(DLVN) - Ba mặt của biển Bình Tiên được bao bọc bởi rừng cây và núi đá nên mặt biển khá yên lặng với bờ cát trắng thoai thoải, trải dài, biển trong xanh và khá sạch. Vừa đặt chân đến, cảm nhận của du khách là một Bình Tiên đẹp, hoang sơ và tĩnh lặng.

Bình Tiên nằm ở ranh giới giữa 2 tỉnh Ninh Thuận và Khánh Hòa, gần Vịnh Cam Ranh phía trên là dãy Núi Chúa của Tỉnh Ninh Thuận.

Nằm trong một vòng cung du lịch gồm vịnh Vĩnh Hy – vườn quốc gia Núi Chúa – biển Bình Tiên. Bạn sẽ thỏa lòng trải nghiệm những cung bậc khám phá thú vị khi đến đây.

< Cầu Mỹ Thanh trên QL1. Gần đó, mé phải là con đường dẫn vào Bình Tiên.

Để đến Bình Tiên bạn có thể đi theo hai hướng. Từ thành phố Phan Rang đi theo quốc lộ 1A khoảng 30km đến địa phận Cam Ranh (tỉnh Khánh Hòa) gặp cầu Mỹ Thanh, cách khoảng 100m có 1 con đường nhỏ dẫn ra biển Bình Tiên (cách quốc lộ 1A khoảng 10km).

Do đường đi vào chỉ phù hợp cho xe 16 chỗ trở xuống nên nơi này chưa được khai thác du lịch, ít người biết và đây cũng chính là điều thú vị khi khám phá Bình Tiên.

Bạn cũng có thể đi từ thành phố Phan Rang đến vịnh Vĩnh Hy, sau đó đi theo con đường ven biển mới mở nối Vĩnh Hy và Bình Tiên (cung đường rất đẹp, thích hợp cho những ai muốn phượt).
Dulichgo
Dọc con đường đi biển Bình Tiên là những con đường đèo dốc uốn lượn, qua những con suối. Hai bên đường mòn là mảng cây xanh với những mỏm đá làm cho du khách như bước vào thế giới kỳ ảo của thiên nhiên.

Ba mặt của biển Bình Tiên được bao bọc bởi rừng cây và núi đá nên mặt biển khá yên lặng với bờ cát trắng thoai thoải, trải dài, biển trong xanh và khá sạch. Từng đợt sóng nhỏ xô vào bờ với những âm thanh nhẹ nhàng êm tai nghe như tiếng du dương của nàng công chúa trẻ Bình Tiên.

Đến Bình Tiên vào những buổi sáng sớm, bạn hãy thả lỏng mình hít một hơi thật sâu hương vị mặn của biển xanh, với không khí trong lành.
Dulichgo
Với những bãi cát trải dài xa tít, mặt biển êm đềm gợn những con sóng nhỏ lăn tăn, bạn có thể thỏa lòng ngâm mình dưới đại dương xanh trong. Do được che bởi nhiều quả núi nên biển khá yên lặng, bạn có thể mang theo những chiếc lều nhỏ để cắm trại qua đêm tại đây.

Đời sống ngư dân ở đây bình dị, hiền hòa và thật thà cùng với bãi biển Bình Tiên xanh trong, êm dịu làm cho ta cảm nhận được tất cả dư vị thơ mộng như đang ở cảnh non tiên nơi trần thế.

Để trải nghiệm thực tế, bạn có thể đến làng chài kế cận ven biển và cùng với họ làm một chuyến du ngoạn biển khơi gần bờ. Còn gì hứng thú bằng ngồi trên mạn thuyền ngắm ánh bình minh, lênh đênh giữa biển khơi, cùng reo hò, cùng kéo lên những mẻ lưới đầy ắp cá tôm.

Khi đến Bình Tiên, những phút giây thư giãn câu cá giải trí làm bạn như quên đi những mệt nhọc của phố thị, quên đi những tiếng còi xe trên con đường đỏ vàng xanh thay phiên nhau qua những con số được lập trình.
Dulichgo
Đến Bình Tiên thú vị nhất là sau khi tắm biển, có dịp ngồi thưởng thức những món hải sản tươi ngon, đủ các thứ từ tôm, cua, ghẹ, ốc… với giá rất bình dân.

Bạn cũng không nên bỏ qua việc khám phá bãi biển phía nam có tên gọi Cà Tiên. Bãi Cà Tiên cách bãi chính chỉ khoảng 1km và suối Nước Ngọt. Suối bắt đầu từ núi Chúa xuyên thẳng qua tán rừng, chảy gần tràn ra bãi Bình Tiên.

Ngâm mình trong biển Bình Tiên sau đó du khách men lên những con suối này ngâm mình trong dòng nước suối lạnh, rồi tìm một bãi đá bằng phẳng mát mẻ đánh một giấc thì không còn gì tuyệt vời hơn.

Để đến đây, bạn sẽ mất gần 15 phút băng rừng. Đường đi thú vị nhất là nên chọn xuống bãi biển, rồi nhắm hướng về phía giáp rừng. Đoạn đường này có lúc lại đưa du khách trở ra biển, có khi đi qua những phiến đá to hình mặt người rất kỳ thú.
Dulichgo
Đi tiếp sẽ gặp suối, Du khách có thể tắm suối sau khi đã tắm biển, rồi chọn các khoảng rừng trống gần suối ngồi nghỉ ngơi, thư giãn. Nếu thích, du khách còn có thể thuê tàu ra đảo Bình Hưng để tìm hiểu cuộc sống của người dân sống trên đảo này và mua hải sản.

Theo Dulichvn.org.vn, ảnh PhanrangNinhthuan
Du lịch, GO!

Thông tin và các chuyến đi Bình Tiên có nhiều trong Dulichgo, bạn hãy dùng công cụ Tìm kiếm.