(CTL) - Mũi Trèo thuộc xã Vĩnh Kim - huyện Vĩnh Linh - Quảng Trị, cách TP Đông Hà hơn 40 km và TP Huế khoảng 104 km về hướng bắc, phía Đông Nam giáp với bải tắm Cửa Tùng.

Mũi Trèo là nơi còn rất hoang sơ có độ cao từ 25 - 30 m so với mặt biển, được bao bộc xung quanh một nữa là rừng và một nữa là biển. Hiện đây đang là một trong những điểm đến yêu thích của các bạn trẻ mê phượt và cắm trại.

Di chuyển đến Mũi Trèo

Để đến được với Mũi Trèo xuất từ TP Đông Hà bạn có thể di chuyển theo 2 con đường sau:
- Đường thứ nhất: Bạn di chuyển theo đường QL1A ra thăm di tích vĩ tuyến 17 (Cầu Hiền Lương – sông Bến Hải) rồi sau đó đến xã Vĩnh Kim rồi hỏi tiếp người dân để được chỉ tiếp đường ra với Mũi Trèo.

- Đường thứ hai: Các bạn di chuyển theo đường Xuyên Á về với Cảng Cửa Việt (kết hợp với Check-in) rồi rẽ trái chạy theo đường ven biển ra đến Cửa Tùng (nhớ Check-in Cầu Cửa Tùng, bãi tắm luôn nhé).
Dulichgo
Tiếp đến đi theo đường ven biển bạn chạy tiếp đến cỗng chính đường vào khu di tích Địa Đạo Vĩnh Mốc, các bạn chạy tiếp thêm 300 – 400m gặp ngã ba.

Bạn rẽ trái xuống đường bê tông chạy tiếp 1km gặp 1 ngã 3 đầu tiên bên phải là đường đá dăm.

Bạn rẽ theo đường này đi thêm khoảng 1km bên tay phải có 1 đường mòn nhỏ chạy dưới tán rừng bạn đi hết đường này là đến nơi (nếu bạn chạy hết đường đá dăm thì đã đi qua bạn nên quay lại khoảng 200 bên tay trái có 1 đường mòn nhỏ bạn theo đường đó là ra đến Mủi Trèo).
Dulichgo
Những điểm tham quan kết hợp

Đứng trên Mũi Trèo ta có thể nhìn xuống mới cảm nhận được vẻ đẹp hoang sơ của tạo hóa. Đứng đây sẽ nhận ra một điều là chúng ta đã bỏ lỡ khá nhiều thứ kỳ diệu của cuộc sống mà mẹ thiên nhiên đã ban tặng.

Tránh xa với cuộc sống thời hiện đại tấp nập, xô bồ bạn sẽ phải ngạc nhiên với cảnh núi cao hùng vĩ bên dưới là đại dương mênh mông bất tận. Nhớ lưu giữ những khoảnh khắc tuyệt đẹp để làm “của để dành” thời tuổi trẻ nhé!
Dulichgo
Những địa điểm kết hợp với chuyến đi Mũi Trèo gồm:

Hải Đăng Mũi Lay: Tọa lạc phía đầu mỏm hướng Đông Bắc của Mũi Lay với chiều cao toàn bộ là 37,9m.

Được đưa vào sử dụng năm 1976, ngọn đèn này có tác dụng báo vị trí Mũi Lay, đèn ven biển và giúp tàu thuyền hoạt động trong vùng biển Quảng Bình – Quảng Trị định vị phương hướng.
Dulichgo
Những đồ dùng cần chuẩn bị cho chuyến đi
Dulichgo
- Bạn cần chuẩn bị than củi để nấu ăn và đốt lửa trại.
- Mang theo áo phao để yên tâm khi tắm biển.
- Lều trại để ngủ qua đêm đảm bảo sức khỏe.
- Chuẩn bị lương thực, nước uống vì ở đây không có gì ngoài thiên nhiên hùng vĩ
- Chú ý đem theo chứng minh hoặc giấy tờ tùy thân hoặc liên hệ với chính quyền địa phương để tránh phiền phức.

Theo Mèo Lỳ - Foody.vn
Du lịch, GO!