(BDL) - Đến với Bình Thuận, người ta nghĩ ngay tới những cảnh đẹp say lòng người ở Mũi Né. Tuy nhiên biển chưa phải là tất cả.
Bình Thuận còn có cả những không gian du lịch rất hoang sơ với vẻ đẹp quyến rũ của vùng cao,  Đa Mi là một trong những nơi như thế.

Từ trung tâm thành phố Phan Thiết đi về phía Tây Bắc hơn 60km chúng ta sẽ đến với địa phận xã Đa Mi, một nơi với những cảnh vật hoang sơ làm say đắm lòng người. Không gian núi rừng bốn bề là cây xanh và vô vàn những dòng suối lớn nhỏ đan xen vào nhau, tạo nên cho Đa Mi một không khí trong lành mát mẻ.

Tạo hóa đã ban tặng cho vùng đất này rất nhiều thác nên nhắc đến Đa Mi người ta thường gọi với cái tên là “Đa Mi đệ nhất thác”. Đến Đa Mi, để đi cho hết thác thì không mấy ai có thể làm được điều đó, nhưng có hai nơi đừng bao giờ quên ghé đó chính là thăm thác 9 tầng và ngắm cảnh hồ Đa Mi lúc chiều tà.
Dulichgo
“Đa Mi đệ nhất thác”

Để chinh phục thác 9 tầng không phải là điều đơn giản, khi đi bạn cần có người địa phương hướng dẫn, vì độ dốc mỗi tầng thác tăng từ thấp đến cao, cùng với đó là sự trơn trượt ở các phiến đá rất nguy hiểm.

Nếu không có đủ can đảm và sự dẻo dai e sẽ khó lòng chinh phục được hết 9 tầng thác ở Đa Mi này. Điều sung sướng không chỉ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp của mỗi tầng thác mà là cảm giác chiến thắng chính mình vượt qua mọi khó khăn gian nan suốt quá trình leo suối chinh phục thác.
Dulichgo
Phần thưởng chính là khoảnh khắc được ngắm nhìn toàn cảnh Đa Mi từ độ cao của tầng thứ 9. Chinh phục 9 tầng thác khó bao nhiêu thì việc di chuyển xuống cũng gian nan chẳng kém bởi độ dốc và sự trơn trượt từ các phiến đá, nên du khách rất cẩn thận.

Ở Đa Mi, ngoài dòng thác 9 tầng quyến rũ trong vẻ đẹp bạt ngàn giữa rừng xanh này thì bạn có thể di chuyển thêm khoảng 1,2 cây số nữa để thưởng ngoạn vẻ đẹp không kém gì thác 9 tầng đó chính là thác Mây và thác Mưa.

Quyến rũ hồ Đa Mi

Để ngắm cảnh hồ Đa Mi hãy tìm đến ngôi chùa Quán Âm ở xã Đa Mi, một nơi với một khoảng không mênh mông để tha hồ phóng tầm mắt ngắm cảnh hồ tuyệt đẹp dưới ánh nắng chiều chiếu xuống mặt hồ lấp lánh.

Trong lòng hồ còn có những ốc đảo và cây xanh đan xen tạo nên một điểm nhấn độc đáo. Ngắm cảnh hồ lúc chiều tà là một điều thú vị, nhưng nếu có thêm thời gian xin lưu trú tại chùa một đêm và sáng hôm sau thức dậy sớm để chiêm ngưỡng cảnh sương mù bao phủ trùm lên mặt hồ uốn lượn như con rồng bạc khổng lồ mới cảm nhận được hết vẻ đẹp tuyệt vời của hồ trong suốt một ngày.
Dulichgo
Phải nói rằng, có đi, có trải nghiệm mới thấu được sự thú vị qua quá trình băng rừng lội suối và tận mắt ngắm nhìn những vẻ đẹp mà thiên nhiên ban tặng cho con người. Hãy một lần tạm xa những xô bồ, náo nhiệt của thành phố, tìm đến xã Đa Mi, tỉnh Bình Thuận để khám phá những điều tuyệt vời của mảnh đất này bạn nhé.

Theo Phước Quang (Báo Du Lịch)
Du lịch, GO!

Hoang sơ thác 9 tầng Đa Mi
Thác và rừng Đa Mi