Nông trại Dalat Milk (Dalat Milk Farm) thuộc xã Tutra, huyện Đơn Dương, tỉnh Lâm Đồng có đồng cỏ mênh mông xanh mướt nằm bên hồ, phía xa là ngọn núi phủ mây trắng xóa, không khí trong lành, dịu mát như đưa du khách trở về khung cảnh thôn quê châu Âu giữa cao nguyên Lâm Viên.

Nông trại Dalat Milk nằm cách Tp. Đà Lạt khoảng 25km về phía Nam, du khách đi quốc lộ 20 rồi rẽ trái vào hướng huyện Đơn Dương. Đường đến Nông Trại này cũng khá dễ dàng, khi đi từ Đà Lạt, đến ngã 3 Phi nôm, qua Ngã 3 Phi Nôm khoảng 3 km, bên tay trái có cổng chào Thôn Văn hóa Bồng Lai thì rẽ vào hoặc có thể chạy tiếp đường quốc lộ thêm một đoạn nữa, sẽ thấy có biển hiệu nông trường Dalat Milk, Vinamilk ngay mặt đường, và tiếp tục đi vào con đường đó sẽ đến được địa điểm cần đến.

Cần nhắc thêm là trong khu vực này có đến 3 nông trại lớn là Vinamilk, Dalat milk và một nông trại khoai tây - các bạn chú ý để vào đúng Dalat Milk nhé.

Phía ngoài nông trại sẽ có bãi giữ xe và bạn cần khóa cổ cẩn thận. Sau đó đến nhà bảo vệ để gửi Chứng minh nhân dân và được phép vào khu vực phía trong nông trại.

Từ ngoài cổng vào Nông trại Dalat Milk, du khách đi theo một lối nhỏ lát đá dẫn đến ngôi nhà theo lối kiến trúc Tây phương xây bằng gạch đỏ. Đây chính là nhà máy chế biến sữa của Công ty Vinamilk.

Không gian xung quanh ngôi nhà càng trở nên cổ kính và êm đềm trong ánh nắng cao nguyên vàng như rót mật.

Đến nơi này du khách sẽ được chiêm ngưỡng một thung lũng rộng mênh mông, thấp thoáng mấy ngôi nhà nhỏ có kiến trúc Tây phương.

Đập vào tầm mắt của bạn sẽ là một tòa nhà với kiến trúc thật độc đáo, cùng khoảng đất rộng mênh mông bên cạnh và đằng sau nông trại. Hồ nước êm đềm cùng những bãi cỏ xanh mượt, những hàng thông xanh vi vu sẽ làm bạn có cảm giác thật thoải mái, trong lành và yên bình.

Đi tiếp con đường mòn phía sau nhà máy chế biến sữa, du khách sẽ lạc vào một cánh đồng hoa chạy dài uốn lượn giữa hai bên rặng thông xanh biếc. Rất nhiều bạn trẻ đã “thả dáng” bên những bông hoa muôn màu khoe sắc trong tiết trời cao nguyên trong lành. Bạn Nguyễn Hồng Anh, du khách đến từ Hà Nội chia sẻ: “Đi Đà Lạt nhiều nhưng mình chưa từng nghĩ một nơi có khung cảnh độc đáo như ở đây…”.

Qua cánh đồng hoa thì ngôi làng châu Âu trở nên êm đềm thơ mộng với những ngôi nhà nhỏ nằm bên hồ nước với cây cầu nhỏ bắc qua có hàng rào là dãy hoa dã quỳ nở rộ vàng rực, khiến không gian thêm chút ấm áp trong tiết trời se lạnh.

Nông trại Dalat Milk là một trong những điểm du lịch mới mẻ ở Lâm Đồng, mang lại những trải nghiệm khó quên cho du khách về một không gian làng quê châu Âu bình yên và lãng mạn.

Khám phá nông trại, bạn sẽ thấy được những địa điểm thật độc đáo. Các bãi cỏ cao đến nửa thân người, hồ nước xanh thơ mộng, bãi cỏ lớn thích hợp cho những trò team building, cắm trại, hàng thông hai bên đường thật lãng mạn,…. Nhiều cặp đôi đã đến đây chụp hình cưới và có nhiều kỉ niệm rất đáng nhớ.

Đến những nơi yên bình, trong lành mà phong cảnh lại rất đẹp như Dalat Milk thì các bạn sẽ thấy thật thoải mái và có những giây phút thật thú vị đấy.

Lưu ý: Đi du lịch có ý thức để mọi người cùng được chiêm ngưỡng cái đẹp nhé!

Du lịch, GO! tổng hợp từ Báo Ảnh VN, Youth Dalat