Trồng cây, vắt sữa bò, nuôi gà, nhặt trứng… và nhiều công việc khác của nhà nông sẽ khiến bạn thích thú.

Nằm cách trung tâm TP HCM khoảng 60 km, một nông trang xanh ở huyện Củ Chi đang khiến nhiều người dân tìm đến.

Những hoạt động bổ ích, lý thú, tưởng chừng như chỉ có ở vùng quê nay đã có ngay ở thành phố. Chỉ cần theo hướng QL 22 đến cầu vượt Củ chi, chạy qua cầu vượt 2 km tới đường Nguyễn Thị Rành rồi rẽ phải, đi tiếp tầm 10 km là tới.

Xuất phát từ mô hình trang trại của Nhật Bản và Hàn Quốc, nơi đây có diện tích hơn 60 ha với nhiều khu nhà trồng nấm, nuôi bò, trồng rau khác nhau, là địa điểm lý tưởng cho các hoạt động dã ngoại, team building hay cho các gia đình nghỉ dưỡng, khám phá cuộc sống thôn quê đơn giản, mộc mạc nhưng vẫn đầy ắp tiếng cười sảng khoái cho tất cả mọi người.
Dulichgo
Một ngày rời xa công việc, cuộc sống ồn ào, bạn sẽ được hòa mình vào thiên nhiên và hoạt động của người dân quê, cùng xắn tay áo và trải nghiệm làm một bác nông dân thực thụ. Từ việc trồng nấm, thu hoạch nấm, mặc những bộ đồ kín mít đi vắt sữa bò, cho cừu, dê ăn cho đến những công việc nặng nhọc hơn như thu hoạch nông phẩm, trái cây, chăm hoa phong lan… đều tự tay du khách thực hiện. Thông qua chuyến đi thực tế này, du khách sẽ hiểu hơn về cuộc sống vất vả, trân quý những thực phẩm hay sức lao động để tạo ra một bữa ăn hằng ngày.

Bên cạnh đó, những trò chơi, hoạt động sôi nổi mang đến sự trải nghiệm, tinh thần keo sơn, gắn kết giữa các thành viên với nhau, trau dồi kiến thức và nhất là được tay sờ mắt thấy những thứ tưởng chừng chỉ ở trong sách vở.

Đặc biệt khi tới đây, bạn không chỉ được làm nông dân chính hiệu mà còn được thưởng thức những món ăn dân dã, không chất bảo quản với nguồn thực phẩm chính được nuôi trồng ở nông trang này.

Món cá lóc được các bạn bắt và nướng ngay tại chỗ sẽ thơm ngon hơn rất nhiều so với những bữa ăn ở thành phố. Cả lũ bạn cùng đốt rơm, ai cũng nuốt nước miếng ừng ực khi thấy cá vàng, giòn tan, rất thích thú. Bạn cũng có thể rước các em rau củ quả từ khi còn ở trên giàn, vừa ngon lại đảm bảo, nếu thích có thể mua để mang về thành phố ăn dần mà không lo thuốc trừ sâu.

Không chỉ được làm nông dân, du khách cũng có thể qua đêm với dịch vụ lưu trú tại đây. Sở hữu vườn lan rộng lớn rực rỡ sắc màu, một cánh đồng hướng dương trải dài bất tận không thua kém Đà Lạt hay Nghệ An cùng ngọn đồi chong chóng hay con đường hoa “chiều tím rịm”, mô hình nhà nấm sẽ làm bạn xao xuyến.
Dulichgo
Đến đây, bạn chỉ mất vé vào cổng cho mỗi người là 50.000 đồng/lượt là có thể vi vu cả ngày. Nếu muốn qua đêm, hãy gọi điện đặt phòng trước, tại đây có rất nhiều khu sống ảo để các bạn trẻ chụp hình với không gian xanh tuyệt đẹp mà giá cả cũng phải chăng.

Theo Vĩnh Hy (Ngôi Sao)
Du lịch, GO!