(Giải trí) - Quảng trường Thời đại, khi quả cầu pha lê rơi xuống là lúc một năm mới đến mang theo những lời chúc ý nghĩa. Cứ mỗi dịp cuối năm, hàng triệu người lại hồi hộp, cùng nhau tham gia vào một trong những bữa tiệc lớn nhất thế giới, với những màn trình diễn tuyệt vời cùng bầu không khí sôi động ngay trong lòng thành phố New York sôi động nhất nước Mỹ. Sự kiện rực rỡ này đã có lịch sử 115 năm.

Quảng trường Thời đại (Times Square) là một trong những địa điểm mang tính biểu tượng của thành phố New York, Mỹ. Hàng năm, cả triệu người dân và du khách từ mọi nơi đổ về đây, cùng đón chờ thời khắc giao thừa thiêng liêng giữa những màn pháo hoa rực rỡ, khiến khu vực này càng trở nên nổi tiếng. Theo thời gian, sự kiện đón năm mới tưng bừng tại nước Mỹ đã thay đổi ra sao?

< Đón giao thừa ở Quảng trường Thời đại năm 1906.

Truyền thống đón giao thừa ở Quảng trường Thời đại được cho là có từ năm 1904 với khoảng 200.000 người tham dự thuở đầu. Song, trước khi hoạt động này trở nên phổ biến, người Mỹ thường tập trung tại khu vực nhà thờ Trinity cạnh Phố Wall để lắng nghe tiếng chuông nhà thờ và mừng năm mới.
Dulichgo
Trong vài thập kỷ tiếp theo, lượng người chen chân tập trung về Quảng trường Thời đại để đón giao thừa, mừng năm mới không ngừng tăng lên.

Lực lượng cứu hỏa của thành phố New York bắt đầu có mặt tại Quảng trường Thời đại vào ngày cuối cùng của năm trước thời khắc chuyển sang năm mới. Bước vào Thế chiến II, lực lượng này bắt đầu tăng cường an ninh cho khu vực công cộng đông người bậc nhất thành phố.


< Trong vài thập kỷ tiếp theo, lượng người chen chân tập trung về Quảng trường Thời đại để đón giao thừa, mừng năm mới không ngừng tăng lên giống với khoảnh khắc được ghi lại đêm 31/12/1941 này.

Truyền thống thả quả cầu rơi ở Quảng trường Thời đại đúng thời khắc chuyển giao giữa năm cũ và năm mới có từ năm 1907, khi thành phố cấm bắn pháo hoa. Hoạt động này duy trì đều đặn hàng năm, song vì lý do chiến tranh, giai đoạn 1942-1943 là thời điểm duy nhất không thả quả cầu rơi như thường lệ. Tuy vậy theo ước tính, vẫn có nửa triệu người đã góp mặt ở Quảng trường Thời đại vào năm 1942.
Dulichgo
Đến bây giời, đêm giao thừa cuối năm, mọi con đường đều dẫn tới Quảng trường Thời đại (Times Square) nổi tiếng đều đông nghịt người. Bạn sẽ là người may mắn nếu được có mặt trong khoảnh khắc đặc biệt mỗi năm chỉ có một lần đó, cùng người dân địa phương, khách du lịch, những ngôi sao nổi tiếng thế giới... Tất cả đều chung một niềm phấn khích tột cùng khi được chờ đợi khoảnh khắc đếm ngược và quả cầu pha lê nổi tiếng dần dần hạ xuống, pháo hoa rực rỡ và rồi bài hát Auld Lang Syne vang lên. Tất cả sẽ được truyền trực tiếp tới khắp nơi trên thế giới, thu hút hàng triệu lượt người theo dõi. Mọi người sẽ dành cho nhau những nụ hôn say đắm nhất, những lời chúc ngọt ngào nhất và ai ai cũng nở nụ cười trên môi.

Sự kiện hạ quả cầu pha lê cho tới nay đã hơn 100 năm và sự kiện này không thể thiếu tại lễ đón giao thừa nơi đây. Quả cầu bây giờ đã lớn hơn rất nhiều những quả trước đó, nặng gần 5 tấn, phủ hơn 2.500 miếng pha lê được phát sáng chắc chắn sẽ tạo một hiệu ứng ánh sáng ấn tượng. Quả cầu sẽ được hạ vào khoảnh khắc giao thời cùng với hơn một tấn pháo hoa giấy được thả xuống đám đông giữa quảng trường.

Để có thể thưởng thức toàn bộ những tiết mục trong thời khắc giao thời, mọi người thường phải tập trung tại đây từ chiều để chọn cho mình một chỗ tốt nhất mặc dù thời tiết tại New York ngày cuối cùng trong năm luôn rất lạnh. Và chắc chắn những chỗ đứng đẹp sẽ biến mất ngay lập tức nếu bạn bỏ đi chỉ một vài phút.
Dulichgo
Còn với những người không chịu được cái lạnh ngoài trời thì vẫn có rất nhiều lựa chọn tới những địa điểm ấm áp hơn mà vẫn cảm nhận được cái bầu không khí sôi động cuối năm tại đây.

Những nhà hàng, quán bar tại New York, đặc biệt là những nhà hàng tại Quảng trường Thời đại sẽ luôn tổ chức những bữa tiệc cuối năm hoành tráng. Hay tham gia bữa tiệc tại khách sạn Time Square sang trọng, cũng là một trải nghiệm phong cách.

Ở New York những ngày cuối năm, ngoài tiết mục giao thừa hoành tráng nhất tại quảng trường Thời đại thì du khách còn có thể tham quan, trải nghiệm rất nhiều điều thú vị tại đây như tham quan tòa nhà Empire State, dự Broadway shows hay dạo trong Công viên Trung tâm. Bên cạnh đó, mọi người có thể trượt băng, ngắm nhìn cây thông Giáng sinh nổi tiếng tại Rockefeller Center cùng những khu mua sắm được trang hoàng lung linh.

Năm nay, màn thả cầu pha lê tại quảng trường Thời đại được đánh giá sẽ là màn trình diễn tuyệt vời nhất từ trước tới nay với chương trình biểu diễn của rất nhiều ngôi sao ca nhạc nổi tiếng.

Du lịch, GO! tổng hợp từ Zing, Ngôi Sao...