(DTO) - Mùa lúa chín, hai bên bờ sông Ngô Đồng vàng rực, dài như dải lụa tạo nên vẻ đẹp say đắm lòng người.

Đến với Tam Cốc mùa này, du khách sẽ được ngắm “sắc vàng mê hồn” đẹp nhất trong năm ở cánh đồng lúa đẹp nhất Việt Nam.

Từ giữa tháng 5, cánh đồng lúa ở Tam Cốc (Ninh Hải, Hoa Lư, Ninh Bình) bắt đầu chín rộ. Đây cũng là thời điểm khu du lịch nổi tiếng ở Ninh Bình đẹp nhất trong năm, thu hút nhiều du khách đến tham quan.

Cánh đồng lúa ở Tam Cốc được thiên tạo dọc theo hai bên bờ sông Ngô Đồng, bao quanh là những dãy núi đá vôi trùng điệp. Hiếm có cánh đồng lúa nào có vẻ đẹp thiên nhiên, hùng vĩ như Tam Cốc.
Dulichgo
Nhìn từ trên cao, đồng lúa Tam Cốc như một dải lụa vàng trải dài hun hút. Sự uốn lượn của dòng sông Ngô Đồng, những thửa ruộng mấp mô tạo nên điểm nhấn, vẻ cuốn hút huyền ảo làm cho Tam Cốc đẹp mê hồn .
Dulichgo
Mùa lúa chín ở Tam Cốc thường được gọi với những cái tên mang vẻ đẹp thanh cao như: Mùa vàng Tam Cốc, Sắc vàng Tam Cốc... Cánh đồng lúa ở Tam Cốc được biết đến là một trong những cánh đồng lúa đẹp nhất ở Việt Nam, từng xuất hiện trên báo chí thế giới.

Nhìn từ mọi góc độ, Mùa vàng Tam Cốc luôn tạo cho du khách một vẻ đẹp cuốn hút khó tả. Cánh đồng lúa uyển chuyển theo dòng sông, bao bọc bởi dãy núi đá vôi cao thấp trùng trùng, điệp điệp như một bức tranh sơn thủy hữu tình.

Để ngắm trọn cánh đồng lúa Tam Cốc mùa đẹp nhất trong năm, du khách sẽ phải trèo lên ngọn núi (Núi Múa) ở hang Cả. Từ ngọn núi này có thể phóng tầm mắt về phía hang Hai sẽ thấy toàn bộ màu vàng óng ả của lúa.
Dulichgo
Sắc vàng Tam Cốc hàng năm thu hút rất nhiều du khách đến chiêm ngắm. Nhất là giới nhiếp ảnh từ khắp nơi đổ về chọn những góc máy tinh tế, thể hiện vẻ đẹp hiếm nơi nào có được như Tam Cốc.

Hai năm trở lại đây, mùa vàng Tam Cốc đã trở thành điểm đến hấp dẫn đối với du khách trong nước và quốc tế khi tỉnh Ninh Bình tổ chức Tuần du lịch Ninh Bình với chủ đề "Sắc vàng Tam Cốc - Tràng An".
Dulichgo
Tam Cốc - Bích Động là phần không thể thiếu của Quần thể danh thắng Tràng An - Di sản văn hóa và thiên nhiên thế giới. Tam Cốc là điểm đến được nhiều du khách quốc tế ghi vào "sổ đỏ" du lịch.

Khi Quần thể danh thắng Tràng An chưa được Unesco công nhận là "di sản kép" của thế giới, Tam Cốc nổi bật với cánh đồng lúa vàng đã được nhiều tờ báo và tạp chí nổi tiếng thế giới đăng tải hình ảnh về cánh đồng lúa đẹp bậc nhất ở Việt Nam. Vì thế điểm du lịch này mỗi năm đón hàng triệu lượt du khách quốc tế đến tham quan.
Dulichgo
Trong tuần lịch Ninh Bình được tổ chức, du khách sẽ được hòa mình vào cánh đồng lúa chín, được tham gia lễ hội rước rồng trên sông Ngô Đồng, được thưởng thức những làn điệu dân ca như hát chèo, ca trù... là những di sản phi vật thể của nhân loại trên dòng sông thơ mộng.

Theo Thái Bá (Dân Trí)
Du lịch, GO!