. Đây vừa là một trong những điều làm nên thương hiệu “Thành phố Xanh” cho mảnh đất Cố đô nhưng cũng vừa tạo ấn tượng với những ai có dịp đến đây.

Đường Lê Lợi là một trong những tuyến đường trung tâm của TP Huế, nằm bên dòng Hương giang thơ mộng.
Dulichgo
Đây cũng là con đường có nhiều cây cổ thụ lâu đời với những gốc cây lên đến hàng chục năm tuổi. Những loại cây chủ yếu trên con đường này thường chủ yếu là Xà cừ, Long não.

Những hàng cây xanh cổ thụ hai bên đường như chụm vào nhau tạo ra những vòm xanh bóng mát.

Con đường Đoàn Thị Điểm rợp bóng mát khi không còn một chút ánh nắng nào có thể xuyên qua các vòng cây tỏa ra hai bên đường. Những cành cây đan vào nhau như muốn che đi cái nắng oi ả của mùa hè.
Dulichgo
Đi dạo trên con đường này, ta có thể thả hồn mình cùng với thiên nhiên, cây cối cảnh vật xung quanh.

Những con đường rợp bóng cây xanh luôn là địa điểm lý tưởng để người dân nơi đây có thể tìm đến và nghỉ ngơi trong những ngày hè oi ả.

Sẽ là một thiếu sót nếu không kể đến con đường 23 tháng 8. Một con đường nhỏ nằm trước mặt Ngọ Môn.
Dulichgo
Con đường rợp bóng cây xanh này là nơi nghỉ chân cho du khách mỗi khi đến đây. Các cây xanh ở đây chủ yếu là Phượng vàng, mỗi khi đến mùa hoa, con đường lại ngập tràn sắc vàng.

Các cụ già nghỉ chân dưới những bóng cây ven đường.

Đường Lê Duẫn cũng là một trong những tuyến đường rợp bóng cây xanh trong đó chủ yếu là cây Phượng vàng và Me.

Một đoạn đường Đinh Tiên Hoàng với những hàng cây xanh rợp bóng mát.
Dulichgo
Đây cũng là địa điểm lý tưởng để người dân tập thể dục, đi bộ vào mỗi buổi sáng.

Những chiếc xe như thế này luôn xuất hiện trên các tuyến phố ở Huế để giữ cho thành phố luôn sạch đẹp.
Dulichgo
Huế với những con đường rợp bóng cây dường như đã trở thành một thương hiệu, từ trong những câu hát, bài thơ xa xưa cho đến hiện tại. Đặc biệt, những hàng cây ở đây luôn mọc đan vào nhau, vươn ra ngoài mặt đường như tạo ra bóng mát cho người dân nhưng cũng vừa để níu chân du khách khi đến với vùng đất Cố đô này.

Theo Tăng Thùy Dung (Dulich.Laodong)
Du lịch, GO!