(BGT) - Nhìn từ trên cao xuống, đảo Trường Sa lớn hiện lên như một "viên ngọc" lấp lánh, đầy sắc màu giữa biển khơi. Trong chuyến đi thăm đảo Trường Sa lớn (huyện đảo Trường Sa, tỉnh Khánh Hoà) vừa qua cùng Đoàn công tác của Bộ Giao thông Vận tải do Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể dẫn đầu, PV Báo Giao thông đã có may mắn được ngồi trên chiếc trực thăng EC-225 của Công ty trực thăng miền Nam để tới thăm hòn đảo được mệnh danh là "linh hồn" của quần đảo Trường Sa.


Nhìn từ trên cao xuống, đảo Trường Sa lớn hiện lên như một "viên ngọc" lấp lánh, đầy sắc màu giữa biển khơi bao la.

(ĐGD: Toàn cảnh đảo Trường Sa lớn nhìn từ máy bay trực thăng, bạn nhìn sân bay nhé: hiện nay nó đã dài 1300m và diện tích đảo bây giờ cũng lớn hơn xưa nhiều. Đây cũng là cách đáp trả khi TQ liên tục bồi đắp mở rộng trái phép nhiều đảo của ta).


Đảo Trường Sa lớn là đảo lớn nhất và là một trong những đảo đẹp nhất của quần đảo Trường Sa. Nhìn từ trên cao, Trường Sa lớn càng hiện ra lung linh, vững chãi hơn khi được nhìn toàn cảnh và rõ nhiều công trình của đảo được xây dựng và mở rộng trong các năm qua.


Đảo Trường Sa là một đảo san hô thuộc cụm Trường Sa của quần đảo Trường Sa. Đảo này nằm cách Cam Ranh khoảng 254 hải lý (470,4 km) và cách Vũng Tàu hơn 500 km đường biển.


Đảo Trường Sa lớn có giếng nước lợ có thể dùng để tắm, giặt và tưới cây. Thực vật nơi đây chủ yếu là các cây bàng vuông, muống biển, phi lao, phong ba, xương rồng và một số loài cỏ lau thân mềm, cỏ lá kim nhưng sinh trưởng và phát triển kém do khí hậu khắc nghiệt.

(Update)Trạm ra đa 11 trên đảo canh giữ biển trời tổ quốc.

Trên đảo Trường Sa lớn có bảy hộ gia đình từ huyện Cam Lâm, tỉnh Khánh Hòa ra sinh sống từ năm 2008. Mỗi gia đình sống tại một căn hộ gồm hai phòng; bếp và nhà tắm tách riêng; phía sau có mảnh vườn trồng rau. Hiện thời, sau khi hoàn tất chương trình tiểu học thì học sinh trên đảo sẽ chuyển vào đất liền để tiếp tục chương trình trung học cơ sở.


(Phong điện), các cánh quạt quay nhờ sức gió sẽ xạc điện vào ắc quy nhằm cung cấp điện cho cả hòn đảo.


Hộ dân sinh sống tại đây nuôi trồng, tăng gia sản xuất và nhận đồ tiếp tế từ đất liền vào 3 tháng 1 lần.


Một quân nhân trên đảo đang làm hiệu lệnh cho máy bay trực thăng hạ cánh xuống Cảng hàng không Trường Sa.
Dulichgo

Cột mốc đánh dấu chủ quyền đảo Trường Sa.


Nhà tưởng niệm Bác Hồ trên đảo.


Bia ghi lại những dấu tích lịch sử.
Dulichgo

Chùa Trường Sa lớn được làm từ gạch và xi măng, khác với những ngôi chùa ở các đảo xung quanh.


Giống như tại chùa Song Tử Tây, tại đây cũng có bức tượng Phật được làm bằng ngọc do nguyên Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cung tiến.
Dulichgo
Những bức tượng Phật này là món quà Thủ tướng được tặng bởi Giáo hội Phật giáo thế giới và Chùa vàng Myanmar trong chuyến thăm của ông tới quốc gia này.


Hải đăng trên đảo Trường Sa lớn.

Theo Báo Giao Thông
Du lịch, GO!

Trường Sa ngày đầu giải phóng