(NLĐO) - Mới hí hửng vì săn được vé 0 đồng nhưng rồi bạn bỗng lé con mắt bên trái, mờ con mắt bên phải vì ghi nhầm thời gian khứ hồi: Thay vì ghi 15-2 lại bấm nhầm là 15-3! Khóc hận chưa?

Cứ khóc đi khóc đi đừng ngại ngùng. Và hãy khóc thật to nếu thấy...thoải mái, nhưng phải nhớ thật bình tĩnh, đừng vội giải quyết "hậu quả" ngay trong ngày hôm đó. Hãy chờ đến ngày hôm sau hay sau nữa, bạn lên mạng, săn vé chiều về 0 đồng theo đợt hay có đồng nhưng rẻ nhất có thể của cùng hãng hay khác hãng.
Nếu thời gian bay còn khá xa thì cơ hội của bạn còn khá nhiều nên không cần phải vội vã. Bút sa là "gà... xối mỡ" nữa đó. Cần phải rút kinh nghiệm đau thương từ người khác. Nhất là nỗi đau của bạn được nhân lên khi bạn lỡ tay săn cùng vé cho 2, 3 đồng bọn cùng mã số vé.

Như cô bạn của tôi đã phải hụt hẫng, khóc bằng tiếng Miến, sau khi đua tốc độ với các tay săn vé và săn nhầm... vé chiều từ Hàn quốc đến Việt Nam, lệch nguyên 1 tháng!

Cô quýnh quáng gọi điện thoại cho Vietjet hỏi cách xử lý. Các nhân viên đã tận tình hướng dẫn rằng chỉ còn có cách đặt mua vé khác cho chiều về với giá chênh lệch 600.000 đồng; cộng các khoản thuế, phí khác thì giá hơn 2.100.000 đồng. Sợ càng để lâu giá càng cao cô vội vã đặt vé chiều về qua tổng đài và nợ tiền vé mới.
Dulichgo
Nhân viên còn thòng thêm khi nào đi cô check in mới phả trả tiền cho chiều về mới. Sau đó, nghĩ đi nghĩ lại cô muốn hôm sau lên săn vé của hãng để cầu may có giá 0 đồng tiếp hay giá rẻ của hãng khác.

Nhưng đã muộn: nếu vé mới đặt qua điện thoại của khách có đi hay không cũng phải thanh toán! Nếu khách không trả tiền còn nợ thì không xuất vé cho cả chiều đi. Thiệt là đắng lòng cho cái kết vì vội vã, gấp rút khi bị cuốn theo chiều gió với tốc độ máy bay.

Để không bị "say" vé rồi gây thiệt hại cho chính mình, có người chọn cách đi đường tắt cho nhanh. Theo M.H, một người chuyên săn vé máy bay giá rẻ, cô thường săn vé giá rẻ cho khứ hồi, giá khoảng 3.000.000 đồng (các tuyến bay nước ngoài), không như một số người chỉ cần săn chiều đi nếu chiều về lúc đó không có vé giá rẻ. Chiều về săn sau, hên xui. Cô canh vé qua các trang mạng như skytravel, atadi, không bị nhầm ngày và né được khoản thanh toán phí qua mạng đắt đỏ mà các hãng chém ngọt khi bán trực tiếp trên online.

Trang atadi phần nhiều gồm các đường bay trong nước nhưng trang skycanner (tìm và so sánh vé máy bay giá rẻ) có cả đường bay quốc tế. Cô ước chừng giá của các chuyến bay cũng ở đây rồi vào đường link các hãng máy bay hay có vé giá rẻ như: Airasian, Cathay, Vanilla book luôn khi thấy được. Phí thanh toán cũng cỡ như trong nước mà giao diện các hãng bay nước ngoài ở trang này cũng thân thiện, dễ sử dụng.
Dulichgo
Hoàng Chuyên, một "trùm" săn vé máy bay khác cũng có thú đau thương là đôi khi bị hớ dù anh là người đã từng săn được 23 vé giá rẻ giá 1 USD cho bạn bè đi phượt nước ngoài cùng 1 chuyến bay. Dù đã có kinh nghiệm săn vé, đoán được lúc nào sẽ có vé giá rẻ của hãng Air Asian hay Nok Air, Lion Air...nhưng đôi khi đặt được vé rẻ rồi, vài ngày sau lại thấy hãng khác có cũng chuyến bay đó nhưng rẻ hơn. Đành ngậm ngùi tiếc rẻ!

Theo Song Ngọc (Người Lao Động)
Du lịch, GO!