(TH) - Nếu cần tìm một điểm đến thực sự khoáng đạt trong những ngày cuối tuần mùa hè, thì chắc chắn suối Trúc Tây Ninh là nơi có thể giúp bạn trốn khỏi ồn ào thành phố, thư giãn trong không gian suối rừng thanh mát. Đây là điểm đến thú vị và mới mẻ trong bản đồ du lịch miền Tây.

Suối Trúc nằm vắt mình trên một ngọn núi cao nhất trong cụm núi Cậu gồm 12 nhóm lớn nhỏ. Cụm núi Cậu được xem là đoạn cuối của dãy Trường Sơn hùng vĩ và những ngọn núi này chỉ được gọi một cái tên chung là núi Cậu. Có lẽ do ngọn suối len mình giữa bạt ngàn rừng trúc thiên nhiên nên cư dân địa phương đặt tên là suối Trúc. Cũng có người gọi là suối Tre hoặc suối Tiên. Để thưởng ngoạn cảnh đẹp hoang sơ của suối Trúc, du khách phải bắt đầu từ ngọn suối đi ngược lên thượng nguồn.

Đường đến suối Trúc Tây Ninh

Từ TP.HCM, bạn chạy xe dọc tỉnh lộ 744 với quãng đường khoảng 70km về phía thị trấn Dầu Tiếng (Bình Dương).

Vào thị trấn theo đường Độc Lập, bạn đi tiếp đến theo đường Thống Nhất, qua vòng xoay, và thẳng đường Hùng Vương để tới suối Trúc.

Suối Trúc Tây Ninh có gì thú vị khám phá?
Dulichgo
Để thưởng ngoạn cảnh đẹp hoang sơ của suối Trúc núi Cậu, du khách phải bắt đầu từ ngọn suối đi ngược lên thượng nguồn. Đặt chân lên núi, du khách sẽ phải len qua một lối mòn giữa rừng trúc để tiến vào ngọn suối. Quang cảnh đầu tiên sẽ là những ghềnh đá bằng phẳng, vuông cạnh, được thiên nhiên sắp đặt thành những bậc thang dành cho “người khổng lồ”.

Bà con ở đây hồn nhiên “chỉ mặt – đặt tên” khu vực suối Trúc Tây Ninh với hồ 1, hồ 2, hồ 3, giường đá và thác ba tầng. Nói là hồ chứ thật ra chỉ là nơi đá vây quanh, “như hồ bán nguyệt cho nàng rửa chân”, đủ cho bạn tha hồ khỏa nước.

Thú vị nhất ở suối Trúc có lẽ là những phiến đá hình gợn sóng được người dân nơi đây gọi là “chiếc giường đá của người khổng lồ”: “Nhớ vợ, trằn trọc suốt nên nó nhăn vậy đó”…  Điều lạ là những nếp nhăn của đá nằm song song nhau theo một chiều tạo thành những gợn sóng đẹp mắt.

“Giường đá” thường được những nhóm du lịch dã ngoại chọn làm nơi hạ trại. Chiếc giường này rộng hơn 3km2 nên có thể chứa khoảng 300 chiếc lều dã chiến.
Dulichgo
Qua khỏi “giường đá”, một đoạn suối ngắn sẽ dẫn du khách vào một quang cảnh rất nên thơ được gọi là “Hồ Than Thở” và “Thác Bậc Thang”. Nhiều người thường dừng chân để “tắm tiên” và bắt cá ở đây. Đặc biệt, vào những ngày sau mưa, những ngọn thác hùng vĩ sẽ hình thành do lượng nước từ thượng nguồn ào ạt đổ về tạo nên cảnh quang vô cùng khoáng đạt.

Nếu lựa chọn du lịch Tây Ninh thì suối Trúc Tây Ninh thực sự là điểm dừng chân xả hơi cuối tuần đầy kỳ thú và  bí ẩn về câu chuyện của “người khổng lồ” năm xưa.

Những lưu ý khác

Thời gian thích hợp nhất để đến với nơi này là vào mùa mưa (từ tháng 4 Âm lịch đến tháng 12 Âm lịch). Đặc biệt, suối Trúc Tây Ninh nhiều nước và đẹp nhất từ tháng 6 đến tháng 10 âm lịch. Đến đây chắc chắn bạn sẽ cảm thấy rất hứng thú khi ngâm mình dưới hồ nước trong xanh hay đưa tay đón làn nước trắng xóa từ trên thác đổ xuống.

Thời điểm tắm suối tốt nhất là từ 9 giờ đến 10 giờ sáng, lúc này nhiệt độ nước ấm nhất, bạn có thể ngâm mình ở hồ Than Thở để tận hưởng cảm giác khỏe khoắn, dễ chịu dưới làn nước trong lành. Nếu không thích tắm suối lúc trời nắng, bạn có thể chờ đến 15 giờ là thời gian nước mát nhất trong ngày.
Dulichgo
Sau khi vui chơi, tắm suối Trúc Tây Ninh bạn có thể chọn bóng mát trên một bãi đá bằng phẳng để ăn uống, nghỉ ngơi rồi dọn dẹp trở về trước khi trời tối.

Suối Trúc thật sự là điểm tham quan kỳ thú và còn nhiều điều bí ẩn về câu chuyện của “người khổng lồ” năm xưa, như đang chờ đón sự khám phá của bạn.

Du lịch, GO! tổng hợp từ nhiều nguồn