(TNO) - Giữa khung cảnh núi rừng, trăng sáng vằng vặc, xa xa là tiêng thác chảy...

Bên ánh lửa bập bùng cùng nhau kể về những câu chuyện của cuộc sống, thưởng thức bữa tiệc đồ nướng, những trải nghiệm này quả là rất đáng, rất tuyệt vời cho tuổi trẻ của bạn.

< Ngọn thác đẹp như chốn thần tiên hoang sơ, trữ tình.

Vĩnh Phúc sở hữu cho riêng mình bầu không khí trong lành nhờ lợi thế địa hình tự nhiên. Cũng chính vì vậy lượt khách từ các thành phố lớn lân cận đổ về mỗi kỳ nghỉ, dịp cuối tuần ngày càng đông.

< Thác Ba Ao - điểm dã ngoại còn khá mới mẻ ở Vĩnh Phúc.

Khách du lịch có thể dễ dàng bắt được xe khách để tới nơi đây thế nhưng hành trình thú vị nhất có lẽ lại là “lập team”, kéo đồng đội phượt bằng xe máy.

< Những cánh đồng cỏ xanh mướt như một thảo nguyên hoang sơ quyến rũ.
Dulichgo
Thác Ba Ao còn có tên gọi khác là thác Tiên Ba Hồ, khung cảnh thiên nhiên yên bình, đẹp một cách tao nhã hoang sơ. Ngọn thác tọa lạc tại vị trí xã Trung Mỹ, huyện Bình Xuyên tỉnh Vĩnh Phúc, tuy có tiềm năng du lịch rất lớn song vẫn chưa được khai thác triệt để bởi vậy còn ít người biết đến. Chỉ một bộ phận giới trẻ đam mê những điểm phượt mới biết tới và đến đây vào mỗi dịp cuối tuần.

< Những cung đường đầy thử thách tay lái phượt thủ. Bạn phải băng qua con suối để có thể tới được Thác Ba Ao.

Con đường đất đồi núi dẫn vào thác Ba Ao khá khó đi, nhất là những khi trời mưa, đường trơn trượt. Những phượt thủ “tay cứng” còn phải vượt qua thử thách con đường đầy đá, sỏi nơi những con suối. Với những chiếc xe động cơ không khỏe rất khó có thể vượt qua được, nhiều khi bị nước vào dễ chết máy.

< Mãn nhãn một màu xanh tươi mát.

Bạn sẽ được băng qua một vài cánh đồng cỏ xanh mướt, sự hoang vắng khiến cho những nơi này như một thảo nguyên xanh đẹp đến mê mẩn.
Dulichgo
Một vài khó khăn có lẽ cũng không thể làm chùn bước giới phượt trẻ, để rồi bạn sẽ thu được thành quả xứng đáng khi đặt chân tới thác Ba Ao.

< Dòng nước từ trên cao đổ xuống trắng xóa, cảnh tượng đẹp đến mơ màng.

Có vài hộ dân sống quanh nơi đây và họ rất thân thiện, nhiệt tình, bởi vậy nếu bạn đi phượt bằng xe máy có thể gửi nhờ xe và đồ ở nhà dân.

Bạn sẽ phải ngỡ ngàng khi nhìn thấy những con suối thơ mộng, trong veo hay ngẩn người trước khung cảnh hùng vỹ của ngọn thác, vẻ đẹp hoang sơ.

< Lạc trôi theo dòng nước mát lạnh, sảng khoái.

Từ trên cao dòng nước đổ xuống ào ạt, tung bọt trắng xóa, thanh âm vang dội núi rừng.
Dulichgo
Dòng nước đổ xuống tạo thành 3 tầng, dưới chân mỗi tầng lại tạo thành ao nhỏ, nước khá nông, trong xanh, mát rượi.

< Đắm mình trong làn nước trong veo, mát lạnh thật sảng khoái.

Đắm mình dưới dòng nước mát lạnh, bạn sẽ có cảm giác vô cùng sảng khoái, mọi phiền muộn của cuộc sống đều tan biến, chỉ muốn tận hưởng phút giây thư giãn tuyệt vời này mãi.

< Cắm trại bên chân thác sẽ là một hoạt động vô cùng thú vị.
Dulichgo
Nếu đi theo nhóm đông, bạn có thể dựng lều ngay cạnh chân thác, chuẩn bị đồ ăn, đèn pin, chăn mỏng và sạc dự phòng. Tối đến đốt lửa trại cùng nhau nướng gà, thịt xiên que tre, hát hò sẽ là những hoạt động vô cùng thú vị.

< Một bữa tiệc nướng cùng nhóm sẽ rất khoái.

Tuy nhiên nên có ý thức giữ gìn vệ sinh, cảnh quan môi trường sạch đẹp để nơi đây mãi còn giữ nguyên vẹn vẻ hoang sơ như thuở ban đầu.

Buổi tối thường có muỗi bởi vậy nên mang theo thuốc chống côn trùng, không nên mặc quần áo ngắn tay.

< Hệ sinh thái quanh khu vực Thác Ba Ao rất phong phú, đa dạng. Du khách sẽ được chiêm ngưỡng những cánh bướm rực rỡ sắc màu...

Giữa khung cảnh núi rừng, trăng sáng vằng vặc, không gian bình lặng... Bên ánh lửa bập bùng cùng nhau kể về những câu chuyện của cuộc sống, thưởng thức bữa tiệc đồ nướng, những trải nghiệm này quả là rất đáng, rất tuyệt vời cho tuổi trẻ của bạn.


< Đừng quên khám phá cảnh quan, hệ sinh thái khu rừng quanh thác Ba Ao.
Dulichgo
Bình minh lên, ánh nắng chan hòa khắp không gian, cảnh vật nơi núi rừng tràn đầy nhựa sống, tiếng chim chuyền cành hót ríu rít, làn gió mới tươi mát, hương rừng từ loài hoa dại thoang thoảng.

Cảm giác bình yên đến nhẹ lòng, hít một hơi thật sâu để cảm thấy nhiệt huyết tuổi trẻ đang tuôn chảy khắp nồng ngực.

Nắng lên cao đó là lúc bạn có thể đi tham quan sinh thái của khu rừng quanh thác, thảm thực vật xanh mướt, những cánh bướm chập chờn, đủ màu.

Kết thúc chuyến phượt dã ngoại cuối tuần nơi thác Ba Ao, tinh thần đã rất sảng khoái đầy đủ sức lực để chiến đấu với "mớ hỗn độn" của cuộc sống ngày đầu tuần.

Theo Thanh Hương (Tin Nhanh Online)
Du lịch, GO!

Hành trình khám phá thác Ba Ao