Ngoài đỉnh núi Bà Nà làm say mê bao du khách, Đà Nẵng còn sở hữu những bãi biển hoang sơ, tuyệt đẹp như Nam Ô, Xuân Thiều và đặc biệt là dải bờ biển Non Nước.

Biển Non Nước - nơi từng được Tạp chí Forbes hàng đầu của Mỹ bình chọn là 1 trong 6 bãi biển đẹp nhất hành tinh, nằm kề danh thắng Ngũ Hành Sơn, cách trung tâm TP Đà Nẵng 8km về phía Đông Nam. Bãi biển Non Nước thuộc phường Hòa Hải, quận Ngũ Hành Sơn, thành phố Đà Nẵng.

Có hình dáng gần giống như một chiếc bát bao tròn lấy chân núi Ngũ Hành Sơn, bãi biển Non Nước nổi tiếng bởi vẻ đẹp và sự trong lành và sạch sẽ. Bãi cát trắng mịn kéo dài tới tận 5 km, độ dốc thoai thoải, nước trong xanh, lộng gió, chan hòa ánh nắng với khí hậu ấm áp trong mùa đông và hè về lại rất mát mẻ.
Dulichgo
Môi trường nơi đây bình yên đến mức lý tưởng, du khách đến thoải mái thả mình vào làn nước biển trong vắt hay tham gia những hoạt động giải trí trên biển quanh năm như: câu cá, lướt ván, bóng chuyền bãi biển. Và thưởng thức nhiều đặc sản biển tươi ngon như mực, tôm, cua, ốc… Ngồi trên những mô đá to, xung quanh hoàn toàn vắng vẻ lắng nghe những con sóng bạc đầu rì rào vỗ về có cảm giác như mình được hòa tan cùng thiên nhiên.

Để khám phá thiên nhiên kỳ thú của biển Non Nước du khách có thể để chân trần dạo bước bãi cát trắng mịn, hay đi sâu vào rừng phi lao xanh ngắt, hòa mình giữa cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ, vùng biển bao la với những thắng tích và huyền thoại đậm chất nhân văn và lòng mến khách…

Khi thấy trong người thấm mệt bạn có thể dừng lại ở một lều nhỏ bất kỳ, hưởng cái thú câu cá và nhâm nhi hải sản cùng vài vại bia giữa non xanh nước biếc bên cạnh người thân hoặc bạn bè… Như vậy, bạn sẽ thấy lòng mình thanh thản và dường như mọi ưu tư, phiền muộn trong cuộc sống đã được sóng biển cuốn trôi…

Bãi biển Non Nước còn có nhiều đặc sản biển tươi ngon như mực, tôm, cua, ốc… để bạn thưởng thức; có các loài rong tảo quý hiếm như rong câu chỉ vàng, rong câu chân vịt có giá trị xuất khẩu cao.
Dulichgo
Từ biển Non Nước chỉ cần 5 phút đi bộ là có thể đến thăm và chiêm ngưỡng danh thắng Ngũ Hành Sơn với 5 ngọn Kim – Mộc – Thủy – Hỏa – Thổ mà tự trong mình nó đã hàm chứa những vẻ kỳ bí dị thường.

Dưới chân núi Ngũ Hành có làng đá mỹ nghệ Non Nước nổi tiếng – một làng nghề truyền thống – một điểm du lịch ấn tượng của Đà Nẵng và khu vực. Ngoài ra, du khách có thể kết hợp làm một cuộc du thuyền trên sông Cổ Cò phóng tầm mắt chiêm ngưỡng non nước Ngũ Hành Sơn.

Điều thú vị ở đây mà các điểm du lịch khác khó có thể có được là sau những giờ leo trèo, lên xuống hàng trăm bậc cấp để thăm thú các hang động và chùa chiền, du khách chỉ cần bước ra mấy trăm mét là đến bãi biển cát trắng mịn, nước trong xanh, sóng êm như mời gọi chào đón đến với làn nước mặn, thư giãn gân cốt, đồng thời ngắm nhìn cảnh núi non, trời biển bao la.

Theo Bảo Anh (TTVN)
Du lịch, GO!