(ANTD) - Thả mình trên bãi biển trong veo, chinh phục những mỏm núi cao cho đến khám phá dãy đá san hô đầy màu sắc. Thưởng thức những món ăn hải sản “độc” và “lạ” là những trải nghiệm mà bạn sẽ được thấy nếu như đặt chân đến hòn đảo xinh đẹp mang tên Phú Quý.

Nằm cách bờ biển 56 hải lý (tương đương 120km) thuộc địa phận tỉnh Bình Thuận, đảo Phú Quý trong thời gian gần đây đã trở thành cái tên “hot” đối với khách du lịch nói chung và dân “phượt” nói riêng. Điểm ấn tượng đầu tiên khi đặt chân đến đây chính là khung cảnh hoang sơ và gần như chưa có sự đụng chạm của các dịch vụ du lịch chuyên nghiệp.

Từ đất liền ra đảo có 2 loại tàu chính mà người dân ở đây gọi là tàu thường (kết hợp chở khách với chở hàng, thời gian ra đảo khoảng 6 tiếng) và tàu nhanh (chủ yếu chở khách du lịch, thời gian ra đảo khoảng 4 tiếng).
Dulichgo
Để có cảm nhận thực sự về đời sống sinh hoạt của người dân miền biển, bạn nên chọn loại tàu thường, đảm bảo rằng, bạn sẽ có những trải nghiệm thú vị và khó quên.

Ngắm khung cảnh bình minh tuyệt đẹp

Vào mỗi buổi sớm mai, Phú Quý hiện lên với khung cảnh bình yên đến lạ thường. Chỉ trong một khoảng thời gian ngắn, bạn có thể thấy được sự thay đổi của những màu sắc sặc sỡ trên nền trời, trông rất kỳ lạ.

Có rất nhiều điểm ngắm bình minh tuyệt đẹp trên đảo như: mũi Doi Thầy (Mộ Thầy), gành Hang, núi Cao Cát… tuy nhiên điểm ngắm bình minh đẹp và phổ biến nhất là ở mũi Doi Thầy. Bởi từ đây bạn có thể phóng tầm mắt nhìn ra khung cảnh phía xa, nơi mặt trời mọc.

Bãi nhỏ Gành Hang

Nằm dưới một ngọn đồi cách trung tâm huyện khoảng 10 phút đi xe máy, là một trong những bãi tắm đẹp của Phú Quý với bờ cát trắng mịn tinh khiết, nước biển màu xanh ngọc trong vắt, bãi cát hình lưỡi liềm được giới hạn bởi những mũi đá nhô ra biển.
Dulichgo
Khu vực này không có nhà cửa, còn khá hoang sơ, trên bờ quanh bãi là những mỏm đá đen với nhiều hình thù kỳ thú. Nước biển ở đây trong xanh, ít ghe thuyền neo đậu, không khí trong lành, là nơi lý tưởng cho bất cứ dân “phượt” nào muốn hòa mình vào với thiên nhiên.

Vào những lúc mặt trời mọc, nước biển ở đây sáng rực, long lanh như được dát một lớp kim tuyến óng ánh. Bên tiếng sóng rì rào, trước mặt biển sáng bạc mênh mông bao la của trời mây sóng nước làm người ta dễ lâng lâng bay bổng tâm hồn.

Vịnh Triều Dương

Vịnh Triều Dương là địa điểm quen thuộc với nhiều người dân địa phương và du khách gần xa với bãi cát dài, phẳng và rộng, trắng mịn cùng với nước biển trong xanh. Đây là nơi thú vị cho những ai yêu thích biển, đắm mình dưới dòng nước trong veo để quên hết cái oi ả của mùa hè nóng bức. Ngoài ra trên bờ có một rừng cây dương cao lớn rợp bóng mát, thích hợp cho những hoạt động cắm trại hay dã ngoại.

Chùa Linh Sơn - Núi Cao Cát
Dulichgo
Là một quần thể thắng cảnh đẹp của huyện Phú Quý, khách du lịch khi đặt chân đến Phú Quý không nên bỏ qua cơ hội đến đỉnh núi để phóng tầm mắt ra xa, ngắm nhìn toàn bộ hình ảnh đảo Phú Quý đẹp như một bức tranh sơn thủy hữu tình. Không khí nơi đây trong lành mát dịu tạo cảm giác dễ chịu cho du khách trong kỳ nghỉ lễ 30-4 cùng người thân và gia đình.

Từ Chùa Linh Sơn bạn đi lên đỉnh núi để ngắm nhìn toàn bộ khung cảnh hùng vĩ của thiên nhiên. Trên đỉnh núi là nơi được chọn để đặt tượng Phật Bà Quan Âm uy nghi.

Nhìn qua phía Đông bạn mới thấy sự diệu kỳ của tạo hóa, những vách núi xoắn trôn ốc tạo nên sự kỳ bí huyền diệu làm cho du khách như đang lạc vào thời tiền sử, phóng tầm mắt ra xa hơn nữa là Mộ Thầy Sài Nại với những ghềnh đá đen, nhìn về phía Nam là nương rẫy xanh tươi của người dân nơi đây, phía Tây ta sẽ bắt gặp Đền Thờ Công Chúa Bàn Tranh và Núi Cấm với ngọn Hải Đăng định hướng cho tàu thuyền vào ban đêm. Phía Tây Bắc là xóm làng, nhà ở của người dân.

Ngoài ra, đến với đảo Phú Quý, du khách còn được thưởng thức những món ăn “độc” và “lạ” chế biến từ các loại ốc biển do chính người dân địa phương săn bắt trong những chuyến đi tàu ngắn ngày.

Đi Phú Quý từ Hà Nội như thế nào?
Dulichgo
Từ Hà Nội bạn có thể đi máy bay vào Sân bay Cam Ranh tại Nha Trang, sau đó bạn tiếp tục hành trình vào Phan Thiết bằng xe khách chất lượng cao. Từ thành phố Phan Thiết bạn đón xe ôm, hay taxi tới cảng Phan Thiết để bắt tàu đi đảo Phú Quý. Chỉ có một cách duy nhất để ra đảo là tới bến cảng thành phố Phan Thiết và đón tàu để tới Phú Quý.

Điểm đặc biệt bạn cần lưu ý là không phải ngày nào cũng có tàu chạy ra đảo, mà tàu sẽ chạy dựa vào thời tiết, do vậy trước khi đi bạn nên liên hệ với cảng để xem lịch tàu chạy.

Giá thuê xe máy trên đảo từ 100 – 120.000 đồng/ngày, tùy vào chất lượng xe, bạn có thể dễ dàng thuê xe ở ngay nhà nghỉ mình ở, bởi nhà nghỉ nào trên đảo cũng có kèm dịch vụ này. Điểm nhấn đặc biệt khác ở đây là mặc dù là đảo nhỏ, hoang sơ và không bao giờ thấy bóng dáng của cảnh sát giao thông, nhưng người dân ở đây lại rất chấp hành luật giao thông. Do vậy, dù chạy xe máy đến bất cứ đâu trên đảo bạn nên nhớ luôn đội mũ bảo hiểm nhé.

Theo Minh Ước (An Ninh Thủ Đô)
Du lịch, GO!