(DTO) - Quần thể Pơmu tại xã Axan và Tr’Hy (huyện miền núi Tây Giang) vừa được Hội Bảo vệ thiên nhiên và môi trường Việt Nam công nhận là Vườn cây Di sản. Thông tin được Bí thư huyện Tây Giang – ông Bh’riu Liếc - cho PV Dân trí biết vào sáng nay 20/7.

< Cây Pơmu có chu vi thân trên 7m.

Quần thể Pơmu này có 1.234 cây, nằm ở độ cao khoảng 1.500m so với mực nước biển, trải dài trên diện tích 250ha. Rừng Pơmu này có những cây có chu vi thân tới 7,5 mét. Trong số 1.234 cây Pơmu này có 725 cây được Hội Bảo vệ thiên nhiên và môi trường Việt Nam xét chọn là Cây Di sản Việt Nam.

< Khoan thân cây Pơmu để xác định tuổi.
Dulichgo
Đây là số lượng cây di sản được xét duyệt lớn nhất kể từ trước tới nay; đưa huyện Tây Giang (Quảng Nam) trở thành địa phương đứng đầu cả nước về số lượng Cây Di sản Việt Nam.

< Một trong 2 cây Đa đoàn kết gần 1.000 năm tuổi.

Ngoài số cây Pơmu được công nhận là Cây Di sản, Hội Bảo vệ thiên nhiên và môi trường Việt Nam cũng chọn 2 cây Đa đoàn kết ở thôn A Rầng 1 (xã AXan) là Cây Di sản. Hai cây Đa này có độ tuổi đời gần 1 nghìn năm.

Bí thư huyện Tây Giang Bh’riu Liếc cho biết, hiện toàn bộ cây ở đây được gắn chíp định vị và đánh số để dễ quản lý. Đến đầu tháng 8 tới, huyện sẽ tổ chức lễ công bố sự kiện này.

Theo Công Bính (Dân Trí)
Du lịch, GO!