(VNT) - Phú Yên – xứ sở “hoa vàng trên cỏ xanh” nổi tiếng với những bãi biển trong xanh, sạch đẹp và Bãi Từ Nham cũng nằm trong số đó. Nơi đây ngoài biển xanh, nắng vàng, bãi cát trắng tinh – những đặc trưng biển Phú Yên nào cũng có, còn được tô điểm thêm những đồi cát bao la trải rộng một vùng tạo nét hoang sơ rất riêng khiến bạn phải trầm trồ và thán phục đấy.

Với chiều dài của bãi biển dài 8 cây số, rộng từ 100-200m, Bãi biển Từ Nham cách quốc lộ 1A chừng 7km về hướng Đông, giáp về phía tây của Vịnh Xuân Đài, thuộc xã Xuân Thịnh, huyện Sông Cầu, đây là một trong những bãi biển rộng và dài đứng top đầu của tỉnh Phú Yên.

Nơi đây thực sự được coi là tuyệt tác của tạo hóa bởi quá trình bồi tụ kéo dài lên đến hàng triệu năm hình thành nên bãi nối liền đảo, những đồi cát dần được bồi lắng và mở rộng ra hướng về biển, cứ như vậy qua ngày qua tháng chúng nối đất liền với đảo tạo nên hình vòng cung mắt ngọc mà bạn sẽ nhìn thấy từ trên vệ tinh rất rõ.

Đặc điểm của những bãi biển này là sẽ có những bãi cát trắng phau, mịn màng, nước biển màu xanh như ngọc với những con sóng xô vào bờ nhè nhẹ chứ không dữ dội.
Dulichgo
Chốn này vẫn còn khá hoang sơ với biển xanh trong như ngọc và bãi cát chạy dài hút tầm mắt. Di chuyển đến đây cực kỳ đơn giản, cách thành phố Tuy Hòa 70km về hướng bắc, bạn cứ đi dọc theo quốc lộ 1A rồi sau đó rẽ vào đường chạy ven vịnh Xuân Đài,qua dãy núi Đồng Tranh rồi đi thêm 7km là thấy bãi biển hiện ra trước mắt rồi đấy. Để ngắm được hết khung cảnh rộng lớn này thì bạn có thể leo lên Động cát Từ Nham  gần đó, trên đó cao thì khi nhìn xuống sẽ quan sát rõ toàn cảnh, được bao bọc bởi 2 núi đá, với điểm đầu là núi Vĩnh Hòa, điểm cuối là mũi Ông Diên, bãi uốn lượn hình vòng cung giống như vầng trăng khuyết – thay vì sáng chói trên bầu trời cao thì lại xuất hiện tuyệt đẹp ở biển Phú Yên vậy.

Ở Từ Nham có hai bãi: bãi Trước và bãi Sau, bạn nên hỏi người dân địa phương nếu không biết đường đi dẫn đến 2 bãi, bãi trước thì không có bãi cát mà chỉ có bãi đá, khá nhỏ, xung quanh nhiều đá và rong biển lắm nhé, bạn có thể thấy trên bờ là những mảnh đá san hô nhiều hình thù ngộ nghĩnh, đa dạng thay vì bãi cát trắng mịn đấy, còn bãi sau thì mới có bãi biển xanh đầy cát trắng và nắng vàng nha.
Dulichgo
Ngắm nhìn nước biển xanh ngắt một màu của bãi Từ Nham Phú Yên, cùng những ngọn núi phủ đầy cây xanh, màu trắng tinh của những bãi cát, mây trời quang đãng thật khiến bạn phải xuyến xao trong tâm trí, chỉ muốn ghi nhớ mãi khoảnh khắc này bởi không có máy ảnh nào có thể mô tả hết được khung cảnh thơ mộng lúc ấy. Ngắm đã mắt thì phải chạy ngay ra biển để hòa mình vào trong làn nước trong xanh, mát lành và nhìn rõ lớp cát bên dưới chân, tắm thỏa thích, nghịch nước tung trời rồi thấm mệt sẽ thả người nằm dài trên bờ cát, tắm nắng, thư giãn, ngước nhìn trời xanh, nghe tiếng sóng vỗ, tiếng gió thổi đem theo mùi vị của biển, cảm thấy sảng khoái biết bao!

Lẫn trong những rặng phi lao tốt tươi, bạn sẽ thấy con đường nhỏ mà hai bên là những rừng dương xanh rì, bạn sẽ đến với làng chài thôn Từ Nham, người dân ở đây rất thân thiện, dễ mến và hiếu khách, bạn có thể nghỉ chân nhờ một lúc ở nhà dân nào đó, nghe họ kể những câu chuyện đi biển hay giới thiệu những món ngon hải sản nào nhất định phải ăn khi đặt chân tới, bạn có thể thưởng thức món vịt trên đường thăm thú làng chài, thịt vịt rất thơm mà lại không dai, ăn cùng với gỏi đu đủ, chấm nước mắm đậm đà và thưởng thức hương vị tuyệt ngon của món ăn. Đa số dân chài đều dùng những thuyền thúng hay ghe nhỏ để đi đánh bắt cá, tôm hay câu mực gần bờ.
Dulichgo
Bãi biển Từ Nham còn khá là hoang sơ vì biển tách xa với cuộc sống thường nhật của người dân địa phương nên khi ghé thăm bãi Từ Nham này bạn sẽ có không gian gần như riêng tư để ngắm nhìn, vui chơi, cảm nhận khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp đấy. Hãy xách ba lô lên và đi đến vùng đất xinh đẹp này để có thêm những trải nghiệm tuyệt vời cho bản thân nhé!

Theo VnTrip
Du lịch, GO!

Hoang sơ bãi biển Từ Nham
Mùa hè bát ngát ở bãi biển Từ Nham