(TH) - Nha Trang được ví như một thiên đường biển ở Việt Nam với những bãi cát trải dài và những vịnh biển trong xanh tuyệt đẹp, một trong số đó là vịnh Nha Phu với nhiều đảo lớn nhỏ nhấp nhô trên mặt nước. Vịnh biển nơi đây phẳng lặng và còn khá hoang sơ, ẩn chứa trong mình rất nhiều điều thú vị.

Đầm Nha Phu là một trong 2 đầm lớn của tỉnh Khánh Hòa vẫn còn hội đủ đặc điểm của một vùng sinh thái độc đáo, quý hiếm với núi rừng, sông suối và biển đảo. Đầm Nha Phu cách thành phố Nha Trang (Khánh Hòa) 15km về phía Bắc, rộng gần 1.500ha, là nơi nối liền Vịnh Nha Trang và vịnh Vân Phong.

Đầm Nha Phu có những đoạn sóng lặng, nhưng cũng có những chỗ có sóng nhẹ, phù hợp các chương trình tham quan du lịch. Cảnh quan hoang sơ, dân cư thưa thớt, những bãi cát trắng tinh khiết trải dài hàng cây số hay đa dạng với các loại địa hình khác.
Dulichgo
Đầm Nha Phu còn có đa dạng về hệ động thực vật: Theo kết quả điều tra của Viện Hải dương học Nha Trang (Khánh Hòa), đầm Nha Phu hiện có 232 loài thực vật phù du được ghi nhận. Trong đó, có 150 loài tảo Silic, chiếm 65%; tảo Hai Roi với loài, chiếm 32%…

Đầm Nha Phu còn là nơi phát triển nghề nuôi trồng thủy hải sản. Nơi đây, từ bao đời đã nổi danh là vùng cá tôm trù phú, nơi cung cấp lượng lớn thủy hải sản cho tỉnh nhà và một số vùng lân cận.

Đầm Nha Phu có nhiều đảo du lịch như Hòn Thị, Hòn Lao, Hòn Sầm, Hòn Đá Bạc (bãi tắm Công chúa), Hòn Lao - đảo Khỉ, Suối Hoa Lan, Khu nghỉ mát Ninh Vân. Đây là những hòn đảo nổi tiếng và là những điểm du lịch hấp dẫn du khách trong nước và quốc tế.

Dưới làn nước trong xanh của đảo Hòn Lao thuộc vịnh Nha Phu là cả một thế giới vô cùng sống động với những sinh vật biển kỳ thú. Bạn sẽ ngỡ ngàng trước sắc màu tuyệt đẹp của nhiều loại san hô khác nhau. Không chỉ ở Hòn Lao, tại nhiều nơi trong vịnh Nha Phu, bạn cũng dễ dàng bắt gặp những rạn san hô như thế.
Dulichgo
Đến với đầm Nha Phu, các bạn sẽ có cơ hội được hòa mình trọn vẹn trong sự biến đổi kỳ thú của thiên nhiên ở 2 hòn đảo: Đảo Hoa Lan và Đảo Khỉ. Được tận hưởng hết cả một vùng không gian yên bình, thơ mộng và trong lành.

Du lịch, GO! tổng hợp