(Wander) - Có lẽ không nhiều người từng nghe tới du lịch Hoành Bồ trong bản đồ du lịch Quảng Ninh bởi lẽ nơi đây còn hoang sơ và chưa phát triển nhiều về phương diện này.
Thế nhưng nếu đã có dịp một lần tới Hoành Bồ bạn sẽ ngỡ ngàng về thiên nhiên rừng núi và cả văn hóa đặc sắc của các dân tộc bản địa.

Không chỉ có nhiều nét văn hóa phong phú, Hoành Bồ còn khiến du khách ngạc nhiên bởi thiên nhiên hoang sơ kỳ vĩ. Cách trung tâm huyện Hoành Bồ khoảng 30km, xã Tân Dân còn là địa phương có nhiều thác đẹp nhất huyện Hoành Bồ, tiêu biểu là Thác Dông Lụt, thác Khe Khô và thác Khe Mực (thác Rồng)…

Mỗi thác đều có nét đẹp riêng gọi mời du khách khám phá. Trong những con thác hoang sơ đang ngày đêm ầm ào đổ ấy, có lẽ ấn tượng nhất phải kể tới thác Khe Mực.
Dulichgo
Không phải thác đẹp nhất, cũng không phải con thác hiểm trở thách thức nhất, nhưng thác Khe Mực để lại nhiều lưu luyến cho du khách nhất bởi hành trình vượt thác đầy thú vị.

Dù là dân phượt chuyên nghiệp hay mới chỉ là tay mới leo thác lần đầu thì thác Khe Mực đều có đủ yếu tố hoang sơ và bất ngờ, cũng vừa đủ độ khó để bạn có một ngày đáng nhớ hòa mình trọn vẹn cùng thiên nhiên.

Hành trình đi tới thác bắt đầu từ những con đường mòn ngoằn nghèo sỏi đá và hai bên là những hàng cây xanh rợp bóng.

Có lẽ biện pháp an toàn nhất cho bạn là đi bộ bởi với những chiếc xe máy dã chiến thì cũng phải tay lái kinh nghiệm mới có thể vượt qua những đoạn đường đá dốc cheo leo, một bên là vực cao nguy hiểm.
Dulichgo
Sau khi đi bộ khoảng 2km, thác nước đã hiện ra trước mắt, lúc này hành trình mới thực sự bắt đầu. Lội qua dòng suối trong veo là tới những tảng đá cao ngất ngưởng, mấp mô.

Hết mỏm đá này tới mỏm đá khác cao hơn, có những đoạn dốc cao, trơn trượt bạn phải bám vào những đoạn dây thừng đã được chăng mắc sẵn để leo lên, chân bấu thật chặt vào những phiến đá phía dưới , đầu óc tập trung tinh thần tiến về phía trước. Trải nghiệm có vẻ đáng sợ nhưng vô cùng thú vị, và khi lên tới đỉnh thác có lẽ bạn lại mong được quay lại vượt thác thêm lần nữa.

Gần đỉnh thác là một đoạn suối đá bằng phẳng, nước chảy róc rách, xung quanh là cây rừng xanh tươi.

Du khách có thể nghỉ ăn trưa ngay tại đây, trong hơi nước mát mẻ, món xôi gà nóng hổi thơm phức, cá suối giòn tan, thịt lợn mềm thơm, lại thêm chút rượu Bâu cay ngọt, quả thực chẳng còn gì bằng. Dường như mọi lo toan  của cuộc sống tan biến hết, trước mắt ta chỉ toàn một màu xanh của thiên nhiên, niềm vui của không khí sum vầy bè bạn, tiếng cười nói, tiếng hát ca vang vọng cả một vùng rừng núi.
Dulichgo
Nếu có dịp tới du lịch Quảng Ninh, ngoài đắm mình vào biển khơi bao la, du khách hãy dành thời gian ghé thăm mảnh đất Hoành Bồ sơn thủy hữu tình, đây chắc chắn sẽ trở thành điểm nhấn đầy thú vị và khó quên trong hành trình du lịch của bạn.

Trích từ Wanderlust Tips
Du lịch, GO!