Bãi biển Quang Phú thuộc huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình. Huyện có ranh giới phía bắc giáp tỉnh Hà Tĩnh qua Đèo Ngang, phía nam giáp thị xã Ba Đồn, phía tây giáp với huyện Tuyên Hóa và phía đông giáp với biển đông có chiều dài bờ biển khoảng 35 km với môi trường sạch đẹp, chạy dọc theo các xã Quảng Đông, Cảnh Dương, Quảng Phú, Quảng Xuân. Đường Quốc lộ 1A chạy từ Đèo Ngang đến sông Gianh dài 34 km.

Biển Quang Phú nằm cách cửa Nhật Lệ khoảng chừng 3 cây số về phía bắc, cách thành phố Đồng Hới 4 km về phía Đông Bắc, là sự trải dài của biển Nhật Lệ. Bãi biển ở đây rất đẹp, phía trên là những cồn cát cao ngất, vàng óng ả chạy dọc theo biển hàng cây số, là nơi hò hẹn cực kỳ lãng mạn của các cặp tình nhân và là sự lựa chọn đầu tiên của các cặp tân hôn khi làm album ảnh cưới.

< Đồi cát Quang Phú phía trong ngút ngàn.

Bãi biển Quang Phú có rừng phi lao xanh mát với bãi cát trắng dài phẳng mịn. Điều đặc biệt của biển Quang Phú là ở ngay chính giữa bãi tắm có một dòng suối nước ngọt từ rừng phi lao đổ về trong mát. Biển tại đây khá nông, từ mép nước ra đến nơi có mực nước sâu ngang cổ có chiều dài khoảng hơn trăm mét, lại không có các hủm sâu sát bờ như các bãi biển khác (như biển Nhật Lệ và Bảo Ninh...), nên rất an toàn và là sự lựa chọn số một của người dân trong vùng cũng như du khách thập phương khi về đây tắm biển.

< Khách đến tắm biển vào cuối tuần.

Du khách đến nghỉ ngơi tắm biển lại có cơ hội được thăm chứng tích chiến tranh Trận địa pháo Quang Phú bằng chứng sinh động về tinh thần quả cảm kiên cường bám trụ vùng biển quê hương của quân và dân Quảng Bình, tham quan di tích khảo cổ học Bàu Tró của người nguyên thuỷ thời kỳ đồ đá cách đây 5.000 năm, thăm xã Bảo Ninh – quê hương Mẹ Suốt anh hùng.
Dulichgo
Biển Quang Phú có rừng phi lao chắn cát xanh tốt đã hàng chục năm tuổi. Bãi biển Quang Phú khá làn, từ mép nước ra đến nơi có mực nước sâu ngang cổ có chiều dài khoảng hơn trăm mét, lại không có các hủm sâu sát bờ như các bãi biển khác (như biển Nhật Lệ và Bảo Ninh chẳng hạn), nên là sự lựa chọn số một của người dân trong vùng cũng như du khách thập phương khi về đây tắm biển.

< Leo lên đồi cát đón gió lộng...

Ngoài ra, biển Quang Phú còn nổi tiếng khắp nơi bởi ở đây có nhiều loại hải sản hảo hạng như đẻn biển, tôm hùm, cua, ghẹ, nghêu, ốc hương, mực, cá mú .v.v. và rất nhiều loại hải sản khác được đánh bắt đưa lên bán ngay trong buổi (chứ đừng nói trong ngày) nên rất tươi ngon.

Nhiều người cho rằng vì biển Quang Phú nằm gần cửa Nhật Lệ, hàng ngày được con sông này cung cấp nhiều khoáng chất và phù du nên cá tôm ở vùng biển này nhiều hơn, thơm ngon hơn các vùng khác. Và cũng có thể vì lẽ đó mà bãi biển Quang Phú còn là nơi có nhiều cá đuối hơn các bãi biển khác ở Quảng Bình chăng?

- Địa điểm:  Xã Quang Phú – Thành phố Đồng Hới – Tỉnh Quảng Bình.

Đường đến: Bằng 3 loại phương tiện: đường bộ, đường sắt và đường hàng không.
Dulichgo
+ Đường sắt: Từ Hà Nội (Thành phố Hồ Chí Minh) – Ga Đồng Hới. Từ Thành phố Đồng Hới – Biển Quang Phú.

+ Đường bộ: Từ Hà Nội (Thành phố Hồ Chí Minh) – Thành phố Đồng Hới. Từ Thành phố Đồng Hới – Biển Quang Phú.

+ Đường hàng không: Từ Hà Nội (Thành phố Hồ Chí Minh) – Thành phố Đồng Hới. Từ Thành phố Đồng Hới – Biển Quang Phú.

Du lịch, GO! tổng hợp