Cầu Long Biên không chỉ là một chứng nhân lịch sử, nối đôi bờ sông Hồng mà còn nối liền cuộc sống bình dị, hoang sơ của người dân bãi giữa sông Hồng với sự náo nhiệt chốn phồn hoa đô thị. Mỗi khoảnh khắc trong ngày đều đem đến cho cây cầu lịch sử này một vẻ đẹp khác nhau.

< Những ngày này, có dịp đi qua cầu Long Biên ai cũng có thể bắt gặp khung cảnh đẹp mắt của bạt ngàn cỏ lau trắng, vàng hai bên bờ sông.

Nếu sáng sớm, cây cầu thấp thoáng trong màn sương giăng giăng phía sau bãi giữa sông Hồng thì lúc chiều buông, cầu Long Biên lại trở nên trầm mặc cổ kính như người nghệ sĩ lúc tuổi xế chiều.

< Hoa cỏ lau cao đến 2 m mọc thành từng khóm lớn trải dài hai bờ sông khoe sắc tô điểm cho vẻ đẹp của cây cầu lịch sử.
Dulichgo
Đặt biệt vào tháng 10, cây cầu lịch sử Long Biên, Hà Nội lại trở nên thơ mộng bên sắc hoa cỏ lau bạt ngàn hai bờ sông Hồng.

< Đâu đó là cảnh tượng hiếm thấy với những chú trâu, bò đang nhởn nhơ gặp cỏ dưới những khóm lau.

< Để ý xa một chút ta có thể bắt gặp sắc hoa cỏ lau trắng tinh khôi đẹp mắt trên bãi giữa sông Hồng nhìn từ trên cầu Long Biên xuống. Vào mỗi khoảng thời gian sáng sớm hay cuối chiều là lúc ngắm cỏ lau đẹp nhất dưới chân cầu.
Dulichgo
< Cuộc sống của cư dân xóm chài ven sông cũng đồng điệu với vẻ đẹp tự nhiên của loài hoa cỏ này. Một không gian khác biệt so với sự ồn ào của phố thị trung tâm.

< Bạn có thể xuống cánh đồng cỏ lau từ các bậc thang ở cầu Long Biên.

Theo Thong Dong (Vnexpress)
Du lịch, GO!