(KTĐT) - Nằm trong vùng lõi của Vườn Quốc gia Cát Bà, Hồ Hới (Hoi Lake Farmstay) đã trở thành điểm đến quen thuộc của giới trẻ hiện nay. Một vẻ đẹp bình yên đến lạ lùng mà có lẽ nhiều người không ngờ tới.

Cách Vườn Quốc gia Cát Bà khoảng 500m, có thể với nhiều người tên gọi Hồ Hới còn xa lạ, nhưng đến một lần chắc chắn du khách không thể quên vẻ đẹp lôi cuốn tại đây.

Ông Hoàng Văn Thập - Giám đốc Vườn Quốc gia Cát Bà cho biết, do nơi đây có một hồ chứa nước suối tự nhiên, nước chảy róc rách trong xanh và đẹp, nhiệt độ quanh năm hồ nước này khoảng 25 độ C, vào mùa hè du khách đến đây để tắm nhiều hơn vì làn nước lạnh từ trong hang chảy ra. Nhận thấy vẻ đẹp lôi cuốn của tạo hóa đã ban tặng, Vườn quốc gia Cát Bà đã tôn tạo thêm vẻ đẹp của khu hồ nước để du khách có thể đến thưởng ngoạn và ngắm cảnh.

Vườn quốc gia Cát Bà đã thiết kế một dãy nhà khoảng 8 phòng với tiện nghi đầy đủ, hiện đại nhưng phần khung lại được làm từ những nguyên liệu thân thiện với môi trường như tranh tre, nứa lá…

Du khách đến Hồ Hới sẽ có dịch vụ trọn gói từ ăn uống, nghỉ ngơi đến tham quan tại Vườn. Nhiều bạn trẻ đến đây đã không khỏi trầm trồ trước vẻ đẹp của Hồ Hới.
Dulichgo
Không gian và thời tiết ở Hoi Lake Farmstay rất thoải mái. Tại hồ nước sẽ có phao cho du khách chưa biết bơi, bên cạnh đó còn có đầy đủ các dịch vụ như quầy bar, miễn phí wifi, trà và café vào mỗi sáng. Các phòng nghỉ được bố trí sang trọng có đầy đủ tiện nghi, không gian thoáng đạt.

Do mới đi vào hoạt động được vài tháng nên nơi đây khá sạch sẽ, nhân viên thân thiện. Rất thích hợp cho du khách thưởng ngoạn bữa tiệc ngoài trời với ly rượu vang bên những người bạn thân và những món ăn đặc trưng của người miền biển cùng với sự nhiệt tình của đầu bếp.

Vì thế Hoi Lake Farmstay vô cùng lý tưởng cho khách nghỉ đêm để thưởng ngoạn cảnh vật và đắm mình trong không gian ngút ngàn của cây cối, sự tĩnh lặng của đêm và sự thân thiện với môi trường, gần gũi với thiên nhiên.

Mọi cảnh vật xung quanh hồ nước đều được giữ gìn nguyên vẹn được bao bọc bởi các cây xanh mướt mắt, nhìn ra xa là các dãy núi cao ôm xung quanh thung lũng. Bởi thế, nếu du khách là người ưa yên tĩnh thì nên đến nơi đây một lần - khách du lịch nước ngoài thường đến những nơi này nhiều hơn khách Việt vì ngoài sự tìm tòi khám phá vẻ đẹp hoang sơ họ còn muốn một không gian thanh bình, yên ả.
Dulichgo
Bên cạnh việc đến tham quan tại Hồ Hới thì du khách có thể khám phá nhiều điểm hấp dẫn lý thú như các hang động, leo núi, đi bộ tới nơi người dân sinh sống biệt lập đó là Làng Việt Hải… ngoài ra du khách có thể đi tham quan trên vịnh tới đảo khỉ, đảo Cát Dứa 2, đảo Tháp Nghiêng, đảo Nam Cát…

Có lẽ chính bởi vẻ đẹp lôi cuốn, có sức hấp dẫn đặc biệt với du khách mà năm qua lượng khách đến với Cát Bà đã tăng đột biến, những ai chưa từng đặt chân đến nơi đây nhưng chắc chắn đến rồi sẽ nhớ mãi không quên. Vườn Quốc gia Cát Bà còn rất nhiều nơi để du khách khám phá và tận hưởng thư giãn vào những ngày nghỉ cuối tuần.

Theo Vĩnh Quân (Kinh Tế Đô Thị)
Du lịch, GO!