(QTV) - Đó là lần đầu tiên tôi được trải nghiệm du lịch trên một hòn đảo nhỏ nằm giữa trùng khơi của huyện Đầm Hà. Được tận mắt chiêm ngưỡng màu xanh trong veo của nước biển, bãi cát trắng mịn trải dài khắp hòn đảo và những mỏm đá có hình thù kì dị… Có thể nói rằng bất cứ ai đặt chân lên đá dựng sẽ hoàn toàn bị “chinh phục” bởi vẻ đẹp hoang sơ, thuần khiết và đầy quyến rũ của hòn đảo này.

Trong một ngày cuối tháng 7, tôi may mắn có mặt trong Đoàn đi công tác cùng với các nghệ sĩ, nhạc sĩ, Người đẹp Hạ Long,... tham gia hành trình du lịch trải nghiệm tại Đảo Đá dựng ở xã Đầm Hà (Đầm Hà). Tôi cũng như các thành viên trong đoàn, mọi người ai nấy đều mang một tâm trạng háo hức khi lần đầu tiên được đặt chân đến địa danh còn khá mới mẻ này. Từ trung tâm huyện Đầm Hà, chúng tôi có mặt tại cảng Đầm Buôn (xã Đầm Hà, huyện Đầm Hà) để tiếp tục hành trình đến với Đá dựng.

Theo lời giới thiệu của người dân địa phương ở đây, Đảo đá dựng nằm cách đất liền khoảng 12 km về phía Đông Bắc, nếu đi bằng xuồng cao tốc chỉ mất khoảng 45 phút, còn đi bằng tàu sẽ mất khoảng 1h45 phút. Phương tiện đưa chúng tôi ra đảo là chiếc tàu của Ban Chỉ huy Quân sự huyện đã được bố trí sẵn. Những tiếng sóng biển vỗ vào mạn tàu, những luồng gió biển vỗ về êm dịu khiến mọi người cảm thấy êm ái dễ chịu, tạo thêm hứng khởi muốn con tàu di chuyển thật nhanh đến đảo Đá dựng để được khám phá hết vẻ đẹp thiên nhiên kỳ thú của hòn đảo này.
Dulichgo
Trên đường ra đảo đá dựng, chúng tôi được “thưởng ngoạn” quanh một vòng vùng biển của Đầm Hà để tận hưởng không khí mát mẻ trong lành của biển cả và tham quan những khu bè nuôi trồng hải sản của ngư dân địa phương. Sau gần 2h đồng hồ, tàu cập bến đảo Đá dựng.

Từ bến tàu, chúng tôi phải đi theo một con đường mòn xuyên rừng để tới bãi biển, ngay khi vừa đặt chân lên đảo mọi người trong đoàn, ai nấy đều choáng ngợp trước không gian trong trẻo, xanh biếc của bãi biển. Sự kết hợp hài hòa giữa màu xanh ngọc bích của nước biển, màu xanh mướt của cây cối và màu trắng tinh của cát biển. Tất cả tạo nên một bức tranh thiên nhiên tuyệt vời mang tên Đá dựng. Tôi quan sát phía trên đảo có nhiều núi đá vôi, vách đá dựng đứng giống như bức tường thành phải chăng cũng vì lý do này mà đảo có tên là Đá dựng.

Thời tiết ngoài đảo lúc này đang nắng nhẹ, gió hiu hiu những cơn sóng biển dập dìu làm xua tan hết những mệt mỏi trong quá trình di chuyển. Bãi tắm ở đây dài khoảng chừng 800m tạo hình như vành trăng khuyết. Được trải thảm cát trắng mịn màng dài tít tắp, cát biển như những viên kim cương trong suốt lấp lánh trong ánh mặt trời, xung quanh là những loài thực vật biển nằm xen kẽ các ghềnh đá. Trên những hòn đá, rong rêu phủ kín một màu xanh làm cho bãi biển trở nên đẹp kì ảo, kích thích sự hiếu kì của khách tham quan. Tôi đặt chân đôi chân trần trên cát cảm nhận từng đợt sóng mát rượi vỗ vào chân mình mới thấy được sự mát trong của của dòng nước xanh biếc. Nước biển ở đây có màu xanh ngọc bích đặc biệt, trong vắt đến nỗi có thể nhìn thấy những sinh vật biển ở dưới đáy hay những rặng san hô đẹp rực rỡ.
Dulichgo
Một vị khách đặc biệt trong Đoàn, chị Trần Bảo Ngọc, Hoa hậu Phụ nữ Việt Nam qua ảnh năm 2000 chia sẻ: “Mặc dù được đi rất nhiều điểm du lịch của tỉnh Quảng Ninh nhưng đây có lẽ là chuyến đi để lại ấn tượng nhất đối với gia đình mình. Chuyến trải nghiệm tại đảo Đá dựng thực sự là một hành trình rất thú vị, khi lần đầu tiên tôi và gia đình được khám phá một hòn đảo hoang sơ, đẹp và lạ ở một huyện xa xôi của Quảng Ninh. Được ngắm biển xanh, cát trắng, hòa mình dưới dòng nước mát trong đặc biệt là trải nghiệm bắt ốc, bắt cua biển... Nếu được đầu tư bài bản chắc chắn đảo Đá dựng sẽ trở thành một điểm đến hứa hẹn với những bạn trẻ ưa thích khám phá về với huyện Đầm Hà.”

Không chỉ có cảnh quan thơ mộng, những cánh rừng nguyên sinh, bãi tắm đẹp mà Đá dựng còn lôi cuốn chúng tôi với những hoạt động trải nghiệm đầy thú vị như: Câu cá, câu mực, bắt ốc biển, mò cua,… Ra đảo mùa này, chúng tôi còn được ngắm nhìn hoa mua tím nở trên đỉnh núi, loài hoa mà với tôi chỉ mới được nhìn qua tranh ảnh... Ở Đá dựng mọi thứ đều nguyên sơ từ những con ốc biển béo mầm mình đầy gai góc đến những cánh rừng nguyên sinh tươi tốt quanh năm. Thiên nhiên trên đảo mang đến cho chúng tôi cảm giác bình yên, thư thả, tránh xa khỏi cuộc sống xô bồ của thành thị.

Ở Đá Dựng, có thể dễ dàng gặp những nụ cười của ngư dân bám biển. Họ đang đánh cá, đang chuẩn bị bữa cơm, hoặc đang vá lưới trên những chiếc bè phao. Anh Đinh Minh Thành, người dân ở thôn Đầm Buôn cho biết: “ Hàng năm, Đá dựng đón hàng nghìn lượt khách đến tham quan. Để khám phá nhiều hơn về con người và vùng đất này, các bạn có thể thuê thuyền ra thăm những bè nuôi hải sản của ngư dân và thưởng thức đồ ăn ngay tại đó hoặc mua về làm quà”.
Dulichgo
Rời Đảo Đá dựng khi trời ngả xế chiều, ánh hoàng hôn bao trùm khắp đảo mới thấy hết được vẻ đẹp hùng vĩ của hòn đảo nhỏ này. Mặc dù đây là lần đầu tiên chúng tôi đặt chân tới đảo nhưng vẻ đẹp hoang sơ, yên bình đều khiến các thành viên trong đoàn đều cảm thấy nhớ, cảm thấy lưu luyến khi rời tàu về. Một chuyến trải nghiệm đầy ý nghĩa để tận hưởng không gian thiên nhiên trong lành, thơ mộng nhưng cũng đầy ắp tình người ở giữa trùng khơi...

Theo Trần Hoàn (Đài Phát thanh và Truyền hình Quảng Ninh)
Du lịch, GO!