(BTTH) - Cùng với biển Cảnh Dương cũ, một bãi biển mới nằm cạnh đó được đầu tư để đưa vào khai thác, được người dân đặt tên là Tân Cảnh Dương (xã Lộc Vĩnh, huyện Phú Lộc). Tuy bãi biển mới, song với cách làm bài bản từ quy hoạch bãi tắm, hệ thống nhà hàng… cho đến nhiều dịch vụ mở khác khiến bãi biển này khá hút khách, nhất là vào dịp cuối tuần.

Cùng với gia đình, chiều cuối tuần chúng tôi về biển Tân Cảnh Dương; đến nơi, chỉ mới hơn 4 giờ chiều, song chủ quán ở đây bảo đã hết chỗ, nếu chờ đợi thì phải mất cả tiếng đồng hồ nữa. Chấp nhận chờ đợi, chúng tôi giữ nguyên hành lý trên xe, cả nhà rảo bước dạo biển. Tân Cảnh Dương sạch và đẹp đến mê hồn, nhất là vùng bãi đá nằm chếch bên núi, nếu qua đó phải đi thuyền sang. Thế là, cả nhà thuê thuyền sang bên đó để chụp ảnh, cánh phụ nữ thì tha hồ chọn những góc hình đẹp để lên facebook.

Sau hơn một tiếng đồng hồ dạo biển, chụp ảnh, cả nhà đều cảm thấy sảng khoái, không khí biển trong lành, mát mẻ dễ chịu, nhất là cánh con nít thỏa thích nô đùa trên bãi biển, chạy nhảy khắp nơi. Đến giờ, chúng tôi quay lại điểm hẹn, chủ nhà hàng đã bố trí cho chúng tôi một chiếc sạp khá lớn để bỏ hành lý.

Vì trong đoàn có nhiều người thích đi tắm biển nhưng không ăn được hải sản do bị gout nên gia đình chúng tôi đem theo nhiều thức ăn. Sợ chủ quán khó chịu và đòi phí dịch vụ cao (như các bãi biển khác), chúng tôi hỏi chủ quán về phí dịch vụ song chủ quán nói rằng, không thu phí dịch vụ gì cả, ai gọi gì trong quán thì mới trả tiền, còn tiền sạp thì 50.000đ/buổi.
Dulichgo
Ngồi cạnh chúng tôi, đoàn khách đến từ Đà Nẵng cho biết, biển Đà Nẵng cũng đẹp, dịch vụ cũng khá tốt, giá cả rẻ, song người đến tắm biển không được mang thức ăn theo, biển hơi sâu nên trẻ con tắm không an toàn, vì thế họ chọn biển Tân Cảnh Dương. Biển ở đây được quy hoạch đẹp, êm đềm, sóng nhẹ, rất an toàn cho người tắm kể cả người lớn và trẻ con.

Ngoài ra, dịch vụ ăn uống, nghỉ ngơi nơi đây quá thoải mái, giá cả rẻ. Với khoảng cách từ Đà Nẵng ra Tân Cảnh Dương gần, cộng thêm cung cách phục vụ như thế này, biển Tân Cảnh Dương sẽ ngày càng thu hút nhiều khách hơn, nhất là khách đến từ Đà Nẵng.

Phía xa xa bên kia, có một nhóm người vừa thuê trại dựng để ngủ qua đêm. Lân la trò chuyện, mới biết đây là nhóm sinh viên của Trường đại học Ngoại ngữ Huế, họ tranh thủ cắm trại vui chơi những ngày cuối cùng của mùa hè trước khi bước vào năm học mới.

Sinh viên Hoàng Tiến Nam, nói rằng: “Trước đây để đi cắm trại biển, chúng em phải thuê trại, âm thanh ở Huế mang theo rất vất vả, nay ở biển này đã có tất cả. Trại đẹp, sạch sẽ, âm thanh, loa máy cũng tốt, giá cả vừa phải hợp với túi tiền sinh viên. Bên cạnh đó, lực lượng bảo vệ của địa phương cũng như có đồn biên phòng gần đó túc trực thường xuyên nên không sợ đối tượng lạ đến quấy rối nên chúng em cảm thấy yên tâm khi tổ chức cắm trại nơi đây”.
Dulichgo
Rời biển Tân Cảnh Dương, chúng tôi đều có ấn tượng tốt về một bãi biển đẹp, an toàn, sạch sẽ, dịch vụ khá tốt, nhất là sự cư xử nhã nhặn, lịch sự của chủ quán ở nơi đây. Hẹn gặp lại Tân Cảnh Dương mùa hè năm sau.

Theo Hoàng Lê (Báo Thừa Thiên Huế)
Du lịch, GO!