Bãi biển Từ Nham nằm trên địa bàn xã Xuân Thịnh, huyện Sông Cầu, tỉnh Phú Yên - cách quốc lộ 1A khoảng 7km về phía Đông.

< Bãi biển Từ Nham nhìn từ làng chài cùng tên tại chân núi Vĩnh Hòa.

Từ thành phố Tuy Hoà đi về phía Bắc khoảng 70 theo đường quốc lộ 1A rồi rẽ vào con đường chạy ven vịnh Xuân Đài qua dãy núi Đồng Tranh sẽ ra đến biển Từ Nham.
Bãi biển Từ Nham dài khoảng 8 kilômét, có hình cánh cung hoàn chỉnh với 2 đầu là 'hai quả chùy': núi Vĩnh Hòa (phía Bắc) và núi - mũi Ông Diên (phía Nam). Đối diện biển là những đồi cát chập chùng đầy cây bụi hoang sơ.

< Những đứa trẻ chơi bóng bên đồi cát ven thôn.

Đứng trên những đồi cát cao nhìn xuống, bãi biển Từ Nham giống như vầng trăng khuyết ôm lấy vịnh biển xanh thăm thẳm. Du khách có thể đến làng chài nằm sát chân núi để thưởng thức những món ăn hải sản tươi ngon mới được ngư dân lưới lên từ biển.

< Biển hoang sơ, rất sạch. Phía phải là núi - Mũi Ông Diên.

Bờ biển tại đây phẳng, cát trắng mịn và rất sạch với nước biển trong xanh, sóng nhẹ tạo thành bãi tắm lý tưởng, hấp dẫn khách du lịch gần xa.

< Một góc nhỏ bờ đá núi Vĩnh Hòa phía Bắc bãi.

Từ đây du khách cũng có thể du thuyền ra thăm các đảo như: Hòn Chùa, Hòn Than, Hòn Dứa, nơi có sự phát triển khá phong phú của các loài sinh vật biển, thích hợp cho du lịch lặn biển.

Du thuyền xa hơn về phía Bắc, du khách sẽ đặt chân lên Hòn Yến, Lao Mái Nhà… là những nơi có phong cảnh đẹp với hệ sinh thái biển khá phong phú.

< Thuyền chài ven làng biển.

Với những tiềm năng du lịch do thiên nhiên ban tặng, bãi biển Từ Nham cùng với đảo và những vùng biển lân cận có nhiều thuận lợi để đầu tư những khu nghỉ dưỡng biển lý tưởng trong tương lai. Còn trong hiện tại, chốn hoang sơ này là điểm đến tuyệt vời của dân phượt. Không tin, bạn hãy thử 'làm một chuyến' xem?

Điền Gia Dũng - ảnh internet
Du lịch, GO!