(ĐNO) - Không chỉ đóng vai trò là một cảng biển kinh tế quan trọng của thành phố, biển Tiên Sa còn là một điểm đến thu hút khách du lịch bởi vẻ đẹp yên bình, nguyên sơ.

Trên trang web đánh giá về các điểm du lịch TripAdvisor, anh Derby (du khách Thụy Sĩ) viết: “Chúng tôi tình cờ phát hiện ra bãi Tiên Sa-  một thiên đường nhỏ được giấu kín khi đang trên đường đi đến núi Khỉ (tên gọi khác của Sơn Trà - PV).

Chúng tôi quá ngỡ ngàng trước phong cảnh nơi đây, để rồi quyết định sẽ dành ra một ngày để thưởng thức vẻ đẹp bình yên của bãi biển này. Dù không thể ngắm bình minh hay hoàng hôn từ bãi Tiên Sa, nhưng đây thật sự là một thiên đường được ẩn giấu”.

Cũng trên trang web này, anh Cole Solomon (du khách Mỹ) bày tỏ điều anh thích nhất ở bãi Tiên Sa là những rặng dừa đan cài, tạo thành một khung cảnh nhiệt đới mát mắt. “Chỉ cần khoảng 2 tiếng, bạn có thể chụp được một loạt ảnh cưới hay ảnh tạo dáng ở đây. Và đừng quên khám phá sự hòa quyện của nước và đá dọc bờ biển nhé”, anh Cole viết.
Dulichgo
Quả thật, nếu như các bãi biển Mỹ Khê, Non Nước, Bắc Mỹ An, hay Bãi Rạng, Bãi Cát Vàng… trở nên quen thuộc với du khách, thì bãi Tiên Sa vẫn như một cô gái đẹp ẩn mình.

Nằm ở bán đảo Sơn Trà, cách trung tâm thành phố khoảng 20 phút đi xe máy, bãi Tiên Sa được bao bọc bởi núi non nên tương đối khuất gió. Bởi vậy nơi đây lúc nào cũng mang vẻ êm đềm, trầm tĩnh.

Tên gọi Tiên Sa bắt nguồn từ một truyền thuyết dân gian. Ngày xưa, đây là nơi các nàng tiên giáng trần để ngắm cảnh, ca múa cùng nhau. Tương truyền, một vị tiên ông đang chơi cờ trên đỉnh Sơn Trà, vì mải ngắm các tiên nữ nên thua ván cờ. Ông giận quá, hất đổ bàn cờ rồi bay về trời. Từ đó, nơi ông chơi cờ được gọi là đỉnh Bàn Cờ, còn bãi biển nơi các nàng tiên chơi đùa được gọi là bãi Tiên Sa.
Dulichgo
Bãi biển Tiên Sa nằm trong quần thể Khu Du lịch sinh thái Tiên Sa, được khai thác cho các hoạt động du lịch, nghỉ dưỡng. Một điểm nhấn được nhiều bạn trẻ yêu thích ở khu vực này chính là cây cầu nhô ra biển.

Nếu biết bơi, bạn có thể cùng bạn bè chơi nhảy cầu, thử cảm giác bay bổng trên cao rồi đắm mình dưới làn nước biển mát rượi. Ngoài ra, bạn cũng có thể tìm thấy cho mình những góc chụp hình đẹp tại cây cầu này.

Với không gian rộng rãi, địa hình đa dạng từ biển, bãi cát cho đến núi rừng, bãi Tiên Sa thường được nhiều đơn vị chọn để tổ chức các buổi cắm trại, chơi trò chơi lớn, tụ họp gia đình… Bãi biển ở đây đáp ứng được nhu cầu của nhiều đối tượng.
Dulichgo
Nhờ khuất gió, sóng vỗ êm đềm nên Tiên Sa rất phù hợp và an toàn đối với trẻ em và người cao tuổi. Trong khi đó, những người trẻ tuổi, yêu thích cảm giác mạnh vẫn có thể lựa chọn các dịch vụ ca-nô kéo dù bay, mô-tô nước, bơi thuyền thúng cùng ngư dân…
Dulichgo
Hiện tại, Khu Du lịch sinh thái Tiên Sa xây dựng khách sạn Tiên Sa 2 gồm 8 bungalow (kiểu nhà 1 tầng) riêng biệt, nằm rải rác bên sườn núi, nhìn ra biển. Không gian nhà ở tại đây được đánh giá là khá tiện nghi, sạch sẽ, cách xa nhịp sống sôi động của phố thị. Nếu muốn có một kỳ nghỉ ngắn, yên bình với biển cả, bãi Tiên Sa là một lựa chọn tuyệt vời.

Theo Phong Lan (Đà Nẵng online)
Du lịch, GO!