(NSO) - So sánh giá các hãng, tận dụng chương trình khuyến mại, thường xuyên cập nhật giá vé... sẽ giúp bạn có những chuyến du lịch cuối năm tiết kiệm.
Ba tháng cuối năm 10, 11, 12 là khoảng thời gian thích hợp để mọi người tranh thủ đi du lịch, sẵn sàng tràn đầy năng lượng bước sang năm mới 2018. Để có chuyến du lịch tiết kiệm, bạn có thể cập nhật ngay thông tin vé máy bay dịp cuối năm và kinh nghiệm đặt vé giá rẻ sau đây:

- Chú ý những dịp lễ Tết cao điểm

Cuối năm có hai dịp lễ quan trọng là Giáng sinh và Tết Dương lịch. Dịp Giáng Sinh năm nay ngày 24/12 là vào Chủ nhật, vì vây với những ai được nghỉ làm cả thứ Bảy, chỉ cần xin thêm ngày thứ hai để có ba ngày du lịch...

Dịp Tết Dương lịch cũng hứa hẹn kỳ nghỉ ba ngày cho mọi người đi du lịch vì 1/1/2018 rơi vào thứ Hai. Đây chính là hai giai đoạn vé máy bay giá tăng cao, nên nếu là người linh động về thời gian thì có thể đặt vé tránh những dịp lễ này.
Dulichgo
Nếu bạn vẫn muốn du lịch dịp nghỉ lễ mà tiết kiệm, kinh nghiệm là đặt lệch chặng bay 1-2 ngày so với lịch nghỉ. Ví dụ với chuyến du lịch Tết Dương lịch, bạn nên đặt chặng bay về là ngày 2/1 hoặc 3/1, giá vé khi này sẽ rẻ hơn.

- Cập nhật giá vé máy bay ba tháng cuối năm

Cập nhật giá vé máy bay ba tháng cuối năm sẽ giúp bạn dễ dàng chọn lựa được lịch trình ưng ý với chi phí tiết kiệm.


Giá trên chưa bao gồm thuế phí, giá có thể thay đổi tùy thời điểm đặt vé.
Dulichgo
- So sánh giá vé của các hãng với nhau

Bạn hãy tăng cơ hội đặt vé máy bay giá rẻ bằng cách so sánh giá vé của các hãng với nhau. Thay vì phải mở website từng hãng hàng không, bạn có thể tham khảo hệ thống so sánh giá vé máy bay của một số đại lý hoặc công ty du lịch uy tín.

Ví dụ như Công ty Du lịch BestPrice có website cho phép chỉ với một lần tìm kiếm, bạn sẽ nhận được kết quả là chặng vé của các hãng với giá được sắp xếp từ thấp đến cao. Như vậy bạn có thể đặt chiều đi một hãng, chiều về một hãng miễn là có giá hợp lý.

- Tận dụng chương trình khuyến mại

Bạn không nên bỏ lỡ những chương trình khuyến mại của các hãng hàng không để đặt được vé máy bay giá tốt. Ví dụ vừa qua Vietjet khai trương đường bay mới từ 24/11 chặng TP HCM - Phnom Penh (Campuchia) với mức giá chưa gồm thuế phí chỉ 199.000 đồng. Hoặc Vietnam Airlines vừa có đợt giảm giá tới 15% nếu thanh toán bằng thẻ nội địa qua website hãng.

Jetstar vẫn duy trì ưu đãi “Ba tiếng mỗi ngày, thỏa ước mơ bay” tung ra một số chặng giá rẻ chỉ từ 11.000 đồng trong khung từ 11h hàng ngày.
Dulichgo
- Một số lưu ý nhỏ trong quá trình đặt vé

Nắm bắt một số lưu ý nhỏ trong quá trình đặt sẽ giúp bạn tiết kiệm được một khoản kha khá. Điển hình là bạn nên mua hành lý nếu cần ngay khi thao tác đặt vé, sẽ rẻ được 50.000- 80.000 đồng so với mua hành lý sau khi xuất vé hoặc tại sân bay. Bạn không nên trả tiền cho việc chọn chỗ ngồi trên máy bay trong quá trình đặt vé. Trước giờ bay, bạn có thể làm thủ tục check-in trực tuyến và chọn chỗ ngồi mong muốn miễn phí. Khi thanh toán, nếu nhà bạn gần đại lý du lịch hoặc gần phòng vé chính thức của hãng, thì nên thanh toán tại văn phòng để không mất phí chuyển khoản.

Theo BestPrice
Du lịch, GO!