(BAĐM) - Được tách ra từ xã Đất Mới, xã Lâm Hải (huyện Năm Căn) có diện tích hơn 12ha, với hơn 10 ngàn dân. Cùng với bãi bồi cồn Ông Trang (xã Viên An), bãi bồi xã Đất Mũi (huyện Ngọc Hiển), khu vực bãi bồi xã Lâm Hải được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt là một trong những phân khu chức năng của Khu du lịch Quốc gia Mũi Cà Mau.

< Lướt ván trên bãi bồi.

Để đến bãi bồi Lâm Hải, có nhiều hướng đi. Đường bộ, theo Quốc lộ 1A hướng từ thị trấn Năm Căn đến gần cầu Xẻo Nạm, rẽ phải, chạy thêm 8km là tới trung tâm hành chính xã. Từ đây, du khách thuê vỏ lãi chạy hết kênh Đầu Chà Là ra đến bãi bồi.

< Những con bạch tuộc trên vùng bãi bồi Lâm Hải thơm ngon khó nơi đâu sánh bằng.

Đường sông, du khách xuôi dòng Bảy Háp ra bãi bồi đến cửa biển ấp Gò Công thuộc xã bãi ngang Nguyễn Việt Khái (huyện Phú Tân), băng ngang bãi bồi là tới Lâm Hải.
Dulichgo
Lâm Hải có rừng ngập mặn bạt ngàn và đặc biệt là bãi bồi rộng lớn, với nhiều giống, loài thủy hải sản sinh trưởng. Dưới tán rừng, người dân nuôi tôm sinh thái, cua, vọp, sò, ốc len… Mới đây, một số hộ dân trên địa bàn ấp Nà Chim còn tự tìm tòi, nghiên cứu nuôi tôm tít lồng trong vuông tôm, rất hiệu quả.

< Hải sản tươi sống sau chuyến thu hoạch của ngư dân.

Đây là nơi hợp lưu của nhiều nhánh sông, cửa biển cạn: Cái Lớn, Đất Mũi, Gò Công, Sào Lưới, Rạch Chèo...

Chính chất lượng nước và vùng đất bãi bồi đã làm cho hải sản nơi đất Lâm Hải thơm khó cưỡng. Để có chuyến trải nghiệm lý thú, du khách nên đợi con nước ròng, cùng người dân vào rừng bắt vọp, ốc len, ba khía; ra bãi biển bắt ốc, sò huyết, mực tua, ghẹ, con móng tay...

< Xóm ven kênh Đầu Chà Là hướng ra bãi bồi Lâm Hải.
Dulichgo
Lâm Hải là vùng đất mới nên có nhiều người dân từ khắp nơi đến lập nghiệp. Đất rộng, người thưa đã hình thành nên tính cách con người nơi đây rất hào phóng, mến khách.

Đến bãi bồi Lâm Hải khi hoàng hôn xuống, du khách sẽ được hòa mình vào thiên nhiên, thỏa sức ngắm mặt trời lặn xuống biển Tây, cảm nhận làn gió mát trong lành, thưởng thức đặc sản và khám phá cuộc sống của cư dân nơi đây.

Theo Huỳnh Lâm (Báo Ảnh Đất Mũi)
Du lịch, GO!