(BAĐM) - Mỗi một vùng đất đều có những nét văn hóa và ẩm thực đặc trưng, làm nên danh tiếng.

Ai một lần đặt chân đến mũi Cà Mau - mảnh đất thiêng liêng của Tổ quốc, đừng nên bỏ qua những đặc sản địa phương, cùng những món quà lưu niệm dành tặng bạn bè và người thân.

Báo ảnh Đất Mũi điểm qua một số đặc sản để du khách lựa chọn

Tôm khô Rạch Tàu (Đất Mũi) là loại nổi tiếng nhất. Tuy giá khá cao nhưng tôm to, được chế biến công phu, rất thơm ngon.

Ở Đất Mũi còn có một đặc sản không thể không nhắc tới là khô cá thòi lòi.

Tuy có ngoại hình khá “dị hợm” bởi đôi mắt lồi nhô hẳn trên đỉnh đầu, nhưng thịt cá thòi lòi rất ngon, vị ngọt. Khô cá thòi lòi nướng cũng là đặc sản.

Cua sinh sống trong Khu sinh quyển thế giới Mũi Cà Mau.
Dulichgo
Được thiên nhiên ưu đãi với ba mặt giáp biển, cộng với hệ sinh thái rừng ngập mặn là môi trường lý tưởng cho cua phát triển. Cùng với cua Năm Căn, cua Đất Mũi (huyện Ngọc Hiển) ngọt, chắc thịt nổi tiếng khắp nước.

Cùng với những món ẩm thực khó cưỡng với du khách, du lịch Đất Mũi còn có những món quà lưu niệm mang đặc trưng địa phương, đó là đũa làm bằng cây đước.
Dulichgo
Với kiểu dáng rắn rỏi, đôi đũa đước đã góp phần tạo thêm mỹ vị cho những món ăn thường nhật.

Mật trái giác - “nho rừng của Đất Mũi”. Trái giác ủ với đường phèn trong 6 tháng để cho lên men và pha chế ra loại rượu không hề thua kém các loại rượu sim hay nho thông thường.

Chúng mang hương vị của rừng, biển, kèm chút phóng khoáng của thiên nhiên hoang dã. Bởi thế, dù chưa cần thử, chưa cần uống, rượu trái giác cũng đã khiến du khách mê say.

Theo Huỳnh Lâm (Báo Ảnh Đất Mũi)
Du lịch, GO!