(KPVN) - Tuyên quang với từng cánh đồng, từng con thác là điểm đến thanh bình. Nơi đây cho bạn cơ hội hòa mình vào thiên nhiên, cho bạn cảm giác bình yên đến lạ.

Nằm ở trung tâm của vùng Đông Bắc, Tuyên Quang được xem là một trong những nơi có phong cảnh thiên nhiên “sơn thuỷ hữu tình”.

Hồ Khởn

Vào những buổi chiều hè, đứng trên bờ đê ngắm hồ Khởn, mây, trời lung linh in bóng mặt hồ. Hạ thấp góc máy ảnh, bạn sẽ chụp được một không gian tuyệt hảo: Tiền cảnh là chùm hoa cỏ may hoang dã, hậu cảnh là những dãy núi xa tít phía chân trời.
Đi thuyền dạo chơi trên hồ Khởn, bạn sẽ được ngắm vẻ đẹp thuần khiết mà tạo hóa đã ban tặng cho nơi đây.

Thác Mơ
Dulichgo
Thác Mơ đẹp như chốn tiên cảnh với dòng thác đổ ào ào, mát lạnh. Để đến được thác, bạn sẽ lên một con xuồng nhỏ qua những đoạn mây núi lượn quanh, sẽ thấy thác hiện ra như một khối bạc khổng lồ.

Từ dưới nhìn lên, bạn có cảm tưởng thác như một chiếc thang mây bắc đến tận trời với từng tầng thác khi thì dữ dội, lúc lại dịu êm khiến cảnh quan nơi đây không khác gì chốn bồng lai.

Suối khoáng Mỹ Lâm

Nằm giữa vùng đồi, núi thấp, với các bản làng của người dân tộc Cao Lan, Tày yên bình, khu du lịch suối khoáng Mỹ Lâm là nơi nghỉ ngơi, điều dưỡng sức khỏe tuyệt vời dành cho bạn.
Dulichgo
Suối khoáng Mỹ Lâm có nguồn nước khoáng sunfua ngầm trong lòng đất. Đến với suối khoáng, chắn hẳn bạn sẽ cảm thấy sảng khoái, thư giãn sau những ngày làm việc căng thẳng khi được tắm, ngâm nước khoáng nóng, bùn khoáng.

Núi Pắc Tạ

Núi Pắc Tạ (trong tiếng Tày có nghĩa là "vú của trời") hay còn gọi là Núi Voi, là ngọn núi cao nhất huyện Nà Hang, tỉnh Tuyên Quang, có dáng hình chú voi đứng bên nậm rượu. Sừng sững, uy nghiêm, thoắt ẩn, thoắt hiện trong mây vờn bên hồ thủy điện Tuyên Quang, núi Pắc Tạ là nguồn cảm hứng cho các văn nghệ sỹ, du khách sáng tác thơ ca, hội họa và nhiếp ảnh.

Núi Pắc Tạ còn có tên là núi “Xa Tạ” gắn liền với truyền thuyết từ xa xưa để lại. Xưa kia, tại một khu rừng rậm có rất nhiều loài thú dữ, trong đó voi là loài vật có sức khỏe nhưng lại khó thuần, dân bản tìm đủ mọi cách để thuần dưỡng voi dùng làm sức kéo chuyên chở hàng hóa.

Hồ Na Hang

Hồ Na Hang còn được ví như một “Hạ Long giữa đại ngàn”. Nơi đây có tới 99 ngọn núi quần tụ lại với nhau ở khu vực xã Thượng Lâm.
Dulichgo
Mỗi ngọn núi có một hình dáng khác nhau, tất cả in hình lên nền trời xanh, hòa lẫn với làn nước xanh thăm thẳm, khiến du khách không khỏi ngỡ ngàng trước sự kỳ diệu của tạo hóa.

Nếu một lần đến Tuyên Quang, bạn sẽ không thể quên được sắc xanh ngút ngàn của đồi chè tại thôn Làng Bát.

Thác Bản Ba

Thác Bản Ba nằm sâu trong rừng già, bên triền núi Phiêng Khàng (thôn Bản Ba, xã Trung Hà, huyện Chiêm Hóa) cách trung tâm Tp.Tuyên Quang khoảng 70km.

< Con đường nhựa dẫn tới thác sẽ đưa bạn qua những góc quê yên bình như thế này.
Dulichgo
Từ Chiêm Hóa, qua những đồng lúa xanh ngát, uốn lượn quanh những triền núi cao, xuyên qua cánh rừng nguyên sinh bạt ngàn, con đường mòn trải nhựa dài 25 km mềm mại sẽ dẫn lối du khách tới thác nước hùng vĩ này.

Thác Bản Bạ nằm sâu trong rừng già, giữa thiên nhiên xanh và núi non trùng điệp.

Theo Nguyễn Hiền (Khám Phá VN)
Du lịch, GO!