(DVO) - Gia Lai nổi tiếng với vẻ đẹp đậm chất núi rừng hoang sơ, nơi mà khách du lịch có thể cảm nhận được vẻ đẹp bồng bềnh của mây trời, những khu rừng xanh ngát một màu, và sự ảo diệu của dòng nước trong veo tuyệt đẹp.

1. Hồ T’Nưng

Hồ T’Nưng từ xa xưa đã nổi tiếng khắp nơi trong câu hát “Không dám nhìn vào đôi mắt ấy…Đôi mắt Pleiku biển Hồ đầy”. Nước ở đây xanh biếc, tĩnh lặng, được bao quanh bởi núi đồi, cỏ cây tốt tươi. Có một con đường đâm thẳng ra giữa hồ, du khách có thể đi dạo ngắm cảnh, tận hưởng khí trời trong lành, xóa tan đi bao mệt mỏi.

2. Núi Hàm Rồng

Núi Hàm Rồng đã ngừng phun trào cách đây hàng triệu năm, núi này có một cảnh quan rất đặc biệt, nó nổi lên mặt đất và miệng núi lỏm xuống sâu, bên trong không có ao hồ gì nhưng cây cối lại tốt tươi. Nếu có cơ hội lên đỉnh núi vào buổi sáng sớm, sương khói phủ giăng kín đỉnh tạo nên một khung cảnh mờ ảo tuyệt đẹp.

3. Thác 9 tầng
Dulichgo
Gia Lai có rất nhiều thác đẹp nhưng nổi bật nhất phải kể đến thác 9 tầng. Đặc điểm của ngọn thác này là nó không cao mà trải dài, uốn lượn meo theo những vách đá ghồ ghề, có đến 9 tháng thác riêng biệt để du khách khám phá. Nếu nhìn từ trên cao, ngọn thác trông giống như một con rồng đang uốn lượn.

4. Vườn quốc gia Kon Ka Kinh

Vườn quốc gia này hướng tới mô hình du lịch phượt đang được giới trẻ yêu thích. Nơi này được thiên nhiên ưu đãi rất nhiều, dựa vào những lợi thế đó những mô hình du lịch như nghỉ dưỡng, sinh thái, mạo hiểm...thu hút đông đảo mọi người đến quanh năm.

5. Nhà máy thủy điện Yaly

Tọa lạc ở vị trí đắc địa, được bao phủ bởi núi rừng trùng điệp, biển hồ trong xanh tạo nên một khung cảnh đẹp như tranh họa đồ.
Dulichgo
Bên cạnh đó có một đường hầm dẫn vào bên trong nhà máy, khách du lịch có thể vào tham quan. Du khách cũng có thể tiếp xúc với đội ngũ kỹ sư để tìm hiểu về cách vận hành, cách thức biến thủy năng thành điện năng...

6. Biển Hồ

Con đường xuống Biển Hồ đẹp như tranh, với 2 bên là những hàng thông xanh ngút ngàn. Nơi cuối đường là bậc tam cấp bằng đá đâm thẳng ra ngôi nhà nằm giữa bờ hồ. Khung cảnh mơ màng, nhẹ nhàng của nắng, gió và chút sương mờ ảo càng tăng thêm không khí trầm mặc, yên tĩnh.

7. Công viên Đồng Xanh

Nơi đây được ví như Tây Nguyên thu nhỏ, du khách sẽ có được những trải nghiệm về cuộc sống thường nhật của đồng bào phố núi.
Dulichgo
Đặc biệt nơi này còn lưu giữ nhiều hóa thạch và hiện vật có giá trị lịch sử cao. Các công trình tâm linh và hoạt động vui chơi giải trí thường xuyên được tổ chức, thu hút đông đảo khách du lịch ghé thăm.

8. Núi lửa Chư Đăng Ya

Đến Chư Đăng Ya vào tháng 10 đến tháng 2, du khách sẽ được đắm mình vào màu vàng tươi của hoa dã quỳ trải dài khắp các cung đường, đồi núi.

Nơi này thực sự lý tưởng cho những ai yêu thiên nhiên, khám phá vẻ đẹp hoang sơ, thuần khiết và quyến rũ của vùng đất Tây Nguyên đại ngàn.

Theo Phan Hằng (Dân Việt)
Du lịch, GO!