(BLA) - Hè về, thay cho những chuyến đi “lên rừng, xuống biển” xa xôi, chúng ta hãy một lần về Tháp Mười (tỉnh Đồng Tháp) trải nghiệm cảm giác hòa mình cùng thiên nhiên tươi đẹp, thưởng thức những món ăn dân dã và thả hồn vào làn gió ngát hương bên những cánh đồng sen xa tắp nơi “xứ sở” sen hồng.

Đồng sen Tháp Mười thuộc xã Mỹ Hòa, huyện Tháp Mười (Đồng Tháp) cách TP.Tân An (Long An) hơn 70km. Chỉ hơn 1,5 giờ đi xe máy theo Quốc lộ 62 và N2, du khách có thể tận hưởng chuyến đi cuối tuần thú vị bên gia đình, bạn bè.

Với diện tích gần 20ha, không có xe cộ đông đúc, khói bụi, không có sự chen lấn, ồn ào thường thấy tại các địa điểm du lịch, đồng sen Tháp Mười yên bình, gần gũi đến lạ kỳ!
Dulichgo
Những cánh đồng sen xanh mát xen lẫn những đóa sen hồng lay nhẹ theo cơn gió như làm say lòng du khách thị thành đến miền thôn dã. Người ta còn xây những chòi lá để du khách có chốn dừng chân, nghỉ ngơi và thưởng thức đặc sản ngay bên trên đồng sen.

Du khách có thể đi xuồng để di chuyển sâu vào bên trong, vừa ngắm cảnh đồng quê, vừa cảm nhận sự gần gũi, yên bình từ thiên nhiên. Hít căng lồng ngực không khí trong lành, mát mẻ của buổi sớm, khẽ chạm vào từng chiếc lá, từng bông hoa, đưa tay khoát nhẹ dòng nước mát lành, ta như quên hết bao muộn phiền, mệt mỏi trong cuộc sống.

Đồng sen đẹp nhất là vào mùa hè, khi sen nở rộ, bông này chen lấy bông kia để vươn lên đón nắng. Do đó, khu du lịch này còn hấp dẫn hơn khi có cả dịch vụ cho thuê trang phục áo bà ba, áo dài,... để du khách hóa thân thành những cô thôn nữ, những chàng trai miệt vườn khi về với đồng sen.

Đây cũng là địa điểm lý tưởng cho những cặp đôi lựa chọn chụp ảnh cưới. Ngoài ra, du khách cũng có thể trải nghiệm một ngày làm nông dân “thứ thiệt” khi tự mình chống xuồng hái sen, câu cá.
Dulichgo
Khi vui chơi thấm mệt, chọn cho mình một chòi lá ưng ý rồi cùng bạn bè thưởng thức những món ăn đặc sản miền quê. Món ăn ở đây cũng đậm đà hương vị của sen: Cá lóc nướng cuốn lá sen non, gỏi gà ngó sen, xôi sen, chè sen,... Đặc biệt, đến đồng sen vào mùa lũ, du khách còn được ăn cá linh, bông điên điển, chuột đồng nướng, chuột rô ti,... Bấy nhiêu đó thôi cũng đủ làm ngày vui thêm trọn vẹn!

Giữa bộn bề cuộc sống, hãy thử dành một ngày đến với đất sen hồng, tận hưởng những khoảnh khắc bình yên, thú vị bên người thân, bè bạn.
Dulichgo
Chẳng mất nhiều thời gian di chuyển xa xôi, chẳng sợ “chặt chém” như những điểm du lịch thường thấy, đến đồng sen, ngoài thưởng thức cảnh sắc thiên nhiên thi vị, ta còn cảm nhận được tình người rất đỗi dễ thương, nồng ấm và hào sảng đúng chất miền Tây. Đồng sen, đi một lần sẽ còn muốn nhiều lần trở lại!./.

Theo Cát Tường (Báo Long An)
Du lịch, GO!