(BGT) -
Nhìn từ trên cao xuống, đảo Trường Sa lớn hiện lên như một "viên ngọc" lấp lánh, đầy sắc màu giữa biển khơi. Trong chuyến đi thăm đảo Trường Sa lớn (huyện đảo Trường Sa, tỉnh Khánh Hoà) vừa qua cùng Đoàn công tác của Bộ Giao thông Vận tải do Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể dẫn đầu, PV Báo Giao thông đã có may mắn được ngồi trên chiếc trực thăng EC-225 của Công ty trực thăng miền Nam để tới thăm hòn đảo được mệnh danh là "linh hồn" của quần đảo Trường Sa.
Nhìn từ trên cao xuống, đảo Trường Sa lớn hiện lên như một "viên ngọc" lấp lánh, đầy sắc màu giữa biển khơi bao la.
(ĐGD: Toàn cảnh đảo Trường Sa lớn nhìn từ máy bay trực thăng, bạn nhìn sân bay nhé: hiện nay nó đã dài 1300m và diện tích đảo bây giờ cũng lớn hơn xưa nhiều. Đây cũng là cách đáp trả khi TQ liên tục bồi đắp mở rộng trái phép nhiều đảo của ta).
Đảo Trường Sa lớn là đảo lớn nhất và là một trong những đảo đẹp nhất của quần đảo Trường Sa. Nhìn từ trên cao, Trường Sa lớn càng hiện ra lung linh, vững chãi hơn khi được nhìn toàn cảnh và rõ nhiều công trình của đảo được xây dựng và mở rộng trong các năm qua.
Đảo Trường Sa là một đảo san hô thuộc cụm Trường Sa của quần đảo Trường Sa. Đảo này nằm cách Cam Ranh khoảng 254 hải lý (470,4 km) và cách Vũng Tàu hơn 500 km đường biển.
Đảo Trường Sa lớn có giếng nước lợ có thể dùng để tắm, giặt và tưới cây. Thực vật nơi đây chủ yếu là các cây bàng vuông, muống biển, phi lao, phong ba, xương rồng và một số loài cỏ lau thân mềm, cỏ lá kim nhưng sinh trưởng và phát triển kém do khí hậu khắc nghiệt.
|
(Update)Trạm ra đa 11 trên đảo canh giữ biển trời tổ quốc. |
Trên đảo Trường Sa lớn có bảy hộ gia đình từ huyện Cam Lâm, tỉnh Khánh Hòa ra sinh sống từ năm 2008. Mỗi gia đình sống tại một căn hộ gồm hai phòng; bếp và nhà tắm tách riêng; phía sau có mảnh vườn trồng rau. Hiện thời, sau khi hoàn tất chương trình tiểu học thì học sinh trên đảo sẽ chuyển vào đất liền để tiếp tục chương trình trung học cơ sở.
(Phong điện), các cánh quạt quay nhờ sức gió sẽ xạc điện vào ắc quy nhằm cung cấp điện cho cả hòn đảo.
Hộ dân sinh sống tại đây nuôi trồng, tăng gia sản xuất và nhận đồ tiếp tế từ đất liền vào 3 tháng 1 lần.
Một quân nhân trên đảo đang làm hiệu lệnh cho máy bay trực thăng hạ cánh xuống Cảng hàng không Trường Sa.
Dulichgo
Cột mốc đánh dấu chủ quyền đảo Trường Sa.
Nhà tưởng niệm Bác Hồ trên đảo.
Bia ghi lại những dấu tích lịch sử.
Dulichgo
Chùa Trường Sa lớn được làm từ gạch và xi măng, khác với những ngôi chùa ở các đảo xung quanh.
Giống như tại chùa Song Tử Tây, tại đây cũng có bức tượng Phật được làm bằng ngọc do nguyên Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cung tiến.
Dulichgo
Những bức tượng Phật này là món quà Thủ tướng được tặng bởi Giáo hội Phật giáo thế giới và Chùa vàng Myanmar trong chuyến thăm của ông tới quốc gia này.
Hải đăng trên đảo Trường Sa lớn.
Theo
Báo Giao Thông
Du lịch, GO!
Trường Sa ngày đầu giải phóng
3 Comments
Tự hào quá, các đảo của ta ngày nay:
Trả lờiXóaĐảo Trường Sa Lớn tăng từ 40,11 lên 72,56 mẫu Anh (hoặc hơn nữa); đảo Đá Tây tăng từ 2,06 lên 72,56 mẫu Anh; đảo Sinh Tồn tăng từ 6,43 tăng lên 32,50 mẫu Anh; đảo Song Tử Tây tăng từ 38,36 lên 45,81 mẫu Anh.
Lại ngẫm: đây là cách đáp trả nhẹ nhàng khi TQ liên tục bồi đắp trái phép các đảo của VN.
Ngay từ cuối năm 2013, đầu năm 2014, TQ ráo riết đẩy mạnh các hoạt động lấp biển, mở rộng quy mô lớn các cấu trúc (Gaven, Gạc Ma, Ken Nan, Xu Bi, Châu Viên, Chữ Thập) mà họ đang chiếm đóng ở quần đảo Trường Sa. Lưu ý các đảo mà họ chiếm giữ chỉ là những bãi chìm, bãi lúc nổi lúc chìm, bãi san hô không có vành đai bao quanh...
Nhớ trước đây hầu như ngày nào em cũng phải vào trang này để xem những bài viết được anh đưa lên. Đặc biệt là theo dõi những chuyến đi du lịch khám phá đó đây bằng xe gắn máy của anh chị. Do công việc nên lâu lắm rồi em mới vào lại trang này, vẫn rất thích thú với các bài viết mà anh đăng lên.
Trả lờiXóaKính chúc anh chị mạnh khỏe, mong muốn được đọc những bài viết của anh về những chuyến đi mới dù có thể không phải là dong duỗi trên xe máy thì là trên ô tô cũng được. Cảm ơn anh.
Hi hi, đi bằng 4 bánh thì... chịu, chưa tậu nổi thêm 2 bánh mà cũng không muốn tậu. Còn đi bằng 2 bánh thì nhiều nguyên do khó đi mặc dù tôi vẫn muốn bôn ba trên những nẻo đường lạ. 60 rồi, nhụt chí thì không nên chả nhẽ nhụt sức? hi hi...
XóaChúc bạn vui khỏe.
Đăng nhận xét
Du lịch, GO! là một blog quảng bá du lịch trong nước với tiêu chí chia sẻ thông tin, bất vụ lợi - Bạn có thể nhận xét, bổ sung hay yêu cầu hướng dẫn liên quan đến bài viết mà không cần đăng ký. Bạn cũng có thể yêu cầu xoá bài, sửa đổi, phê phán.... bất kỳ.
Tuy nhiên, rất mong bà kon không post link quảng cáo vào đây vì mình sẽ xoá thẳng, xin thông cảm vì Dũng này chỉ muốn an toàn cho mọi người.