(LĐO) - Điểm du lịch Ghềnh Bàng (tại bán đảo Sơn Trà, TP Đà Nẵng) đang đầy rầy rác thải sinh hoạt do nhiều người dân và khách du lịch bỏ lại sau những lần đến đây tham quan. 

Điểm du lịch Ghềnh Bàng nằm cách trung tâm thành phố Đà Nẵng gần 20km. Nơi đây còn còn khá hoang sơ, với nước biển xanh trong và những tảng đá lớn nhỏ nhiều hình thù độc đáo, thu hút nhiều du khách tới tham quan ngắm cảnh.

Tuy nhiên, khi du khách và người dân kéo đến tham quan nơi đây nhiều đã gây nên tình trạng xả rác.

Ghi nhận của PV tại điểm du lịch Ghềnh Bàng vào ngày 12.2, nơi đây đầy rẫy những rác thải do người dân và du khách đến tham quan rồi bỏ lại như: Vỏ bia, túi nilông, hộp nhựa…, gây mất mỹ quan và ô nhiễm môi trường.

Thậm chí vỉ nướng cũng bị du khách bỏ lại sau những lần dã ngoại.
Dulichgo
Ông Phan Minh Hải - Phó BQL Bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng cho biết, tại khu vực bãi biển Ghềnh Bàng, BQL đã cắm bảng tuyên truyền và đặt thùng rác để người dân bỏ rác đúng nơi quy định.
Dulichgo
Tuy nhiên, dịp Tết Kỷ Hợi vừa qua, lượng du khách đến đây đông, đem theo nhiều đồ ăn, thức uống rồi vứt bỏ bừa bãi.

“BQL bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng sẽ tổ chức lực lượng dọn dẹp rác tại bãi biển.

Bên cạnh đó, cũng tuyên truyền cho người dân và du khách khi đến với các điểm dã ngoại trên bán đảo Sơn Trà, khi đem đi cái gì lên thì đem về cái đấy; dọn dẹp sạch sẽ trước khi ra về để tránh xảy ra tình trạng nhếch nhác rác thải như thế này”, ông Hải nói.

Theo H.Vinh (Lao Động)
Du lịch, GO!