(ĐMO) - Nằm trước trụ sở UBND tỉnh Hậu Giang thuộc khu trung tâm hành chính tỉnh, Phường 5, TP. Vị Thanh; Quảng trường Hòa Bình là một trong những quảng trường đẹp của khu vực ĐBSCL.

< Quả địa cầu nằm ở trục trung tâm công trình trụ sở UBND tỉnh Hậu Giang.

Đây là một trong những công trình trong quần thể kiến trúc rất độc đáo. Diện tích trên 42.000m², toàn bộ sân được lát bằng đá tự nhiên màu xám nhạt, bao quanh vòng tròn ngôi sao năm cánh là những mảng màu xanh, xám, vàng, trông như những nốt nhạc rất sinh động.

Khu vực quảng trường bao gồm nhiều công trình kiến trúc được bố trí thành một quần thể hài hòa, có tính thẩm mỹ cao, tạo điểm nhấn cho không gian đô thị của TP. Vị Thanh; trong đó có hạng mục tượng mỹ thuật trang trí trong quảng trường bố trí nhiều nhóm tượng có nội dung rất phong phú, đa dạng.
Dulichgo
Dưới nền có hình trống đồng 4 mặt bằng đá thiên nhiên; nổi bật nhất là hình quả địa cầu thiết kế cơ động, có đôi chim bồ câu tung cánh, tượng trưng cho hòa bình, tự do và khát vọng; quanh quả địa cầu có bản đồ Việt Nam, gồm các quần đảo của đất nước. Tô điểm thêm cho không gian của quảng trường là đèn pha cao áp, cùng hệ thống cây xanh...

< Nhiều nhóm tượng mỹ thuật đa dạng về nội dung được bố trí trong quảng trường.
Dulichgo
Hậu Giang như một bức tranh mộc mạc, bình dị, đa màu sắc và không kém phần hiện đại của một đô thị sau gần 15 năm thành lập và phát triển; trong đó, Quảng trường Hòa Bình đã trở thành địa điểm tổ chức các cuộc mít tinh, những sự kiện lớn của tỉnh, đồng thời là nơi vui chơi, giải trí cho người dân TP. Vị Thanh.

Theo Anh Duy (Đất Mũi online)
Du lịch, GO!