(TTO) - Vũng Tàu là điểm du lịch rất được người dân TP.HCM và các tỉnh lân cận yêu thích do thuận lợi đường xá (nhiều khi chuyến đi chỉ diễn ra trong ngày là đủ). Thế nhưng đi Vũng Tàu chỉ tắm biển thôi thì quá uổng vì còn nhiều điều chờ bạn khám phá.

Hình ảnh quen thuộc với du khách là bãi Sau trải dài và con đường Hạ Long ven biển tuyệt đẹp nối 4 bãi biển của Vũng Tàu. Thế nhưng vẫn còn nhiều điểm đến thú vị cho bạn khám phá, ngắm cảnh và chụp ảnh cuối tuần tại thành phố biển này.

Dưới đây là 9 điểm mà du khách đến Vũng Tàu có thể tranh thủ tham quan và thư giãn ngoài việc tắm biển.

1. Đón bình minh mũi Nghinh Phong

Điểm đón mặt trời lên rất thú vị là chân núi Nhỏ ngay mũi Nghinh Phong ở cuối bãi Sau. Nơi đây du khách có thể ngắm mặt trời lên bên cạnh đảo Hòn Bà.
Dulichgo
Nếu gặp ngày thủy triều xuống, bạn có thể thấy một dải đá nối bờ với đảo nhỏ. Phía sau đảo nước khá sâu nên tạo những mảng màu lấp lánh trên biển rất đẹp.

2. Bãi cá trích

Bãi cá trích Vũng Tàu mỗi sáng thường có khoảng hơn 20 thuyền nhỏ đánh bắt gần bờ, hoạt động nhộn nhịp từ tháng 6 đến tháng 11 âm lịch.
Dulichgo
Sau khi chụp ảnh bình minh, bạn có thể di chuyển xuống dốc và ngay đầu Bãi Sau gần Hòn Bà là nơi mỗi buổi sáng bạn có thể hòa mình vào nhịp sống dân chài.

Du khách có thể phụ kéo thuyền lên bờ, quan sát ngư dân rũ lưới gom cá, rửa cá cũng như mua bán nhộn nhịp từ 6h sáng đến 8h sáng. Không có gì thú vị hơn là việc trực tiếp hòa vào sinh hoạt của một góc làng chài sôi động trong ánh bình minh.

3. Tượng Chúa Kitô Vua ở Núi Nhỏ

Ngay gần mũi Nghinh Phong là công trình Tượng Chúa Kito Vua được xem là Tượng Chúa cao nhất châu Á (32 mét), ở độ cao hơn 700m so với mặt nước biển.
Dulichgo
Khi ngắm toàn cảnh từ ô ngắm cảnh ở cánh tay Tượng Chúa, bạn sẽ có những góc chụp hình khá độc đáo xuống bãi Sau và Hòn Bà cũng như nhìn toàn cảnh Vũng Tàu.

4. Điểm ngắm cảnh bãi Trước ở lô cốt Núi Nhỏ

Theo con đường ở Bãi Trước vòng quanh lên núi Nhỏ hướng lên Hải Đăng, sẽ có 1 con đường dẫn thẳng ra lô cốt cũ cũng là cuối đường núi.

Nơi đây là điểm nhìn xuống toàn cảnh Bãi Trước cùng cầu cảng tàu cánh ngầm. Buổi sáng bạn ngắm bãi thuyền tấp nập, buổi tối các bạn có thể nhìn Vũng tàu về đêm.

5. Đèn biển Aval

Đèn biển Aval thường được gọi là Cần Giờ aval (tiếng Pháp "aval" có nghĩa là hạ lưu). Người dân cũng quen gọi là Bóng Trắng, nằm đơn độc giữa biển, cách bờ biển Vũng Tàu chừng 13km trong vịnh Ghành Rái.
Dulichgo
Hải đăng cao 22,5m so với mặt biển và như một tháp lâu đài trắng giữa trùng khơi. Bạn có thể cùng nhau thuê thuyền từ bến Đình ra thăm Hải Đăng và chụp những ảnh hùng vĩ của biển khơi với điểm nhấn là ngọn hải đăng trắng.

6. Hải Đăng Vũng Tàu

Đường lên núi Nhỏ có 1 ngã dẫn lên thăm Hải Đăng cổ của thành phố, nơi đây bạn có thể chụp ảnh toàn cảnh thành phố, ngắm Bãi Sau và Bãi Dứa, Tương chúa Kito cũng như Mũi Nghinh Phong.

Bạn có thể đi xe máy hay xe hơi đều rất thuận tiện vì đường nhựa lớn và an toàn. Nơi đây có những cây sứ cổ thụ rất đẹp.

7. Xã đảo Long Sơn

Xã Long Sơn nằm trên đảo Long Sơn, cách trung tâm thành phố Vũng Tàu khoảng 12km về phía Tây Nam theo đường bộ. Đây là xã ngoại thành duy nhất của thành phố. Nơi đây có cụm di tích Nhà Lớn là nơi lưu giữ kiến trúc và phong tục tập quán Nam Bộ xưa khá thú vị.
Dulichgo
Bạn có thể tìm hiểu sinh hoạt cộng đồng nơi đây với các bô lão và người dân giữ nếp xưa mặc áo bà ba đen, đi chân trần và búi tóc. Nơi đây có thể chụp ảnh kiến trúc xưa cũng như cảnh sinh hoạt đậm chất văn hóa độc đáo.

8. Hoàng hôn nơi bến thuyền Bãi Trước

Điểm ngắm mặt trời lặn có lẽ rất đơn giản nhưng ít ai để ý là bến thuyền đánh cá ngay Bãi Trước, phía sau những rặng dừa và vườn tược. Mỗi buổi chiều du khách có thể ngắm mặt trời lặn xuống biển trong khung cảnh ngư dân đi thuyền thúng về bến, hay những cụm lưới và cờ từ những chiếc thuyền đánh cá.
Dulichgo
Nếu gặp may, bạn sẽ chụp được cảnh thuyền đánh cua ghẹ về bờ với nhộn nhịp giao dịch với những người ngư dân khiêng các rọ tre lớn.

9. "Ngồi xuống uống ly cà phê" ở bãi Trước

Các quán cafe ở góc cao gần bến tàu cánh ngầm là nơi rất thú vị để ngắm cảnh hoàng hôn cũng như toàn cảnh đêm từ sân thượng. Các quán cafe có góc đẹp ví dụ như Mr Ket và Lighroom. Du khách có thể vừa nhâm nhi ly cà phê vừa nhìn toàn cảnh đêm con đường bãi trước cùng vịnh nhỏ và núi Lớn.

Theo Hải Piano (Tuổi Trẻ)
Du lịch, GO!